Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

วิธีบูชาปี่เซียะ เรียกทรัพย์ เสริมรวย แคล้วคลาดปลอดภัย

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ปี่เซียะเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากอย่างหนึ่ง หากใครมีไว้ครอบครองและรู้จัก “วิธีบูชาปี่เซียะ” ก็จะมีความเจริญรุ่งเรืองพร้อมได้โชคลาภมหาศาล นอกจากนี้มีความเชื่อกันว่าปี่เซียะเป็นสัตว์เทพที่สามารถช่วยขจัดเภทภัยอันตรายสิ่งชั่วร้ายได้ หลายท่านที่มีความสนใจแล้วว่า ปี่เซียะมีความเป็นมาและมีหลักการบูชาอย่างไร บทความนี้เราจะนำท่านไปพบกับความอัศจรรย์ที่มาพร้อมกับความศรัทธาเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวจีนให้ความนับถือกันมาอย่างยาวนาน

1. สัตว์มงคล

ในภาษาจีนมีคำกล่าวถึงปี่เซียะอยู่หลายคำ เช่น ผีซิ่ว เผ่เย้า แม้ว่าออกเสียงต่างกันในแต่ละท้องถิ่นจะไม่เหมือนกัน แต่ทั้งหมดคือคำเรียกขานสำหรับยอดเครื่องรางที่ยิ่งใหญ่ทรงพลังอำนาจ ต้นกำเนิดของปี่เซียะนั้นมาจากเมืองจีน แต่ปัจจุบันได้มีการนับถือแพร่หลายไปยังหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย กล่าวกันว่าหากใครได้มีปี่เซียะไว้บูชาจะช่วยเสริมดวงในเรื่องโชคลาภ และการเงิน เรียกได้ว่ามีเงินไหลกองมีทองไหลมาเลยทีเดียว

อีกทั้งปี่เซียะยังถือเป็นสุดยอดวัตถุมงคลที่ช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้ายได้ดี ชาวจีนโบราณเชื่อว่าปี่เซียะถือเป็นสัตว์แปลกที่ทรงพลังและมีความดุดัน ตามตำนานกล่าวว่าปี่เซียะเป็นลูกตัวที่ 9 ของพญามังกร มีลักษณะมงคลครบถ้วนตามหลักเบญจธาตุทั้ง 5 คือ มีเท้าอันทรงพลังดั่งสิงโต มีปีกเฉกเช่นพญาอินทรี มีส่วนหัวคล้ายมังกร มีลำตัวและเขาคล้ายกวาง และมีหางดุจแมว แต่ปี่เซียะจะไม่มีรูทวารสำหรับหนักและเบา จึงเปรียบดั่งการรับโชคลาภที่มีแต่เข้าไม่มีวันออกนั่นเอง

สัตว์มงคล

2. ลักษณะดี 

นอกจากความเชื่อตามตำนานที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น ปี่เซียะถือเป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลที่ควรหานำมาซึ่งการบูชาเพื่อเสริมทรัพย์หนุนดวง โดยลักษณะปี่เซียะที่ดีควรมี 8 ข้อดังนี้

  • อ้าปากเพื่อรับทรัพย์ เป็นการอ้ารับสิ่งที่เป็นมงคลสำหรับผู้นับถือบูชา หากเป็นด้านการเงินก็มีเงินทองไหลมาเทมา อ้ารับเอาอย่างเต็มที่เพื่อความมั่งคั่ง 
  • ขาก้าวไปข้างหน้า หมายถึง การก้าวหน้าทางด้านเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานการเงินให้หนุนเนื่องไปข้างหน้า เสริมบารมีให้มีกินมีใช้ไม่หยุดอยู่กับที่ ก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคง
  • หางยาวตวัดเงินเรียกทอง ไม่ว่าจะมีเงินทองไหลมาทางใดทิศใด หางนี้ก็จะกวักเข้ามาหาตัวพร้อมรับทรัพย์ตลอดเวลาไม่ขาดสาย กวักหาแต่สิ่งมงคลและทรัพย์ทั่วสารทิศอย่างไม่มีหมด
  • มีลิ้นยาวตวัดรับเงินทองเข้าปาก เปรียบดั่งหางก็กวักเรียก ลิ้นก็ตวัดรับทรัพย์ที่มาจากด้านหน้าไม่ว่าด้านได้ล้วนได้เงินทองโชคลาภไม่มีวันหลุด เป็นการเสริมดวงและโชคลาภให้มีกินมีใช้ได้ตลอดไป
  • หัวเชิดสูงดูน่าเกรงขาม ยกหัวสูงเปรียบดั่งมิมีผู้ใดสามารถเทียบเทียมได้ในความยิ่งใหญ่ ใต้เงาของศีรษะที่เชิดสูงข่มจะอริศัตรูไว้ ให้ผู้บูชาไม่มีวันแพ้พ่ายต่อสิ่งใด
  • มีความองอาจ จะทำการใดล้วนแล้วแต่จริงจังเปิดเผยมีความสง่างามลำพอง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งหลาย คลี่คลายปัญหาได้อย่างหมดจด กระทำการใดลุล่วงไปด้วยดีไม่มีติดขัด
  • เท้าตะปบทรัพย์ไม่ให้หนี เปรียบดั่งมีเงินมาไหลกองอยู่ตรงหน้า ผู้ใดก็มิอาจชิงชัยหมายเอาไปได้ เสริมด้วยอำนาจบารมีที่กล้าแกร่ง เหมือนสิงโตผู้ยิ่งใหญ่ที่จับเหยื่อแล้วยากนักที่จะให้หลุดรอด
  • ไร้รูทวาร เงินทองยากจะรั่วไหล เปรียบดั่งการมีทรัพย์สินเงินทองและโชคลาภเข้ามาทางเดียวไม่ให้ออกไปไหน เมื่อสะสมเข้านานวันล้วนแล้วแต่จะมีเพิ่มทวีคูณ ไม่มีวันหลุดออกไป

ลักษณะดี 

3. การนำเข้าบ้าน

กล่าวกันว่าการจะนำปี่เซียะไปบูชาให้เกิดโชคลาภนั้นต้องมีการทำพิธีเสียก่อน เพื่อความเป็นมงคลและเสริมดวงให้แก่ผู้ครอบครอง ก่อนการนำปี่เซียะเข้าไปในบ้านต้องมีการบอกกล่าวต่อเจ้าที่เจ้าทาง ศาลพระภูมิสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และศาลตี่จู่เอี๊ยในบ้าน โดยจุดธูป 5 ดอกเพื่อเป็นการขออนุญาตนำปี่เซียะเข้ามาสู่ภายในบ้าน หากบ้านใดมีห้องพระก็ควรจะจุดธูปบูชาต่อหน้าพระด้วยเช่นกัน แต่ถ้าหากไม่สะดวกในการจุดธูป ให้ตั้งจิตอธิษฐานขออนุญาตต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่กล่าวมาให้ท่านรับรู้รับทราบด้วยจะเป็นการดีที่สุด

การนำเข้าบ้าน

4. การเบิกเนตร

ตามความเชื่อของชาวจีน การที่ปี่เซียะสำแดงอิทธิฤทธิ์เรียกโชคลาภให้เราได้นั้น จำเป็นจะมีการเปิดตาหรือที่เรียกกันว่า ทำพิธีเบิกเนตรปี่เซียะเสียก่อน โดยเลือกเอาวันที่เป็นมงคลและทำตามขั้นตอนดังนี้

  • นำปี่เซียะไปทำความสะอาดด้วยน้ำ ให้เตรียมน้ำไว้ 2 ชนิดคือ น้ำในอุณหภูมิห้องและน้ำอุ่น ซึ่งตามความเชื่อโบราณกล่าวไว้ว่าเพื่อเป็นการปรับพลังหยินและหยาง โดยความร้อนภายในน้ำจะช่วยให้เกิดความสมดุลหนุนถ่วงกัน เริ่มทำความสะอาดโดยการวางวางปี่เซียะไว้ในถ้วยที่มีขนาดพอเหมาะพอดี แล้วเทน้ำทั้งสองชนิดลงไปในถ้วยด้วยปริมาณท่วมข้อมือ แช่ไว้นาน  20 นาที เมื่อครบกำหนดก็นำผ้าสะอาดมาเช็ดบริเวณดวงตาทั้งสองของปี่เซียะให้แห้ง เพื่อบ่งบอกให้ปี่เซียะรับทราบว่า เราคือเจ้าของคู่บุญของปี่เซียะนั้นเอง พร้อมกันนั้นให้ตั้งจิตอธิษฐาน ขอโชคขอลาภ ความร่ำรวย ความโชคดี ขจัดสิ่งไม่ดีออกไป ให้ได้พบเจอแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา เป็นต้น แล้วเช็ดปี่เซียะให้แห้ง
  • หลังจากทำการเบิกเนตรเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้นำปี่เซียะ ไปวางหน้าพระบนหิ้งหรือหากมีศาลเจ้าแม่กวนอิมก็ให้ทำเช่นกัน แล้วนำน้ำเย็นและน้ำร้อนอย่างละแก้วนำมาวางคู่กัน โดยให้มีปริมาณเท่ากัน ห้ามใช้น้ำที่ทำการเบิกเนตรแล้ว ให้เปลี่ยนใหม่เพื่อปรับความสมดุลหยินและหยาง
  • จากนั้นให้ท่องนะโม 3 จบ แล้วกล่าวสวดตามพระคาถากำกับ “อุ อา กะ สะ ปี่เซียะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเม” จากนั้นกล่าวขอพรจากปี่เซียะเพื่อความเป็นสิริมงคลอันนำมาซึ่งโชคลาภ อยากได้สิ่งไหนประสงค์สิ่งใดก็ขอเอา เป็นอันเสร็จพิธีการ

การเบิกเนตร

5. การขอพร

การขอพรปี่เซียะให้มีความโชคดีสมดั่งปรารถนานั้นทำได้ง่ายมาก โดยตอนเช้าให้มีการสวดมนต์ไหว้พระต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้านเสียก่อน จากนั้นจึงกล่าวคำบูชาปี่เซียะ การท่องพระคาถาสำหรับขอพรให้เริ่มจาก ท่องนะโม  3 จบ แล้วกล่าวว่า “อุ อา กะ สะ ปี่เซียะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเม” จากนั้นถวายน้ำ 1 แก้วเพื่อขอบูชา แล้วลูบหัวของปี่เซียะ 3 ครั้งเริ่มจากด้านหัวไปจรดหาง แล้วกล่าวขอพรที่ต้องการ ให้ขอพรจากปี่เซียะเน้นย้ำ 3 ครั้ง เพื่อให้พรที่ขอเป็นจริงดังหวัง

การขอพร

6. ปี่เซียะข้อมือ

เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยความที่มีขนาดเล็กสามารถพกพาไปไหนได้สะดวก และใช้คล้องข้อมือแทนเครื่องประดับได้อีกด้วย นอกจะมีความสวยงามแล้วยังช่วยเรียกเงินเวลาเดินทางไปทำมาค้าขายหรือติดต่อหน้าที่การงาน มีให้เลือก 2 แบบด้วยกันคือ

  • ปี่เซียะแบบเดี่ยว มีคุณสมบัติกับการเดินทางไปทำมาค้าขาย เสี่ยงโชคลาภ เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นต้องสัญจรไปในที่ต่างแดน ปี่เซียะจะช่วยคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายให้แคล้วคลาดได้ ควรมีพกติดตัวไว้จะดีมาก และควรหันหน้าปี่เซียะที่คล้องข้อมือออกด้านนอกเพื่อเป็นการเรียกทรัพย์สินเงินทองเข้าหาตัว 
  • ปี่เซียะแบบคู่ เหมาะมากกับการไปติดต่อทำการด้านเจรจากับผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีบารมีอำนาจ สามารถขอพรจากปี่เซียะในการพูดคุยตกลงลุล่วงสมดั่งใจปรารถนา

ปี่เซียะข้อมือ

7. วิธีแก้เคล็ด

เชื่อกันว่าเมื่อมีผู้อื่นมาจับปี่เซียะของเราจะเป็นการลดทอนโชคลาภเงินทองที่เคยได้ให้น้อยลงไป จึงจำเป็นต้องมีการแก้เคล็ด แต่แท้จริงแล้วที่เป็นเพียงข้อห้ามของคนโบราณที่กล่าวเปรียบเอาไว้ว่า ให้เรารู้จักป้องกันรักษาหวงแหนปี่เซียะไม่ให้ผู้ใดมาจับต้องเสียมากกว่า ทั้งนี้เนื่องจากในสมัยโบราณยังไม่มีสร้อยข้อมือหรือปี่เซียะที่ทำออกมาในรูปแบบเครื่องประดับ จะมีก็เพียงแต่เป็นวัตถุบูชาในบ้านไม่สามารถพกไปไหน เมื่อมีคนมาจับปี่เซียะของเราก็แสดงว่าเราปล่อยปละละเลยให้คนนอกเข้ามาในบ้าน และยังเข้ามาลูบคลำจับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเราได้ เช่นนั้นแล้ว ถือว่าเรามีความประมาทเป็นเหตุให้อาจเกิดการสูญหายหรือถูกขโมยได้ จึงมีคำกล่าวที่ว่า “โชคลาภที่เคยได้มาจะถูกคนอื่นแบ่งไป” ดังนั้นจึงควรมองเป็นกุศโลบายของคนโบราณที่ต้องการให้เราหวงแหนทรัพย์สินและไม่ปล่อยให้คนถือวิสาสะเข้ามาจับต้องของในบ้านได้

วิธีแก้เคล็ด

8. อาบน้ำปี่เซียะ

การอาบน้ำให้ปี่เซียะถือเป็นอีกเคล็ดลับที่ทำแล้วเป็นมงคลอย่างยิ่ง ช่วยให้ปี่เซียะมีพลังกล้าแกร่งขึ้น เสริมสมดุลหยินและหยางได้เป็นอย่างดี โดยพิธีโบราณกล่าวว่าให้ทำตามนี้ คือ

  • นำน้ำร้อนและน้ำเย็นมาอย่างละ 1 ถ้วย เพื่อเป็นการปรับความสมดุลให้กับพลังหยินและหยาง ควรหมั่นอาบน้ำให้ปี่เซียะบ่อยครั้งเพราะนิสัยปี่เซียะนั้นชอบเล่นน้ำ 
  • เมื่ออาบน้ำเสร็จให้หันปี่เซียะเข้าหาตัวเราและใช้ผ้าสะอาดไม่เคยใช้มาก่อนมาเช็ดบริเวณตา ระหว่างเช็ดให้เราตั้งจิตอธิษฐานขอพรไปด้วย จะช่วยให้ปี่เซียะได้เพ่งมองเจ้าของและให้พรสำเร็จผล

อาบน้ำปี่เซียะ

9. เลิกบูชาปี่เซียะ

การเลิกบูชาปี่เซียะนั้นมีพิธีการในตำราไม่มากนักที่จะนำมากล่าวอ้างได้ แต่หากเรามีความจำเป็นหรือต้องการเลิกบูชาก็สามารถทำได้ โดยใช้เกลือโรยบนตัวปี่เซียะและตั้งอธิษฐานจิต ให้กล่าวคำขอเลิกลาจากการบูชา แล้วจึงนำปี่เซียะไปตากแดดประมาณ 3 วันเพื่อเป็นการลบพลังของเจ้าของปี่เซียะที่คั่งค้างไว้ในตัวออกสัก แล้วนำมาล้างด้วยน้ำสะอาด จากนั้นให้นำปี่เซียะไปวางไว้ในที่สงบ จะเป็นใต้ต้นไม้หรือที่ร่มเย็นก็ได้ แต่ต้องเป็นที่ที่เหมาะสมไม่รบกวนหรือทำความเดือดร้อนให้ผู้อื่น

เลิกบูชาปี่เซียะ

10. ข้อควรระวัง

ปี่เซียะสามารถให้พรและโชคลาภสมปรารถนาดั่งใจหมายได้ก็จริง แต่ก็มีข้อควรระวังไว้ในการบูชาปี่เซียะด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น

  • ไม่ควรลูบปากปี่เซี่ย เพราะจะให้เสียทรัพย์เงินทองจะรั่วไหล เข้าไม่ได้มีแต่จะออกอย่างเดียว
  • หากมีการนำปี่เซี่ยมาบูชาแล้ว ไม่ควรนำปี่เซียะไปให้ผู้อื่นบูชาต่อ เพราะถือว่าเป็นวัตถุมงคลชนิดนี้ขึ้นตรงต่อเจ้าของเพียงผู้เดียวเท่านั้น
  • ในงานอวมงคลหากต้องเข้าร่วม ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะนำปี่เซียะติดตัวไปด้วยเนื่องจากจะทำให้ปี่เซียะหมดอำนาจและขาดความขลังลง
  • ควรจัดหิ้งบูชาแยกออกมาอีกต่างหาก และที่สำคัญไม่ควรสูงกว่าพระเพราะปี่เซียะมีลำดับชั้นที่ต่ำกว่า
  • ห้ามใส่ปี่เซียะไว้ในกางเกงเพราะถือว่าเป็นที่ต่ำ

ข้อควรระวัง

“วิธีบูชาปี่เซียะ” หากทำอย่างถูกต้องก็จะสามารถบันดาลพรโชคลาภอันประเสริฐให้แก่เจ้าของ พร้อมทั้งยังช่วยขจัดปัดป้องเภทภัยต่าง ๆ ได้อีกด้วย จากบทความนี้จะเห็นว่า การทำความเข้าใจเกี่ยวกับปี่เซียะนั้นไม่ได้มีความซับซ้อนเลย ดังนั้นเพียงแค่นำความรู้เหล่านี้ไปปรับใช้อย่างเหมาะสม จะช่วยให้บูชาปี่เซียะอย่างถูกหลัก และมีเงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร