Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

บิ๊กอสังหาฯ ปูพรมผุดคอนโดครึ่งปีหลัง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1 จนเกือบจะจบไตรมาสที่ 2 ตลาดอสังหาริมทรัพย์เน้นหนักไปที่การเปิดโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบเป็นส่วนใหญ่ ด้วยปัจจัยหลายอย่างที่เอื้ออำนวย ไม่ว่าจะเป็นราคาที่ดินในเมืองที่ขยับสูงจนราคาคอนโดสูงเกินกำลังซื้อของคนระดับกลางที่เป็นฐานใหญ่ ขณะที่รถไฟฟ้าหลายเส้นทางต่อขยายออกไปนอกเมือง ทาวน์เฮาส์จึงกลายเป็นทางเลือกใหม่   ทำให้ตลาดคอนโดชะลอตัวลงไป พร้อมๆ กับการเปิดโครงการใหม่ที่ลดลง

แต่ตลาดคอนโดก็ไม่ได้ช๊อตไปเฉยๆ เพราะจริงๆ แล้ว ดีมานด์ในตลาดยังมีอย่างต่อเนื่องขึ้นอยู่กับว่าสินค้าที่มีสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้หรือไม่ ซึ่งโจทย์สำคัญคือ ต้นทุนด้านที่ดินซึ่งเป็นจุดชี้เป็นชี้ตายในการพัฒนาคอนโดในเวลานี้ หากสามารถแก้โจทย์ตรงนี้ได้และสามารถพัฒนาสินค้าที่ตลาดส่วนใหญ่ต้องการได้ คอนโด ก็ยังไปต่อได้โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มเห็นโครงการคอนโด ออกสู่ตลาดอย่างคึกคักจากหลายๆ บริษัทที่เตรียมทะยอยเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป บริษัทเตรียมเดินหน้าเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ตามแผนที่วางไว้ โดยเริ่มขยายตลาดอสังหาฯไปสู่ทำเลถนนสุขุมวิทใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย รวมถึงทำเลถนนประชาธิปก-วงเวียนใหญ่ ใกล้ย่านธุรกิจการค้าที่สำคัญๆ มากมาย ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงของกรุงเทพฯ โดยจะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม 2 แบรนด์ ได้แก่ “เวอเรนด้า” และ “ลอฟท์” มูลค่ารวม 3,970 ล้านบาท


Supalai Loft Prajadhipok_Skyview

สำหรับโครงการแรกคือ ศุภาลัย เวอเรนด้า สุขุมวิท 117 ซึ่งถือเป็นคอนโดโครงการแรกของปีนี้ เนื้อกว่า 4 ไร่ อยู่ห่างจากสถานีบีทีเอส ปู่เจ้าสมิงพราย 200 เมตร   เป็นอาคารชุดพักอาศัย สูง 34 ชั้น (รวมดาดฟ้า) 1 อาคาร จำนวน 1,105 ยูนิต แบ่งเป็นห้องชุดพักอาศัย 1,099 ยูนิต และ ร้านค้า 6 ยูนิต  มูลค่าโครงการ 2,570 ล้านบาท มีห้องแบบสตูดิโอ - 2 ห้องนอน ขนาด 27-65 ตารางเมตร (ตร.ม.) ในราคาเริ่ม 1.69 ล้านบาท หรือราคาเริ่มต้นที่ 58,100 บาทต่อตร.ม. โดยมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 64,400 บาทต่อตารางเมตร ขณะที่คอนโดในพื้นที่เดียวกัน ราคาขายเริ่มต้น อยู่ที่ 80,000-100,000 บาท ต่อตร.ม 

"ซัพพลายในทำเลนี้ เมื่อ 2-3 ปีที่แล้วอาจจะมีอยู่เยอะ แต่ก็ถูกดูดซับไปมากแล้ว ขณะที่ราคาเฉลี่ยของคอยโดตามแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ตั้งแต่สถานี แบริ่ง ปู่เจ้าฯ เอราวัณ แพรกษา อยู่ที่ 100,000 บาท ต่อตารางเมตร ขณะที่ราคาที่ดินขยับสูงขึ้นประมาณ 50% จาก 1-2 ปีที่แล้ว จึงงถือเป็นทางเลือกในการอยู่อาศัยสำหรับคนที่ทำงานในเมืองในราคาที่ไม่แพง และมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นหลังสถานีเปิดให่บริการในช่วงปลายปี"

ทั้งนี้บริษัทจะเปิดจองโครงการดังกล่าวในวันที่ 22-24 มิถุนายน 2561 ในสัดส่วน 50% ของจำนวนห้องชุดทั้งหมด 1,099 ยูนิต อีกส่วนหนึ่งหรือประมาณ 25% กันไว้ให้เอเยนต์สำหรับขายชาวต่างชาติ และอีก 25% จะเก็บไว้ขายในช่วงที่สถานีปู่เจ้าฯ เปิดให้บริการแล้ว

Supalai Veranda Sukhumvit 117

ส่วนอีกโครงการที่จะเปิดตัวในวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2561 ได้แก่ โครงการศุภาลัย ลอฟท์ ประชาธิปก-วงเวียนใหญ่ เนื้อที่โครงการ  2 ไร่ มูลค่า 1,400 ล้านบาท พัฒนาเป็นอาคารพักอาศัยสูง 30 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 363 ยูนิต ร้านค้า 2 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ห้องสตูดิโอ - 4 ห้องนอน ขนาด 29.-165 ตร.ม. ในราคาเริ่ม 2.29 ล้านบาท หรือ 71,900 บาทต่อตารางเมตร และมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 81,000 บาทต่อตารางเมตร ขณะที่คอนโดในพื้นที่เดียวกันขายราคาเริ่มต้นที่ 64,000-140,000 บาทต่อตร.ม.

"บริษัทเชื่อมั่นว่า คอนโดฯใหม่ ทั้ง 2 โครงการ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ด้วยจุดเด่นเรื่องทำเลที่ตั้งโครงการ ความและคุ้มค่าทั้งราคาและพื้นที่ การออกแบบตัวอาคารที่คำนึงถึงการประหยัดพลังงาน และ การออกแบบห้องพักอาศัยที่สามารถปรับฟังก์ชั่นการใช้งานได้หลายรูปแบบ และช่วยเพิ่มยอดขายให้ขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้" ไตรเตชะกล่าว

นอกจากนี้ ศุภาลัย ยังมีแผนเปิดตัวคอนโดในช่วงครึ่งปีหลังอีก 3 โครงการ ในทำเล สาทร รามคำแหง และราชวัตร

ด้านบริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (LPN) หลังจากประสบผลสำเร็จในการขายโครงการลุมพินี พาร์ค วิภาวดี - รังสิต ที่สามารถ  Sold out  ห้องชุดที่นำมาเปิดขาย รวมทั้งสิ้น 575 ยูนิต มูลค่า 1,587 ล้านบาท  คิดเป็น 100% หรือคิดเป็น 80% จากห้องชุดทั้งหมด จำนวน 736 ยูนิต เตรียมที่จะเปิดคอนโดใหม่ย่านปิ่นเกล้า คือ  ลุมพินี พาร์ค บรมราชชนนี - สิรินธร ปลายเดือนมิ.ย.นี้ และยังมีแผนเปิดคอนโดต่อเนื่องในครึ่งปีหลังในทำเล พัฒนาการ สุขสวัสดิ์-พระราม 2 และ สาธุประดิษฐ์ - พระราม 3

ขณะที่ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมในครึ่งปีหลัง 3 โครงการ โดยเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างเอพีและมิตซูบิชิ จิโช เรสซิเดนซ์ มูลค่ารวมประมาณ 20,400 ล้านบาท ได้แก่ THE ADDRESS สยาม-ราชเทวี มูลค่า 8,300 ล้านบาท และ LIFE Condo อีก 2 ทำเลศักยภาพ คือ LIFE LADPAO VALLEY มูลค่าประมาณ 6,400 ล้านบาท พร้อมเปิดพรีเซลในเดือนสิงหาคม และ LIFE ASOKE HYPE  มูลค่าประมาณ 5,700 ล้านบาท พร้อมเปิดขายประมาณไตรมาส 4

ด้าน ธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า ตลาดคอนโดมิเนียม ยังมีความต้องการซื้ออย่างต่อเนื่อง แม้บางช่วงจะชะลอตัวไปบ้าง แต่ในแต่ละพื้นที่ก็ยังมีดีมานด์อยู่ ถ้าสามารถพัฒนาสินค้าตอบสนองได้ นอกจากโครงการ ไรส์ พหล-อินทามระ อยู่บริเวณซอยอินทามระ 4 ที่เตรียมจะเปิดตัวแล้วในครึ่งปีหลังจะเปิดโครงการใหม่อีก 4 โครงการ เป็นคอนโดในเมือง 3 โครงการ และเป็นทาวน์โฮมอีก 1 โครงการ

ขณะที่ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เตรียมเปิดโครงการใหม่ นิช โมโน ติวานนท์ เนื้อที่โครงการ 2 ไร่เศษ เป็นคอนโด High Rise สูง 36 ชั้น 1 อาคาร รวม 526 ยูนิต  และร้านค้า 2 ยูนิต ขนาด 26-55 ตารางเมตร  ราคาพรีเซลเริ่มที่ 2.4 ล้านบาท หรือมีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรอยู่ที่ 91,000 บาท มูลค่าโครงการรวม 1,400กว่าล้านบาท โดยจะเริ่มเปิดให้ชมห้องตัวอย่างก่อนเปิดให้บุคคลทั่วไปจองในเดือนส.ค.

Baania มี Line แล้วนะ
ติดตามเรื่องราวอสังหาริมทรัพย์แบบอินเทรนด์ ได้ทุกวันผ่าน Line ID @baania

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร