Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

นักลงทุนไทยและต่างชาติ ยึดพื้นที่ผุดโครงการใหญ่ๆ ทำราคาที่ดินขยับตามอย่างรวดเร็ว

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายบุญ ยงสกุล นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต กล่าวถึงแนวโน้มการลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ว่า การลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่าการลงทุนในปี 2561 นี้ จะเติบโตจากปีที่แล้วอย่างแน่นอน โดยมีหลายๆปัจจัยเข้ามาสนับสนุนและส่งเสริมให้นักลงทุนในท้องถิ่น บริษัทพัฒนาอสังหาฯยักษ์ใหญ่จากส่วนกลาง และนักลงทุนต่างชาติ ตัดสินใจเข้ามาลงทุนในพื้นที่ภูเก็ต

จากที่เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเริ่มส่งสัญญาณกระเตื้องขึ้นจากที่ซบเซามาหลายปี รัฐบาลให้การสนับสนุนธุรกิจอสังหาฯ และอนิสงค์จากการท่องเที่ยวของภูเก็ตที่เติบโตอย่างต่อเนื่องมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นทุกปี ทำให้คนจากต่างจังหวัดเข้ามาทำงานในภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ความต้องการที่อยู่อาศัยเติบโตเป็นเงาตามตัว ทั้งซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง ซื้อเพื่อให้เช่า หรือเพื่อการลงทุน รวมถึงความมีเสน่ห์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เหลืออยู่ของภูเก็ต และความมีน้ำใจของคนภูเก็ตที่ให้การต้อนรับนักลงทุน ซึ่งเราจะเห็นว่านักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาลงทุนในภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เป็นโครงการบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม เกิดขึ้นทั้งจากการลงทุนของนักลงทุนในท้องถิ่น บริษัทจากส่วนกลาง หรือแม้แต่นักลงทุนต่างชาติ
ที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะเกิดขึ้นในพื้นที่รัศมีไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก แต่ในปัจจุบันคอนโดเกิดขึ้นในพื้นที่รอบนอกจากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากในปัจจุบันคนจีนได้เข้ามาซื้อคอนโดในพื้นที่รอบนอกมากขึ้น และเชื่อว่าในปีนี้หรือปีหน้าจะมีคอนโดฯเกิดขึ้นในภูเก็ตอย่างแน่นอน เนื่องจากคอนโดฯที่เหลือขายในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาได้ถูกทยอยขายออกไม่เกือบทั้งหมดแล้ว การลงทุนโครงการใหม่เกิดขึ้นแน่นอนในปีนี้ตลอดไปจนถึงปีหน้า รวมถึงโครงการบ้านจัดสรรที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่จะเติบโตจากปีที่แล้วไม่ต่ำกว่า 10-20%
นายบุญ กล่าวอีกว่า นอกจากบ้าน คอนโด และโรงแรมแล้ว นักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติยังให้ความสนใจเข้ามาลงทุนในธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวของภูเก็ต ซึ่งเท่าที่ทราบมาขณะนี้จะมีการลงทุนโครงการใหญ่ๆเกิดขึ้นอีกหลายโครงการในภูเก็ต สวนน้ำขนาดใหญ่ โครงการมารีน่า โครงการห้างสรรพสินค้าที่ป่าตองและเชิงทะเล โรงแรมระดับ 5 ดาว ตั้งแต่ไม้ขาวไปจนถึงท้ายเกาะ เป็นต้น
“ภูเก็ตยังเนื้อหอม นักลงทุนไทยและต่างชาติเข้ามาอย่างต่อเนื่องทำให้ราคาที่ดินในภูเก็ตขยับตัวสูงขึ้นตลอดเหมือนกัน ราคาที่ดินในรอบนอกอยู่ไร่ละไม่ต่ำกว่า 3 – 5 ล้านบาท ถ้าใกล้ตัวเมือง 5-10 ล้านบาท และยิ่งน่าเป็นบริเวณรอบเกาะภูเก็ต ราคาไม่ต้องพูดถึง ไร่ละไม่ต่ำกว่า 20-100 ล้านบาท” นายบุญ กล่าวในที่สุด

ที่มา : thethaiger

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร