Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

20 ต้นไม้ปลูกในร่ม เพิ่มความสดชื่อใหักับบ้าน แถมช่วยฟอกอากาศ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ต้นไม้ปลูกในร่ม กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในการนำมาปลูกไว้ภายในบ้านหรือตามบริเวณต่าง ๆ ของห้อง เช่น ห้องนอน ห้องรับแขก หรือห้องน้ำ เพื่อสร้างความสดชื่น เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน และยังสามารถช่วยในการฟอกอากาศ หรือดูดสารพิษในบริเวณบ้านได้ดี

วันนี้ Baania จึงนำ 20 ต้นไม้ปลูกในร่มมาฝากทุกท่านว่าจะมีพันธุ์ไหน ชนิดไหนบ้างที่น่าสนใจ ต้นไม้สำหรับปลูกในบ้านมีหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ในร่มขนาดเล็ก ต้นไม้ในร่มขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ รวมถึงต้นไม้ในร่มดอกหอม ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 4 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

ต้นไม้ในร่มขนาดเล็ก

1. ลิ้นมังกร

เป็นต้นไม้ในร่มขนาดเล็กชนิดหนึ่งที่นิยมปลูกไว้ในบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นต้นไม่มงคลจึงได้มีการนิยมนำมาปลูก นอกจากนี้ลิ้นมังกรยังมีความสวยงามและสามารถปลูกในร่มได้ดี จึงมักจะนำมาไว้ที่ห้องนอน หรือโต๊ะทำงาน เพื่อตกแต่งและช่วยฟอกอากาศ และดูดสารพิษเบนซินในอากาศ

ลิ้นมังกร

2. เงินไหลมา

เป็นต้นไม้ในร่มขนาดเล็ก ที่มีลำต้นกลมสีเขียว ต้นเงินไหลสามารถปลูกในร่มได้ แต่ต้องเป็นบริเวณที่มีแสงแดดเข้าถึงเล็กน้อย อาจจะปลูกไว้บริเวณประตูหรือหน้าต่าง ต้นเงินไหลมาต้องการน้ำและความชื้นสูง มีประโยชน์ในการช่วยดูดสารพิษ และช่วยสร้างความสดชื่นภายในบ้านได้

เงินไหลมา

3. เบญจมาศ

เป็นต้นไม้ขนาดเล็ก มีสีสันสดใสสวยงาม ช่วยทำให้สร้างความสดชื่นช่วยฟอกอากาศได้ดีภายในห้องหรือบริเวณบ้าน นอกจากนี้ ต้นเบญจมาศยังมีประสิทธิภาพในการดูดสารพิษได้สูง เช่น สารพิษเบนซีน หรือแอมโมเนีย

เบญจมาศ

4. ต้นว่านเขียวหมื่นปี

หรืออโกลนีมา เป็นต้นไม้ขนาดเล็กที่สามารถปลูกในที่ร่มหรือบริเวณบ้านได้ เป็นพืชที่ค่อนข้างปลูกง่ายไม่ต้องดูแลเอาใจใส่มากนะ ไม่จำเป็นต้องรดน้ำอยู่บ่อยครั้ง สามารถอยู่ได้แม้มีแสงสว่างน้อย

ต้นว่านเขียวหมื่นปี

5. ต้นไอวี่

เป็นต้นไม้ขนาดเล็กที่สามารถปลูกใส่กระถางหรือแขวนไว้ในร่มได้ได้ ไอวี่ต้องการแสงสว่างที่พอเหมาะ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ควรมีการรดน้ำอยู่เป็นประจำ แต่อาจจะไม่ต้องรดน้ำทุกวัน เพราะต้นไอวี่ไม่ชอบให้ดินแห้ง

ต้นไอวี่
 
ต้นไม้ในร่มขนาดกลาง

1. ต้นปาล์มสิบสองปันนา

เป็นต้นไม้ในร่มขนาดกลาง เป็นพันธุ์ไม้พรรณไม้ตระกูลปาล์มมีลำต้นเดี่ยว ต้นปาล์มสิบสองปันนาสามารถปลูกสามารถเจริญเติบโตได้ในที่ที่มีแสงน้อย ซึ่งเหมาะกับการวางไว้ในห้องนอนหรือบริเวณบ้าน เพราะสามารถดูดสารพิษในอากาศได้ดี

ต้นปาล์มสิบสองปันนา

2. บอสตันเฟิร์น

เป็นต้นไม้ในร่มที่มีขนาดกลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ ตามการเจริญเติบโตของต้นเฟิร์น เป็นพืชที่ต้องการความชุ่มชื้นอย่างสม่ำเสมอ ห้ามปลูกไว้ในบริเวณบ้านควรเลือกสถานที่ที่ง่ายต่อการรดน้ำหรือฉีดพ่นด้วยละอองน้ำ ต้นเฟิร์นสามารถช่วยในการดูดสารพิษและฟอกอากาศได้ค่อนข้างดี

บอสตันเฟิร์น

3. เดหลี

เป็นต้นไม้ที่มีความสวยงาม มีลักษณะดอกสีขาวนิยมนำมาปลูกไว้ในห้องนอนหรือภายในบ้าน เพื่อสำหรับตกแต่ง เพิ่มความสวยงามให้แก่บ้าน ต้นเดลีเป็นต้นไม้ที่คลายความชื้นสูงจึงมีความสามารถในการดูดสารพิษภายในอาคารได้ดี และช่วยเพิ่มบรรยากาศให้มีความสดชื่นมากขึ้นเหมาะสำหรับการปลูกไว้ข้างเตียงนอนหรือโต๊ะทำงาน

เดหลี

4. ต้นลิ้นมังกร

เป็นต้นไม้ที่เหมาะแก่การปลูกไว้ในบ้าน พร้อมมีคุณสมบัติโดดเด่นที่สามารถคายออกซิเจนออกมาตอนกลางคืน และดูดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปแทน ช่วยให้เกิดอากาศบริสุทธิ์ ต้นลิ้นมังกรเป็นต้นที่ปลูกง่ายและมีความทนทาน สามารถอยู่ได้ในทุกสภาพอากาศ

ต้นลิ้นมังกร

5. วาสนา

เป็นไม้ยืนต้น ลักษณะลำต้นกลมใบเรียวยาว นอกจากนิยมนำมาตกแต่งบ้านและสวนแล้ว ยังมีประโยชน์ในการดูดสารพิษภายในบริเวณบ้านได้ดี เช่น สารพิษฟอร์มาดีไฮด์ และไตรคลอโรเอทธีลีน

วาสนา

ต้นไม้ในร่มขนาดใหญ่

1. เข็มริมแดง

เป็นไม้ประดับที่มีรูปทรงแปลกตา เป็นไม้ร่มขนาดใหญ่ มีความโดดเด่นด้วยสีสันของใบ เป็นพืชที่ค่อนข้างเลี้ยงดูง่าย มีความทนทานสูง สามารถปลูกได้ปลูกได้ดีในที่ร่ม แม้ในที่ที่มีแสงน้อย เข็มริมแดงมีความสามารถสูงในการดูดสารพิษในอากาศภายในบ้านได้ดี

เข็มริมแดง

2. ต้นยางอินเดีย

เป็นต้นไม้ที่มีราคาสูง เพราะเป็นที่นิยมอย่างมาก หลายคนนิยมนำต้นยางอินเดียมาประดับตกแต่งบ้านหรือห้องนอน นำไปปลูกตกแต่งร้านคาเฟ่ต่าง ๆ หรือสถานที่ต่างๆ เพราะลำต้นและใบมีความสวยงามเฉพาะตัว มักนิยมนำมาถ่ายรูป นอกจากนี้มีประโยชน์ในการช่วยในการฟอกอากาศและดูดสารพิษในอากาศได้ดี เพื่อช่วยสร้างอากาศให้มีความบริสุทธิ์ภายในสถานที่นั้น ๆ โดยเฉพาะเมื่อมีคนจำนวนมาก

ต้นยางอินเดีย

3. ต้นดราแคนนา

เป็นไม้พันธุ์อันดับที่มีขนาดใหญ่ แต่ไม่มาก สามารถปลูกได้ดีในที่ร่ม มีความทนทานในสภาพอากาศและสามารถเจริญเติบโตได้ดีทั้งในกระถางหรือในดิน ต้นไม้ที่มีความสวยงาม มีสีสันของใบและรูปทรงของลำต้นที่ดึงดูดจึงมักนำมาปลูกสำหรับตกแต่งบ้าน และช่วยฟอกอากาศภายในบ้าน

ต้นดราแคนนา

4. ต้นจั๋ง

เป็นพืชในตระกูลปาล์ม สามารถนำมาปลูกไว้ในที่ร่มหรือภายในบ้านได้ได้ ต้นจั๋งค่อนข้างโตช้า มักจะมีขนาดต้นอยู่เท่าเดิม แต่เป็นพืชที่เลี้ยงง่าย สามารถทนแล้งได้ดี ไม่จำเป็นต้องมีการรดน้ำทุกวัน อาจจะรดน้ำอาทิตย์ละ 2-3 วัน สามารถช่วยในการฟอกอากาศและดูดสารพิษภายในห้องบ้านได้

ต้นจั๋ง

5. เสน่ห์จันทร์แดง

เป็นพืชไม้ที่สามารถปลูกในร่มได้ ลำต้นมีรูปทรงสวยงามโดดเด่น ใบเป็นลักษณะคล้ายหัวใจที่มีสีเขียวเข้มตัดกับสีแดง เสน่ห์จันทร์แดงค่อนข้างต้องใช้การดูแลเป็นพิเศษ เพราะมีความทนทานน้อย ต่างมีความสามารถในการดูดสารพิษในอากาศได้สูง นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นไม้เสริมมงคลที่นิยมปลูกไว้ในบ้านอีกด้วย

เสน่ห์จันทร์แดง

ต้นไม้ในร่มดอกหอม

1. ต้นลาเวนเดอร์

เป็นต้นไม้ในร่มดอกหอมที่มีความสวยงามตามชื่อของลาเวนเดอร์ สามารถเจริญเติบโตได้ดีในที่ร่มแต่ต้องการแสงสว่างส่งถึงอย่างเพียงพอ จึงมักนิยมปลูกไว้ใกล้หน้าต่างหรือประตู จากแดดเข้าถึงง่าย แต่ไม่มากจนเกินไป ลาเวนเดอร์ก็สามารถฟอกอากาศได้เช่นกัน

ต้นลาเวนเดอร์

2. แววมยุรา

ต้นไม้ในร่มดอกหอมที่นิยมปลูกไว้ในบ้านเพื่อตกแต่ง และมีประโยชน์ในการช่วยดูดสารพิษได้ดี ต้นแววมยุรามีดอกหลายสี เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่ายโตเร็วสามารถทนทุกสภาพอากาศ การดูแลคนมีการรดน้ำเป็นประจำทุกวัน

แววมยุรา

3. เบญจมาศ

เป็นอีกต้นไม้ที่นิยมปลูกไว้ในบ้านหรือในห้องนอนเช่นกัน เพราะมีความสวยงาม และยังสามารถดูดสารพิษในอากาศได้ดี เช่น สารฟอร์มัลดิไฮด์ เบนซีน และแอมโมเนีย ต้นเบญจมาศชอบแสงแดดที่ส่องถึงได้ และควรมีการรดน้ำต้นไม้อย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวัน

เบญจมาศ

4. ต้นเยอบีร่า

เป็นต้นไม้ในร่มดอกหอมที่มีความสวยงาม สีสันสดใสมีความน่ารัก จึงเป็นไม้ประดับที่นิยมนำมาปลูกไว้ภายในบ้าน เนบิวลามีประสิทธิภาพในการดูสารพิษในอากาศได้ดี มักนิยมนำมาปลูกไว้บริเวณห้องนอน โต๊ะทำงาน หรือแม้กระทั่งนำมาใส่แจกันวางไว้ที่โต๊ะอาหาร

ต้นเยอบีร่า

5. บิโกเนียใบมัน

เป็นต้นไม้ประดับที่สามารถปลูกไว้ได้ทั้งในร่มและบริเวณนอกบ้าน ลักษณะดอกมีความสวยงาม ใบมีความเงาสวย ต้นบิโกเนียใบมันสามารถช่วยในการดูดสารพิษในอากาศ และคายความชื้นในอากาศได้ดี สามารถเจริญเติบโตได้ดี แต่ควรปลูกไว้บริเวณที่มีแสงส่องถึงเล็กน้อย

บิโกเนียใบมัน

ต้นไม้ปลูกในร่ม แต่ละชนิดมีลักษณะความโดดเด่นเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นลำต้น ใบ คือสีสันของดอกไม้ ที่มีความสวยงามเหมาะแก่การนำมาปลูกสำหรับตกแต่งภายในบ้าน จึงทำให้เป็นที่นิยมนำมาปลูกไว้ภายในบ้าน เพื่อเพิ่มความสดชื่น นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการช่วยฟอกอากาศและดูดสารพิษ 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร