Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ดันมอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ เข้าครม.พร้อมลุยสายหาดใหญ่ปีหน้า

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ว่าที่อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(มอเตอร์เวย์) สายนครปฐม-ชะอำ ว่า จะมีการนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เดือน ตุลาคม 2561 ก่อนเปิดประมูล และลงนามสัญญาในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562

ขณะที่โครงการมอเตอร์เวย์สายหาดใหญ่ชายแดนมาเลเซีย วงเงิน 37,000 ล้านบาท เตรียมจะเร่งเสนอให้คณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการรัฐวิสาหกิจ (คณะกรรมการ PPP) พิจารณาในช่วงเดือน มกราคม 2562 เพื่อให้สามารถเปิดประมูลได้ในช่วงต้นปี 2562

ส่วนของโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยาย ดอนเมืองโทลล์เวย์ ช่วงรังสิต-บางปะอิน ระยะทาง 18 กิโลเมตร มูลค่า 29,000 ล้านบาทนั้น กำลังอยู่ระหว่างศึกษารายละเอียดและแบบก่อสร้าง คาดว่าจะเสนอคณะกรรมการ PPP ในช่วงไตรมาสที่ 3 และคาดจะสามารถเปิดประมูลได้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีหน้า อย่างไรก็ตาม การศึกษาต้องดูอย่างละเอียดเนื่องจากการต่อขยายโทลล์เวย์ออกไปอาจทำให้เกิดข้อพิพาทเรื่องรายได้ระหว่างเอกชน ผู้บริหารทางด่วนอุดรรัถยา กับ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.)จึงต้องนำข้อสัญญามาดู อย่างละเอียดไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง

สำหรับโครงการทางยกระดับหมายเลข 35 ระยะแรกช่วงบางขุนเทียน-มหาชัย วงเงิน 10,000 ล้านบาท ขณะนี้ อยู่ระหว่างสรุปร่างเอกสารประกวดราคา (TOR) โดยคาดว่าจะประมูล ได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนลงนามสัญญาในช่วงปลายปีนี้

ที่มา...ryt9.

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร