Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ข้าราชการ-ลูกจ้างเตรียมเฮโครงการ “ธนารักษ์ประชารัฐ” ให้สิทธิผู้มีรายได้ไม่เกิน 2 หมื่นต่อเดือนเข้าถึงที่อยู่อาศัย แจงอายุสัญญายาว 30 ปี

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายยงยุทธ เรืองภัทรกุล ธนารักษ์พื้นที่เชียงใหม่  เปิดเผยว่า ความคืบหน้าของการดำเนินงานโครงการธนารักษ์ประชารัฐในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่เพื่อสร้างที่พักอาศัยให้กับข้าราชการและผู้มีรายได้น้อยในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ โดยได้มีการเลือกใช้ที่ดินราชพัสดุแปลงที่ติดกับโรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย ตำบลช้างคลาน เนื้อที่ประมาณ 9 ไร่

ล่าสุดกรมธนารักษ์ได้ทำหนังสือไปยังกรมป่าไม้เพื่อขอใช้พื้นที่จำนวนประมาณ 4ไร่ที่อยู่ติดกัน  โดยขณะนี้มีภาคเอกชนจำนวน1ราย เสนอแนวคิดในการก่อสร้างเป็นอาคารสูง 7 ชั้น จำนวน6หลัง จำนวนประมาณ 700 ยูนิต เป็นห้องขนาด 27 ตารางเมตร ราคายูนิตละ 5-7 แสนบาท เพื่อให้ข้าราชการและลูกจ้างที่มีรายได้ไม่เกิน 20,000 บาทต่อเดือนได้มีที่อยู่อาศัย

ซึ่งเงื่อนไขจะแตกต่างจากส่วนกลางเล็กน้อยจากการเช่าในเขตกรุงเทพฯ ที่กำหนดอัตรค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท โดยจะมีประเมินทุกๆ 5 ปีหากผู้เช่าเดิมมีรายได้เกินกว่าที่กำหนดก็จะไม่สามารถต่อสัญญาได้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการมอบสิทธิให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงที่อยู่อาศัยได้อย่างทั่วถึง แต่ในส่วนของต่างจังหวัดเบื้องต้นจะเป็นแบบสัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี ซึ่งเมื่อครบกำหนดก็จะต่อสัญญาออกไป

อย่างไรก็ตาม มีผู้ประกอบการท้องถิ่นนำเสนอแนวคิดในการก่อสร้างมายัง ธนารักษ์จังหวัดเชียงใหม่จำนวน1ราย ซึ่งพบว่ายังมีผู้ประกอบการท้องถิ่นประมาณ5ราย รวมทั้งผู้ประกอบการจากส่วนกลางอีกจำนวนหนึ่งให้ความสนใจร่วมลงทุนในโครงการดังกล่าว ซึ่งต้องมีการคัดเลือกผู้ประกอบการอีกครั้งหลังจากที่มีการจัดทำข้อกําหนดของผู้ว่าจ้าง (Term of Reference =TOR) ให้แล้วเสร็จก่อน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน6เดือน เนื่องจากอธิบดีกรมธนารักษ์ให้ความสำคัญอีกทั้งยังเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลอีกด้วย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร