Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ส่องบ้านหรู...หลังงาม 5 ทำเล โดย Mr. SAM

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่ผมไม่ได้พาเที่ยวชมเมืองตามสไตล์มิสเตอร์แซม แต่อยากจะพาใครที่กำลังมองหาหรือตัดสินใจซื้อบ้านได้มีโอกาสเลือกพื้นที่แห่งความสุขและเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของตนเองและครอบครัว การซื้อบ้านสักหนึ่งหลังในยุคที่เศรษฐกิจเช่นนี้ ผมว่าคงมีเรื่องให้ต้องคิดมากมาย ไม่ว่าจะซื้อบ้านโครงการใด ราคาเท่าไร ทำเลที่ตั้งย่านไหน โปรโมชั่นใดถูกใจที่สุด ฯลฯ ยกตัวอย่างง่ายๆ ว่าถ้าชอบย่านใจกลางเมืองที่ใกล้รถไฟฟ้า เดินทางได้รวดเร็ว สะดวกสบาย แถมยังรายล้อมไปด้วยแหล่งช้อปปิ้งทันสมัยถูกกับไลฟ์สไตล์ แบบนี้ถ้าไม่มีเงินหนาอาจต้องกลับไปนอนคิดหน้าคิดหลัง แล้วหันหลังกลับไปมองบ้านในโครงการหรูแถบชานเมืองที่ราคาไม่ได้สูงเกินเอื้อม แถมวันนี้มีเส้นทางรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT ที่กำลังขยายออกไป แค่อดใจรอให้ความเจริญขยายผุดขึ้นตามเส้นทาง แต่ก็ใช่ว่าบ้านใหม่ๆ แถวชานเมืองแบบนี้จะมีราคาที่สามารถควักกระเป๋าได้สบาย เพราะเท่าที่เห็นบางโครงการราคาก็สูงไม่แพ้กับคอนโดหรือบ้านใจกลางเมือง ยิ่งเป็นบ้านหรูเนื้อที่ใหญ่ มีพื้นที่ใช้สอยทั้งภายในภายนอกกว้างขวางจนสามารถสร้างศาลาสำหรับนั่งเล่นไว้ชมนกชมไม้ หรือสระว่ายน้ำกลางสวนได้ ราคาคงเหยียบหลักร้อยล้านครับ นี่เป็นที่มาว่าทำไมวันนี้หลายคนเริ่มหันมามองบ้านมือสองกัน ในฐานะที่ผมคลุกวงในตลาดบ้านมือสองมาครึ่งค่อนชีวิต เลยอยากมาแนะนำบ้านมือสองที่ผมมองๆ และคัดเลือกให้เข้ารอบมาเล่าให้ฟังในวันนี้ มีอะไรเข้าตาและน่าสนใจบ้าง

โครงการเดอะสตาร์ เอสเตท พัฒนาการ 69

บ้านหลังแรก เป็นบ้านหรูหลังใหญ่ 3 ชั้น ในโครงการเดอะสตาร์ เอสเตท พัฒนาการ 69 เนื้อที่กว่า 100 ตร.วา ขนาด 5 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ ด้วยเนื้อที่กว้างขวางขนาดนี้แถมอยู่ใจกลางเมือง ผมว่าน่าจะถูกใจครอบครัวใหญ่ที่มีคน 3 เจนเนอเรชั่น ทั้งปู่ย่าตายายพ่อแม่ลูกหลานได้สบาย ทำเลตรงนี้ก็เรียกว่าสะดวกมากเพราะใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิและสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีพัฒนาการ ใครชอบบ้านในโครงการที่พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและส่วนกลางครบครัน ทั้งระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ฟิตเนส และซาวน์น่า ผมคิดว่าไม่ผิดหวัง ที่สำคัญเคาะราคาขายที่ 15.79 ล้านบาท บอกตามตรงครับว่าบ้านใหม่ 100 ตารางวาย่านถนนพัฒนาการ ราคาแบบนี้ผมว่าไม่มีให้เห็นครับ

โครงการนันทวัน (อุทยาน-อักษะ)

หลังที่สอง หลังนี้ไม่ไกลจากถนนพระราม 2 หรือแถวๆ พุทธมณฑลนี่เอง ผมอยากแนะนำบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในโครงการนันทวัน (อุทยาน-อักษะ) เนื้อที่กว่า 100 ตร.วา ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ มีสโมสรส่วนกลางขนาดใหญ่ คลับเฮาส์ และสระว่ายน้ำภายในโครงการ แถมว่าตรงนี้ใกล้กับพุทธมณฑล อุทยานธรรมชาติวิทยาสิรีรุกขชาติ และมหาวิทยาลัยมหิดลอีกด้วย เห็นว่าตั้งราคาอยู่ที่ 10.49 ล้านบาท

โครงการลดาวัลย์ รัตนาธิเบศร์

หลังที่ 3 เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในโครงการลดาวัลย์ รัตนาธิเบศร์ แถวเมืองนนท์ เนื้อที่ 200 ตร.วา ใหญ่กว่า 2 หลังแรกเป็นเท่าตัว ที่นี่มี 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 3 คัน  เนื้อที่ขนาดนี้เปลี่ยนเป็นสระว่ายน้ำ สนามกีฬาขนาดเล็ก หรือสวนหย่อมส่วนตัวเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจของครอบครัวก็ดูน่าอิจฉาตาร้อนสำหรับคนบ้านแคบแถบใจกลางเมืองทีเดียว วิเคราะห์ทำเลดูจะเห็นว่าดีเลยทีเดียวครับเพราะติดกับถนนรัตนาธิเบศร์และใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ ตั้งราคาขายอยู่ที่ 44.29 ล้านบาท

โครงการพฤกษ์ภิรมย์ รีเจ้นท์

หลังที่ 4 ขอพื้นที่โปรโมทให้สำหรับใครที่ชอบบ้านสวยหลังหัวมุม ในโครงการพฤกษ์ภิรมย์ รีเจ้นท์ ผมบอกเลยว่าจะต้องชอบใจเพราะเป็นบ้าน 2 ชั้นบนเนื้อที่ขนาดใหญ่กว่า 300 ตร.วา ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำและที่จอดรถ 3 คัน พูดถึงทำเลส่องดูจากกูเกิ้ลแมพแล้วเห็นว่าเชื่อมต่อกับ 3 จังหวัดทั้งสมุทรสาคร สมุทรปราการ และนครปฐม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ อย่างพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณและฟาร์มจระเข้ อีกทั้งยังใกล้วงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษกอีกด้วย ราคาอยู่ที่ 33.29 ล้านบาท

บ้านพักตากอากาศแถวสัตหีบ

หลังที่ 5 อยากพาไปดูบ้านพักตากอากาศแถวสัตหีบกัน ที่นี่เป็นบ้านริมชายหาดบางเสร่เพียง 5 เมตรจากทางเข้าหมู่บ้าน ใครจะคิดฝันว่ายังมีบ้านชั้นเดียวบนเนื้อที่ 217 ตร.วา ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ บรรยากาศเงียบสงบ ติดชายหาดสีน้ำตาลที่ทอดยาวประมาณ 1.5 กิโลเมตรหลงเหลืออยู่ วันไหนกลัวแดดหรือครึ้มอกครึ้มใจไม่อยากเล่นน้ำทะเล ภายในบ้านมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอยู่ ส่วนทำเลไม่ต้องพูดถึงเพราะใกล้สวนนงนุช พระพุทธรูปเขาชีจรรย์ ที่นี่เหมาะสำหรับใครที่ฝันอยากมีบ้านริมหาดไว้อยู่อาศัย แต่ถ้าเงินเหลืออยากซื้อบ้านตากอากาศไว้นอนตีพุงหรือเก็บเป็นมรดกตกทอดไปให้ลูกหลานได้อยู่อาศัยต่อไปในอนาคตก็ยิ่งน่าสนใจเพราะอสังหาริมทรัพย์นับวันมีแต่จะเพิ่มค่า ไม่ต้องบอกว่าคุ้มกับการลงทุนขนาดไหนครับ

บ้านหรู...หลังงาม 5 ทำเลที่คัดมาวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบ้านหรูหลังใหญ่มือสองในทำเลดีเท่านั้น หากสนใจบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์มือสองที่น่าสนใจอื่นๆ ผมแนะนำว่าที่นี่ www.sam.or.th  มีให้เลือกชมอีกมากมาย หรือโทรไปพูดคุยสอบถามเจ้าหน้าที่ดูครับที่ 02 686 1888 ส่วนครั้งหน้ามาติดตามว่าผมจะพาไปเที่ยวชมหรือแบ่งปันอะไรดีๆ แบบคนวงใน ให้ฟังอีก แล้วพบกันครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร