Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เช็คดีมานด์-ซัพพลาย ตลาดคอนโดเมืองขอนแก่น

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดขอนแก่น ดีมานด์และซัพพลาย เป็นอย่างไรในช่วงปี 2563

  • ตรวจดีมานด์-ซัพพลาย คอนโดโลว์ไรซ์​ เมืองขอนแก่น กำลังซื้อยังดีอยู่ไหม
  • คอนโดล้านต้นๆ ยังมีโอกาสแค่ไหนในการปั้นยอดขาย

จากข้อมูลศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ชี้ถึงภาพรวมโครงการที่อยู่อาศัยจังหวัดขอนแก่นช่วงครึ่งหลังปี 2562 มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายอยู่ 11 โครงการ รวม 2,140 หน่วย และเหลือขายอยู่จำนวน 615 หน่วย

โดยทำเลที่ขายดี 5 อันดับแรก ได้แก่ ทำเลมหาวิทยาลัยขอนแก่น รองลงมาคือทำเลตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น ตามด้วยทำเลบึงแก่นนคร ทำเลบึงหนองโคตร และทำเลกสิกร-ทุ่งสร้าง ตามลำดับ โดยระดับราคาขายดีคือ 1 - 1.5 ล้านบาท และรองลงมาอยู่ที่ 1.5 - 2.5  ล้านบาท   

จากตัวเลข คอนโดมิเนียม เหลือขาย ที่มีอยู่จำนวน 615 หน่วยนับว่าเป็นจำนวนที่ไม่มากจนน่ากังวล อีกทั้ง เรียลดีมานด์ที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยยังมีแนวโน้มที่ดี  

ศักยภาพเมืองขอนแก่น

ณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด มองโอกาสการขยายตัวของเมืองขอนแก่นยังคงเติบโตได้ดีจากศักยภาพการเป็นเมืองเศรษฐกิจหลักของภาคอีสาน การพัฒนาระบบการขนส่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งรถไฟรางคู่ จิระ- ขอนแก่น และระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบา (LRT)  รวมถึงความต้องการซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัย หรือเรียลดีมานด์ ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากคนในพื้นที่และในจังหวัดใกล้เคียง

ทั้งนี้ แม้ในสถานการณ์โควิด-19 ยังคงพบว่าในบางพื้นที่มีโอกาสทางธุรกิจให้เห็น แม้จะอยู่ในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยเฉพาะพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ๆ ในแต่ละภูมิภาค อย่างจังหวัดขอนแก่น ยังพบว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดี

แผนลงทุนอสังหาต่างจังหวัด

แผนลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ของ โอเชี่ยนฯ​ ในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 เริ่มต้นที่ “โอเชี่ยน แกรนด์ เรสซิเดนซ์ มิตรภาพ - ขอนแก่น” คอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรซ์ 8 ชั้น 1 อาคาร บนเนื้อที่ 1 ไร่
266 ตารางวา มีจำนวนห้องพักอาศัย 236 ยูนิต และ รีเทลสเปซ 1 ยูนิต ขนาดห้องชุดเริ่มตั้งแต่ 22.50 - 35.00 ตารางเมตร ในแบบสตูดิโอ และ แบบ 1 ห้องนอน ราคาเริ่มต้นเพียง 1.19 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท

โครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูง ริมถนนมิตรภาพ อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก อยู่ใกล้โรงพยาบาลราชพฤกษ์ (ใหม่) เพียง 50 เมตร, อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยขอนแก่น (เพียง 1 กิโลเมตร) ยังใกล้กับเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น, ศาลหลักเมือง, บิ๊กซี ห่างจากสนามบินขอนแก่นเพียง 10 นาที

โดยนำเสนอแนวคิด Thai Contemporary Modern ผสมผสานกับสถาปัตยกรรมไทยที่มีกลิ่นอายวัฒนธรรมพื้นถิ่นอีสาน ออกแบบให้เข้ากันอย่างลงตัว จุดเด่นอีกอย่างของโครงการนี้ คือการนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกแบบลอยฟ้า ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับวิวพาโนราม่า 360 องศาของเมืองขอนแก่นได้ ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหน อาทิ สระว่ายน้ำโมเดิร์นแบบ Infinite Edge Pool และ Rooftop Deck สำหรับเป็นพื้นที่สังสรรค์ หรือ พักผ่อน ห้องฟิตเนสที่ดีไซน์ห้องให้โปร่งโล่งด้วยผนังกระจกใส และโดดเด่นด้วยหลังคาจั่วสูงทรงไทยประยุกต์ สามารถชมวิวเมืองได้ในขณะที่ออกกำลังกาย

อีกจุดเด่นของการออกแบบคือการพัฒนามุมทำงานเฉพาะ หรือ Co-working space ที่เชื่อมต่อกับ Lobby Terrace ดีไซน์พิเศษสไตล์ Sunken Green Garden ล้อมรอบด้วยบ่อน้ำเล็กๆ และต้นไม้สีเขียว ให้ความร่มรื่น เป็นส่วนตัว และระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ตลอด 24 ชั่วโมง

ช่องทางออนไลน์ยุคโควิด-19

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โอเชี่ยน รุกทำการตลาดและให้บริการผ่าน 4 ช่องทางออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และไลน์ รวมถึงบริการคอลเซ็นเตอร์ ที่สามารถทำการจองยูนิต สอบถามข้อมูลโครงการ และรายการโปรโมชั่น

โดยลูกค้ายังสามารถชมห้องตัวอย่างผ่านทางแชท และวิดีโอคอล เสมือนทุกท่านได้มาเยี่ยมชมโครงการ และชมห้องตัวอย่าง รวมถึงพื้นที่ต่างๆ ภายในโครงการได้อย่างทั่วถึงด้วยตนเอง และยังจะสามารถรับข้อมูลอย่างครบถ้วน สอบถามรายละเอียดโครงการได้จากทางพนักงานฝ่ายขายได้โดยตรง นอกจากนี้ ลูกค้าทุกท่านยังสามารถติดต่อกับทีมงานเพื่อขอคำปรึกษาหลังการขายได้อีกด้วย

กลยุทธ์ธุรกิจ

แม้ในสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะไม่ค่อยสดใสนัก ในส่วนโอเชี่ยน ยังเลือกที่จะเดินกลยุทธ์พัฒนาโครงการใหม่ในภูมิภาคเป็นหลัก แม้จะไม่มียอดขายที่หวือหวาแต่ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี สร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ต่างจากตลาดในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่มีการชะลอตัวอย่างมากโดยเฉพาะคอนโดมิเนียม

ใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยในจังหวัดขอนแก่นและอีกหลายโครงการทั่วประเทศค้นหาได้ที่ Baania.com

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร