Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

5 สิ่งที่เจ้าของบ้าน คอนโด ควรทำก่อนออกไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ by NABOR

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

วนกลับมาอีกครั้งสำหรับเทศกาลสงกรานต์ประจำปี พ.ศ. 2560 หลายๆ ท่านมีแผนจะเดินทางไปเที่ยวกลับภูมิลำเนา เพื่อพบปะสังสรรค์กับครอบครัว หรือเพื่อนฝูงในช่วงวันหยุดยาวที่กำลังจะมาถึงในไม่กีวันข้างหน้า เราจึงขอนำเสนอ 5 สิ่งที่ผู้มีบ้านหรือคอนโดมิเนียมควรจะทำก่อนออกไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาววันสงกรานต์ แน่นอนว่าเพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินของท่าน มาดูกันเลยว่า 5 สิ่งที่ว่ามีอะไรกันบ้าง!

5 สิ่งที่ตรวจสอบก่อนออกไปพักผ่อนวันหยุดสงกรานต์

1. ตรวจสอบระบบไฟฟ้า

ควรตรวจสอบระไฟฟ้า, ปลั๊กพ่วง, ปลั๊กปั้มน้ำ, เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ว่ามีการเสียบปลั๊กค้างไว้หรือไม่ รวมถึงการปิดสวิตซ์ตู้ควบคุมไฟฟ้าหลักหรือ Breaker เพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ในระหว่างที่คุณไม่ได้อยู่ในห้องของคุณ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอัคคีภัย

2. ตรวจสอบระบบน้ำประปา


ควรตรวจสอบตามจุดที่มีวาวล์น้ำอยู่ หากพบรอยรั่วซึม ควรจะทำการซ่อมแซมก่อนออกเดินทาง เพราะหากปล่อยไว้ปัญหาเล็กน้อยอาจจะก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้ การปิดวาวล์น้ำหลักก็เป็นการป้องการรั่วซึมในระหว่างที่คุณไม่อยู่บ้านของคุณได้เช่นกัน

3. ตรวจสอบบานประตูหน้าต่าง

ควรตรวจสอบบานประตูหน้าต่างทุกบานภายในบ้านของคุณให้มิดชิดเรียบร้อย การปิดประตูและหน้าต่างที่มิดชิด นอกจากจะช่วยเรื่องความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยป้องกันในเรื่องของฝุ่นละอองหรือแมลงหรือสัตว์มีพิษ ที่อาจจะเข้าหลบอากาศร้อนในห้องของคุณได้

4. ตรวจสอบตู้เย็น

ควรนำอาหารสดที่คงค้างอยู่ภายในตู้เย็นของคุณออกให้หมด ของสดเหล่านี้อาจจะหมดอายุและเน่าเสียได้ในกรณีวันหยุดยาวแบบนี้ เพื่อเป็นการป้องกันควรจัดการนำของสดเหล่านี้ไปกำจัดก่อนออกเดินทาง เพื่อป้องกันการเน่าเสียที่สามารถทำให้ตู้เย็นของคุณมีกลิ่นและยังเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียได้อีกด้วย

5. ชำระบิลค่าน้ำประปา-ค่าไฟฟ้า

ควรตรวจสอบว่าคุณมีบิลค่าใช้จ่ายคงค้างชำระหรือไม่ก่อนออกเดินทาง เพื่อเป็นการป้องกันการถูกตัดน้ำประปา-ไฟฟ้า ในระหว่างที่คุณไม่อยู่ ลองนึกภาพตามนะครับว่า เมื่อคุณเดินทางกลับมาถึงบ้านของคุณแล้วน้ำไม่ไหลไฟฟ้าดับ คุณคงปวดหัวมากแน่ๆ ที่จะต้องตามเคลียร์ค่านำ้ประปา-ค่าไฟฟ้า เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิม
 

หวังว่า 5 สิ่งที่ได้นำเสนอไปแล้ว จะเป็นประโยชน์ให้ทุกท่านได้ลองนำไปใช้ก่อนออกเดินทางไปพักผ่อนในวันหยุดยาววันสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เดินทางปลอดภัยครับ
 
เขียนโดย: วีรยุทธ งานดี

จบการศึกษา ปริญญาตรีวิทยาศาตร์บัณฑิต สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปัจจุบันเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เฮกซะ โคด้า จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ เนเบอร์(NABOUR) แอปพลิเคชัน
แอปพลิเคชันสำหรับการบริหารจัดการภายในนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรหรือนิติบุคคลอาคารชุด

Contact Info

https://nabour.me
www.facebook.com/nabour

 


ขอบคุณภาพประกอบจาก: ezyshine.com, debitize.com

บทความที่เกี่ยวข้อง:

สงกรานต์ข้าวสาร ห้ามปืน-แป้ง-โป๊ กำชับให้เล่นน้ำตามประเพณีไทย

สงกรานต์​​โคราช จัดหนักจัดเต็มความสนุกทุกพื้นที่ตัวเมือง

ปังรับปีใหม่ไทย! ทาสีห้องเสริมดวงวันเกิดให้ชีวิตเป็นมงคล

สมุนไพรไทย 7 ชนิด ปลูกไว้ไร้ยุงกวนใจ!

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร