Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

5 ทำเลบ้านมือสองยอดฮิตในกรุงเทพฯ - ปริมณฑล ปี 2564

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

บ้านมือสองทำเลไหนบ้างน่าลงทุน ใครที่คิดไม่ตกว่าจะเลือกบ้านมือสองโซนไหนถึงจะดีมีอนาคต ลงทุนก็ได้ อยู่เองก็คุ้ม วันนี้ Baania คัด 5 ทำเลบ้านมือสองในกรุงเทพฯ และปริมณฑลสุดฮิตที่มีการค้นหาบน Baania.com มากที่สุดในปี 2563 มาให้เป็นแนวทางสำหรับคนที่หาซื้อบ้านมือสองลงทุนกันอยู่ รวมถึงคนที่หาบ้านมือสองอยู่อาศัยเองในราคาไม่แพงเมื่อเทียบเท่ากับบ้านใหม่ในปัจจัยที่เหมือนกัน

บ้านมือสองกรุงเทพฯ

1. ทำเลเมืองสมุทรปราการ สมุทรปราการ

ทำเลที่คนค้นหาบ้านมือสองมากที่สุดใน Baania.com  คืออำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจากฐานข้อมูล Baania.com ในปี 2563 ที่ผ่านมา พบว่าในพื้นที่มีบ้านมือสอง 53 โครงการ และทาวน์โฮมมือสอง 163 และมีคอนโด 82 โครงการ

สำหรับทำเลนี้ถือว่าเป็นทำเลที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมด้วยแหล่งงาน และการเดินทางที่สะดวก ถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจขนาดใหญ่ในสมุทรปราการ ทั้งอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม ที่สำคัญสามารถสามารถเดินทางไปภาคตะวันออกซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกที่สำคัญของไทยได้ง่าย

ในส่วนของคนที่ต้องการเดินทางเข้า-ออกเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานครนั้นมีทางด่วนให้เลือกใช้หลากหลายทั้งทางด่วนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกฝั่งใต้), วงแหวนกาญจนาภิเษก ด้านทิศตะวันออก, ทางด่วนเฉลิมมหานคร และถนนวงแหวนอุตสาหกรรมและถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนด้านใต้) แต่ใครที่อยากเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็สะดวก ทั้งรถไฟฟ้าสายสีเขียว(ใต้) ส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ รวมถึงในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ลาดพร้าว-สำโรง), รถไฟฟ้ารางเดี่ยว(โมโนเรล) สายสุวรรณภูมิ-แพรกษา-สุขุมวิทด้วย ทำเลนี้จึงเป็นทำเลฮอตฮิตของคนหาบ้านไม่ว่าจะบ้านมือหนึ่งหรือบ้านมือสอง

บ้านมือสองกรุงเทพฯ

2. ทำเลเมืองนนทบุรี นนทบุรี

อีกหนึ่งทำเลโครงการที่อยู่อาศัยมือสองที่คนค้นหารองลงมาใน Baania.com ในช่วงปี 63 ที่ผ่านมาก็คืออำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี โดยในพื้นที่มีบ้าน 109 โครงการ, ทาวน์โฮม 180 โครงการ และคอนโด 126 โครงการ ซึ่งพื้นที่นี่มีอสังหาริมทรัพย์มือสองจำนวนมาก ผู้สนใจค้นหาจึงสามารถหาโครงการมือสองได้หลากหลายรูปแบบ

สำหรับทำเลบ้านมือสองนี้ ถือว่าเป็นทำเลชานเมืองของคนที่ทำงานในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการปกครอง การศึกษา เศรษฐกิจ และสาธารณสุขที่สำคัญ โดยทำเลเมืองนนทบุรีนี้เต็มไปด้วยแหล่งงาน สถานศึกษา และสถานที่ราชการ เช่น ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี, กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานในสังกัด, กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานในสังกัด, โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม, โรงเรียนสตรีนนทบุรี, เรือนจำกลางบางขวาง ในส่วนของแหล่งจับจ่ายใช้สอยนั่นมีให้เลือกชอปปิงทั้งตลาด อย่างท่าน้ำนนทบุรี , เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์, เดอะมอลล์งามวงศ์วาน เป็นต้น

เมื่อพูดในส่วนของการคมนาคมนั้น ต้องบอกว่าสะดวกมากมายหลากหลายเส้นทางทั้งทางเรือที่ท่าเรือนนทบุรี หรือจะเป็นทางด่วนทั้งทางรถยนต์ซึ่งมีทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษอุดรรัถยา (ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด)  หรือจะถนนสายหลักอื่นๆ ที่วิ่งตรงเข้ากรุงเทพมหานครหรือออกนอกเมืองก็ได้ อย่างถนนสายหลักอย่างถนนประชาราษฎร์, ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี, ถนนงามวงศ์วาน, ถนนรัตนาธิเบศร์, ถนนพิบูลสงคราม, ถนนติวานนท์ เป็นต้น  โดยมีรถสาธารณะให้บริการจำนวนมากทั้งรถเมล์ รถสองแถว หรือรถตู้ หรือหากใครจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็มีให้บริการกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงหรือ MRT สายสีม่วง เรียกได้ว่าใครที่หาบ้านมือสองหรือคอนโดมือสอง ทำเลนี้ถือว่าเป็นทำเลทองเลยล่ะครับ

บ้านมือสองกรุงเทพฯ

3. ทำเลบางพลี สมุทรปราการ

บางพลี สมุทรปราการ ทำเลโครงการที่อยู่อาศัยมือสองที่คนค้นหาเป็นอันดับ 3 ใน Baania.com ในช่วงปี 63 ที่ผ่านมา พบว่าในพื้นที่บางพลี สมุทรปราการ โดยมีบ้าน 89 โครงการ, ทาวน์โฮม 71 โครงการและคอนโด 19 โครงการ

ซึ่งทำเลนี้ถือว่าเป็นพื้นที่ของสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ทำให้การคมนาคมสะดวกมาก ทั้งทางยกระดับบูรพาวิถีเชื่อมต่อทางด่วนเฉลิมมหานคร และมอเตอร์เวย์  ที่สำคัญมีแอร์พอร์ต เรล ลิงค์พาดผ่านให้บริการด้วย และในอนาคตจะมีรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน, รถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ตัดผ่านเส้นบางนาตราดที่จะเปิดใช้ปลายปี 64 และรถไฟฟ้ารางเบา สายบางนา-สุวรรณภูมิ ที่เชื่อมต่อ BTS สายสีเขียวอ่อนด้วย

นอกจากนี้ยังมีสถานที่สำคัญอื่นๆ ในพื้นที่นี้ก็จะมีโรงเรียนนานาชาติ Mega City Bangna และแหล่งชอปปิงอย่าง Bangkok Mall ด้วย ทำให้ทำเลนี้เป็นอีกทำเลหนึ่งที่คนค้นหาทั้งบ้านมือหนึ่งและบ้านมือสอง เพราะสะดวกกับการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นความเป็นอยู่ การเดินทาง และความปลอดภัย

บ้านมือสองกรุงเทพฯ

4. ทำเลคลองหลวง ปทุมธานี

ทำเลคลองหลวง ปทุมธานี เป็นทำเลบ้านมือสองที่คนค้นหามากเป็นอันดับ 4 ใน Baania.com ในช่วงปี 63  โดยพบว่าในพื้นที่มีบ้าน 54 โครงการ, ทาวน์โฮม 63 โครงการ และคอนโด 15 โครงการ

พื้นที่คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เป็นทำเลที่เต็มไปด้วยสถานที่ศึกษาสำคัญๆ หลากหลายที่เช่นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (คลองหก) นอกจากสถานศึกษาแล้ว แหล่งจับจ่ายใช้สอยก็เยอะไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นตลาดไท, ตลาดน้ำนครรังสิต, ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต, เซียร์รังสิต รวมถึงสวนสนุกชื่อดังอย่างดรีมเวิลด์ด้วย

เมื่อมาดูที่การคมนาคมกูถือว่าสะดวกสบายในการเข้าออกเมือง ทั้งรถตู้สาธารณะ รถเมล์รวมถึงในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิต พาดผ่านด้วย ทำเลนี้จึงเป็นอีกทำเลหนึ่งที่คนทำงานในกรุงเทพมหานครสนใจ หรือคนที่ทำงานในพื้นที่ทั้งสถานศึกษา หรือบริษัทต่างๆ สนใจหาที่อยู่อาศัยมือสอง รวมถึงบ้านใหม่ด้วย

บ้านมือสองกรุงเทพฯ

5. ทำเลปากเกร็ด นนทบุรี

ทำเลที่คนค้นหาบ้านมือสองมากเป็นอันดับ 5 ใน Baania.com ก็คือปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในช่วงปี 63 โดยพบว่าในพื้นที่มีบ้าน 84 โครงการ, ทาวน์โฮม 72 โครงการ และคอนโด 59 โครงการ

อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นอีกทำเลสำคัญของคนหาบ้าน เพราะเป็นอีกศูนย์กลางทางธุรกิจของนนทบุรี เนื่องจากเต็มไปด้วยแหล่งงาน สำนักงานออฟฟิศจำนวนมาก เช่น ศูนย์ประชุมอิมแพค เมืองทองธานี, ตึกซอฟท์แวร์ ปาร์ค, ตึกจัสมิน รวมถึงสถานศึกษาสำคัญอย่างมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ และสถานที่สำคัญที่ไม่ไกลปากเกร็ดก็คือศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

สำหรับการเดินทางนั้นถือว่าเดินทางได้สะดวกด้วยรถยนต์ส่วนตัวด้วยการใช้พิเศษศรีรัช และทางยกระดับอุตราภิมุข หรือจะเดินทางด้วยเรือที่ท่าน้ำปากเกร็ด รวมถึงรถเมล์ หรือรถตู้ไปที่ต่างๆ ก็มีให้เลือกสรร และที่สำคัญในจะมีรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพูวิ่งผ่านตามแนวถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งรวมถึงอำเภอปากเกร็ดด้วย ทำเลนี้จึงเป็นทำเลฮิต 1 ใน 5 ของคนที่ต้องการหาบ้านมือสอง ซึ่งใครที่จะซื้อบ้านมือสองในทำเลนี้ไม่ว่าจะเพื่ออยู่เองหรือเพื่อลงทุนก็คุ้มค่าทั้งคู่เลยครับ

บ้านมือสองกรุงเทพฯ

เป็นอย่างไรบ้างครับได้ทำเลซื้อบ้านมือสองที่จะลงทุนซื้อเพื่ออยู่เองหรือซื้อเพื่อลงทุนกันหรือยัง หากใครที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกทำเลบ้านมือสองไหนดี และมีโครงการไหนบ้างที่น่าสนใจ Baania มีบ้านมือสองคุณภาพดี ทำเลได้ ราคาถูกใจมาให้เลือกกันมากมายครับที่นี่ Baania.com มือสอง

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร