Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

แนะนำ 3 ไม้ประดับสำหรับคนไม่มีเวลา ดูแลง่าย ยังไงก็รอด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ไม่อาจสามารถปฏิเสธได้เลยว่า กระแสที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งในปัจจุบัน คือ “การปลูกต้นไม้” ถึงแม้ว่าการปลูกต้นไม้จะไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นมาใหม่ มักจะได้รับความนิยมเฉพาะกลุ่มเท่านั้น แต่ปัจจุบันทุกเพศ ทุกวัยต่างให้ความสนใจกับการปลูกต้นไม้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา พนักงานข้าราชการ พนักงานออฟฟิศ หรือแม้กระทั่งพนักงานที่เข้างานไม่เป็นเวลา หากใครเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่มีเวลาแต่อยากสัมผัสความสดชื่นจากต้นไม้ มาดูไม้ประดับดูแลง่ายต่อไปนี้ดีกว่า คนไม่มีเวลาก็เลี้ยงแล้วรอด

1. สาวน้อยประแป้ง

ไม้ประดับที่มีแผ่นใบขนาดใหญ่ ประเป็นลายด่างขาวคล้ายการถูกประแป้ง ต้นไม้ยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่นิยมปลูกกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากดูแลง่าย ไม่ชอบแสงแดด เพราะฉะนั้นตอบโจทย์คนที่ไม่ค่อยมีเวลาอย่างแน่นอน โดยส่วนมากจะนิยมปลูกในกระถาง และแปลงจัดสวน แต่ทางที่ดีควรปลูกในกระถางดินเผา เพราะมีส่วนช่วยในการรักษาความชุ่มชื้นของดิน ถึงแม้ว่าสาวน้อยประแป้งจะไม่ชอบแสงแดด แต่ก็อย่าลืมที่จะรดน้ำสัปดาห์ละ 2 ครั้งเป็นอย่างน้อย

2. พลูด่าง

ไม้เลื้อยยอดนิยมที่ถูกนำมาปลูกเพื่อประดับตกแต่งภายในอาคาร และภายนอกอาคาร ด้วยตัวใบที่มีรูปทรงคล้ายกับหัวใจ พื้นใบมีสีเขียวที่ถูกแซมด้วยสีเหลืองด่างบริเวณแผ่นใบ ใบค่อนข้างดก แต่ไม่มีการหล่นร่วงบ่อย ทนต่อทุกสภาพแวดล้อม ราคาถูก ดูแลง่าย เพียงแค่ใส่ในแจกันที่มีน้ำก็สามารถอยู่ได้แล้ว มีรากอากาศ แถมยังเป็นตัวช่วยหลักในการดูดซับอากาศที่เป็นมลพิษ ตอบโจทย์คนที่รักสุขภาพ และไม่ค่อยมีเวลาดูแลอย่างแน่นอน

3. ไทรย้อยใบแหลม

ไม้ยืนต้นอีกหนึ่งชนิดที่นิยมปลูกไว้ประดับภายในอาคารบ้านเรือน รวมไปถึงสำนักงานต่าง ๆ ด้วย เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว แข็งแรง ทนทาน ปรับตัวตามสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ทรงพุ่มและใบมีสีเขียวสด เมื่อรากอากาศโตขึ้นจะยาวย้วยสวยงาม เมื่อปลูกในบ้านหรืออาคารจะทำให้มีปริมาณใบที่น้อยลง ซึ่งส่งผลดีต่อการประหยัดเวลาในการตัดแต่ง มีความต้องการน้ำปานกลาง จึงไม่จำเป็นที่จะต้องรดน้ำบ่อย เพียงแค่สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้งเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีอัตราการดูดสารพิษในอากาศสูงมาก และมีอัตราการคายความชื้นที่มากเช่นเดียวกัน จะทำให้อากาศในบริเวณนั้นสดชื่น มีชีวิตชีวา ไร้สารพิษอย่างแน่นอน

นอกจากความโดดเด่นในเรื่องของความสวยงามแล้ว ต้นไม้เหล่านี้ยังช่วยดูดสารพิษในอากาศอีกด้วย ซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้ปลูกอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม การปลูกไม้ประดับที่ดูแลง่ายเหล่านี้ ต่อให้ผู้ปลูกไม่มีเวลามากสักเท่าไร แต่อย่าละเลยที่จะรดน้ำดูแลต้นไม้เหล่านี้ เพียงสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้งเท่านั้น 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร