Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

"นพ.บุญสวัสดิ์ ณ เชียงใหม่" สร้างบ้านลูกค้าให้เหมือนเป็นบ้านตัวเอง ที่ "บ้านอรินรดา ลำพูน"

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หากคุณกำลังทำโครงการบ้านจัดสรรและกำลังมองหาแนวคิดดีๆในการทำงาน Baania ขอแนะนำให้รู้จักกับ นพ.บุญสวัสดิ์ ณ เชียงใหม่ เจ้าของโครงการบ้านอรินรดา ลำพูนที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 63 ที่จะมาเล่าเรื่องราวชีวิตและแนวคิดในการทำงานของตัวเองซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์กับหลายคนที่กำลังทำธุรกิจอยู่นะครับ

รู้จักกับคุณหมอที่หันมาทำธุรกิจอสังหาฯ

Baania มีโอกาสได้พูดคุยกับ นพ.บุญสวัสดิ์ ณ เชียงใหม่ อดีตเป็นแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลแมคเคน เชียงใหม่ ตอนนี้เป็นเจ้าของโครงการบ้านอรินรดา ลำพูน ด้วยความที่เกิดและเติบโตที่นี่ ชีวิตหลังเกษียณจึงมีความคิดที่อยากจะทำอะไรเพื่อตอบแทนและคืนให้บ้านเกิด จึงมีความคิดที่อยากใช้ที่ดินในจังหวัดลำพูนที่มีอยู่แล้วซึ่งสืบทอดมาจากตระกูลมาทำเป็นโครงการบ้านที่อยู่อาศัย ซึ่งจะต้องเป็นบ้านที่จัดเต็มให้ลูกค้าในราคาที่คุ้มค่า มีครบเครื่องในทุกด้าน และใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยชื่อโครงการ "อรินรดา" นั้นมาจากชื่อของหลานสาวของ นพ.บุญสวัสดิ์

บ้านอรินรดา ลำพูน

ความเป็นมาก่อนจะมาทำธุรกิจอสังหาฯ

ในส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โครงการนี้เป็นบ้านสร้างเพื่อขายเป็นโครงการแรก เมื่อก่อน นพ.บุญสวัสดิ์ได้ทำอพาร์ทเม้นท์บ้านคุณหมอ ที่ตำบลป่าแดด ซึ่งเปิดเป็นห้องพักให้เช่าและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงมองเห็นว่าน่าจะทำในส่วนของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่อไป ประกอบกับที่ที่ลูกชาย (นายนัฐดนัย ณ เชียงใหม่) อยู่ในสายงานก่อสร้างและการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มากว่า 9 ปี จึงทำให้ นพ.บุญสวัสดิ์จึงมองเห็นว่าน่าจะใช้ที่ดินดังกล่าวมาทำเป็นโครงการบ้านสร้างเพื่อขายขึ้นมา จึงเกิดเป็นโครงการบ้านอรินรดา ลำพูนนั้นเอง

เมื่อมีความคิดที่จะทำบ้านเพื่อขายแล้ว จึงช่วยกันระดมไอเดียจนสรุปว่าทำเลโซนนี้ควรเริ่มจากการทำเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว โดยที่ต้องเป็นโครงการที่แตกต่างจากคู่แข่งและต้องมีกำไรเป็นเรื่องรอง โดยเน้นไปที่ความคุ้มค่าและความพึงพอใจของลูกค้ามาก่อนเพื่อให้คนทั่วไปได้รู้จักและจดจำแบรนด์ "อรินรดา" ได้ง่าย ทั้งนี้เพราะอรินรดาก็เป็นหน้าใหม่ของที่ลำพูนด้วย จึงเกิดเป็นสโลแกน "มากกว่าทรัพย์สิน" ขึ้นมา ซึ่งนอกจากราคาที่คุ้มค่าในตอนที่ซื้อแล้ว ที่ดินและบ้านตรงนี้จะมีมูลค่าสูงขึ้นตามเวลาด้วย ทำให้สามารถใช้อยู่อาศัยหรือซื้อเพื่อปล่อยต่อก็ได้ราคาเช่นกัน

บ้านอรินรดา ลำพูน

ทำโครงการต้องคิดถึงผู้อยู่อาศัยมาก่อน

สำหรับแนวคิดของโครงการนั้น นพ.บุญสวัสดิ์ อยากสร้างบ้านที่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร โดยที่ความคุ้มค่าของลูกค้าต้องมาก่อน อย่างเรื่องการเลือกวัสดุ โครงการเลือกใช้วัสดุจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงหรือมีมาตรฐาน อาทิ การเลือกใช้วัสดุ อีโคบล็อก (EKOBLOK) อิฐรักษ์โลก นวัตกรรมใหม่ที่กันความร้อน กันเสียงได้ดี หรือปูนคอนกรีตก็เลือกใช้ของ CPAC ที่มีมาตรฐาน

 ส่วนการออกแบบพื้นที่ใช้สอยในบ้าน นพ.บุญสวัสดิ์ให้ความสำคัญกับคำว่า "ครอบครัวต้องมาก่อน" โดยออกแบบให้ส่วนรับแขกหรือดูทีวีนั้นเชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารและครัว เกิดเป็นโถงขนาดใหญ่ก่อนจะแยกเข้าสู่ห้องนอน เป็นการเน้นให้เกิดการใช้พื้นที่ส่วนรวมร่วมกัน เกิดการพูดคุยกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน ทำให้รู้สึกอบอุ่น แตกต่างจากการเลือกอยู่แบบห้องใครห้องมัน นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มขนาดของบ้านให้ใหญ่ขึ้นรองรับทุกกิจกรรม และออกแบบให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าทุกส่วน ไม่เกิดพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์

 บ้านอรินรดา ลำพูน

บ้านอรินรดา ลำพูน

มีทำเลดี ที่ดินดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

ด้วยความที่โครงการอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกและอยู่ติดถนนใหญ่ 4 เลน สามารถเดินทางสัญจรไปยังสถานที่ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว อาทิ ตลาดลำพูนจตุจักร แจ่มฟ้าชอปปิงมอล และ โกลบอลเฮ้าส์ที่อยู่ห่างจากโครงการเพียง 2 กิโลเมตร และอยู่ตรงข้ามกับเครือสหพัฒน์ลำพูน รวมไปถึงจะมีการพัฒนาถนนในโซนนี้ในอนาคต ทำให้ทำเลนี้มีการประเมินจากธนาคารที่สูงขึ้นทุกปี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการซื้อเพื่อลงทุนในระยะยาวนั้นเอง

บ้านอรินรดา ลำพูน

เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ ขายให้ถูกคน

บ้านอรินรดา ลำพูน เป็นโครงการบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 132 ตารางเมตร 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ที่ดินเริ่มต้น 54 ตารางวา มีทั้งหมด 12 ยูนิต ซึ่งเป็นบ้านสำหรับครอบครัวขนาดกลาง โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักอยู่ที่กลุ่มที่อยู่อาศัยจริงและซื้อเพื่อปล่อยเช่า ทั้งนี้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของลำพูนนั้น นพ.บุญสวัสดิ์มองว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงโดยเฉพาะกลุ่มเจ้าของกิจการ หัวหน้างานบริษัท และ พนักงานระดับสูงในโรงงาน รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าต่างประเทศที่แต่งงานกับคนไทย การเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนจะช่วยทำให้ขายได้ง่ายขึ้น

ทำงานอย่างมืออาชีพ เลือกคนที่มีประสบการณ์

ในส่วนของวิธีการทำงาน นพ.บุญสวัสดิ์ได้มอบหมายให้ลูกชายเป็นผู้ดูแลโครงการอีกทางหนึ่ง โดยใช้บริษัทรับเหมาก่อสร้าง "บริษัท สหฤทธิ์ก่อสร้าง จำกัด" ซึ่งเป็นบริษัทของลูกชายที่ทำงานทางด้านอสังหาริมทรัพย์มานานและมีคติในการทำงานว่า "แม่นยำ ปลอดภัย ใส่ใจ เป็นระบบ" เวลาลูกชายดูแลโครงการก็จะทำทุกกระบวนการเหมือนเราเป็นลูกค้า ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเหมือนเราเป็นเจ้าของบ้านเอง

ทั้งนี้ในช่วงโควิด-19 อาจส่งผลต่อลูกค้าที่มาเยี่ยมชมโครงการลดลง แต่ทางลูกชายก็มองว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะสร้างบ้านก่อนขายและใช้เวลานี้พัฒนาและแก้ไขแบบบ้านให้ออกมาดีที่สุด โชคดีที่เป็นเจ้าของที่ดินเองและมีเงินทุนสำรองไว้แล้ว ทำให้ยังรักษาสภาพคล่องทางการเงินได้ และยังพร้อมสำหรับการก่อสร้างบ้านทันทีเมื่อลูกค้าจองบ้าน ก็นับว่าเป็นการปรับตัวเพื่อรับกับสถานการณ์ได้ดีเลยทีเดียว

ก็คิดว่าคงได้แนวคิดดีๆในการทำงานกลับไปบ้างไม่มากก็น้อยจากการพูดคุยกับ "นพ.บุญสวัสดิ์ ณ เชียงใหม่" การทำธุรกิจที่เน้นลูกค้ามาก่อนกำไรอาจจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่ถ้าทำได้ดี สร้างบ้านที่ดีกับลูกค้าในทุกๆด้าน ลูกค้าก็จะจดจำเราได้ดีและเชื่อมั่นเราได้เช่นกัน เราได้ลูกค้าชั้นดี และ ลูกค้าก็ได้บ้านที่ดีคุ้มค่า ก็นับว่าวินๆกันทั้งคู่นะครับ

ที่มาภาพประกอบ: https://www.facebook.com/Arinrada.LP/

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร