Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ติดตั้งลูกกรงเหล็กกันตกอย่างไร ให้ปลอดภัยกับผู้อยู่อาศัย

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ลูกกรงเหล็ก อีกหนึ่งวัสดุทำราวระเบียงบ้านหรือราวบันไดกันตกที่เป็นสิ่งสะท้อนสไตล์ของบ้านออกมา และสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเพิ่มความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะเด็กๆ หรือผู้สูงวัย ซึ่งสำหรับลูกกรงเหล็กนั้นมีความทนทาน แข็งแรง สามารถออกแบบลวดลายได้หลายอย่าง แต่ใช่ว่าเพียงแค่ติดตั้งก็จะปลอดภัยทันที แต่ยังต้องมีหลักการติดตั้งลูกกรงเหล็กด้วย มาดูกันครับว่าจะติดตั้งอย่างไรให้ปลอดภัยกับผู้อยู่อาศัย

ก่อนจะไปดูว่าติดตั้งลูกกรงเหล็กอย่างไร เราต้องมาทำความรู้จักกับราวลูกกรงเหล็กกันสักหน่อยครับ ลูกกรงเหล็ก เป็นวัสดุหนึ่งที่สามารถเอามาทำเป็นราวบันได ราวระเบียง โดยจะใช้เหล็กเป็นโครงสร้างหลักในราวบันไดและราวระเบียง ที่มีความแข็งแรง ทนทาน ทำความสะอาดง่าย ไม่เพียงเท่านั้นยังสวยงามดัดลายในแบบที่ต้องการได้ง่าย ทั้งเป็นซี่เหล็กแบบตรง, เหล็กแบบโค้งมน หรือลวดลายอื่นตามการออกแบบ แต่ปัญหาหนึ่งที่อาจต้องเจอจากการใช้ลูกกรงเหล็กก็คือเรื่องของสนิมนั่นเองครับ มักนิยมใช้กับแบบบ้านสไตล์ลอฟท์และแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น

เมื่อรู้จักกันแล้วว่าลูกกรงเหล็กคืออะไร เรามาดูวิธีติดตั้งลูกกรงเหล็กให้ปลอดภัยกับผู้อยู่อาศัยกันดีกว่าครับว่าทำอย่างไร

1. ความสูงของลูกกรงเหล็ก

ระยะความสูงของราวลูกกรงเหล็กที่ปลอดภัยควรจะมีความสูงอย่างน้อย 110 เซนติเมตร ซึ่งปกติจะอยู่ในช่วงระหว่าง 110-150 เซนติเมตร เพื่อไม่ให้เด็กๆ สามารถปีนจนอาจเกิดเป็นอันตรายตกลงมาได้ แต่หากที่บ้านไม่มีเด็กอาจสูงอย่างน้อย 90 เซนติเมตรก็ได้ครับ

ลูกกรงเหล็ก

2. ระยะห่างของลูกกรงเหล็ก

สำหรับระยะห่างของซี่ลูกกรงเหล็กแต่ละซี่ควรจะมีความห่างไม่เกิน 10 เซนติเมตร เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กๆ หรือคนในบ้านสามารถลอดออกมาจากช่องระหว่างซี่ลูกกรงเหล็กได้ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยได้

3. ถ้าจะใช้ลูกกรงเหล็กแบบโปร่ง ควรจะเป็นแนวตั้ง

ถ้าจะคิดว่าใช้ลูกกรงเหล็กแบบโปร่ง ควรจะเลือกวางลูกกรงเหล็กในแนวตั้ง หากวางเป็นแนวนอนแล้วบ้านมีเด็กเล็กๆ คุณหนูๆ อาจใช้ลูกกรงเหล็กเป็นชั้นในการเหยียบไปปีนป่ายราวบันไดหรือราวระเบียงจนอาจเป็นอันตรายได้นะครับ

ลูกกรงเหล็ก
4. เพิ่มตาข่ายกันเด็กให้ราวกันตก

บ้านใครที่มีเด็กๆ แล้วกังวลใจว่าเด็กๆ จะปีนป่ายราวลูกกรงเหล็กตกไปหรือเปล่า แนะนำว่าให้ขึงตาข่ายๆ ที่แข็งๆ ที่บริเวณราวลูกกรงเหล็กๆ นั้นๆ เพื่อจะได้อุ่นใจปลอดภัยได้มากขึ้นครับ

5. เลือกสีลูกกรงเหล็กให้เข้ากับสไตล์บ้าน

นอกจากความปลอดภัยที่ต้องใส่ใจแล้ว เรื่องของความสวยงามของบ้านก็ต้องใส่ใจด้วย ฉะนั้นการเลือกรูปแบบและสีสันของลูกกรงเหล็ก ควรจะเลือกให้เข้ากับสไตล์บ้านของเราด้วย แต่ถ้าหากอยากได้สีกลางๆ ที่เข้ากับบ้านในทุกสไตล์ก็น่าจะเป็นสีเงิน สีดำ สีน้ำตาล หรือทาสีขาวครับ

ลูกกรงเหล็ก

6. ถ้าใช้เป็นราวลูกกรงเหล็กแบบชุบกัลวาไนซ์ได้จะดี

การเลือกใช้ราวลูกกรงเหล็กแบบกัลวาไนซ์ จะช่วยลดข้อเสียในเรื่องสนิมของลูกกรงเหล็กทั่วไปได้ แถมยังมีความแข็งแรง ทนต่อทุกสภาวะอากาศได้เป็นอย่างดี

ลูกกรงเหล็ก อีกหนึ่งวัสดุทำราวบันไดหรือราวระเบียง ที่หาได้ง่าย ถ้าติดตั้งได้อย่างถูกต้องก็จะสวยงาม และปลอดภัยกับผู้อยู่อาศัยนะครับ ฉะนั้นอย่าลืมเอาวิธีที่เรานำเสนอไปปรับใช้ก่อนจะติดตั้งลูกกรงเหล็กด้วยนะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร