Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ชีวิตวิถีใหม่ โอกาสโตสินค้ากลุ่ม Hygiene

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

โควิด-19 จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคกลับมาให้ความสำคัญ​กับคุณภาพชีวิตและที่อยู่อาศัยมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของสุขภาพและสุขอนามัย แบรนด์ที่ปรับตัวได้เร็วกว่า แบรนด์นั้นถึงมีโอกาสถึงเส้นชัยไปกว่าครึ่ง โดย“แลนดี้โฮม-เอสซีจี ไฮม์” เป็นสองผู้ประกอบการกลุ่มรับสร้างบ้านที่เกาะติดเทรนด์ผู้บริโภคที่ตระหนักในเรื่องนี้  และขยับได้เร็วโดยนำเทคโนโลยีมาเป็นตัวสร้างการเปลี่ยนแปลง

  • ประเด็นเรื่องความสุขอนามัยและความปลอดภัยเริ่มมีน้ำหนักต่อการตัดสินใจซื้อมากขึ้นเรื่อยๆ จากวิกฤติโควิด-19
  • CAP+ และ Lonizer System เทคโนโลยีจาก 2 ผู้ให้บริการรับสร้างบ้านที่ออกมาตอบโจทย์การอยู่อาศัยยุค New Normal

ผลกระทบจากโควิด-19 นอกจากผลทางด้านลบต่อธุรกิจแล้ว หากผู้ประกอบการมีความเข้าใจในสถานการณ์ และปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงก็สร้างโอกาสเติบโตให้กับบางกลุ่มสินค้าได้เช่นกัน

เทคโนโลยี CAP+

ประสบการณ์ในธุรกิจสร้างบ้านมากว่า 30 ปี แลนดี้ โฮม เน้นพัฒนานวัตกรรมภายใต้แนวคิด Landy Life  บ้านสบาย ในด้านต่างๆ ได้แก่ Nova System นวัตกรรมระบบก่อสร้างกึ่งสำเร็จรูป, Landy Home Cooling นวัตกรรมบ้านเย็นอยู่สบาย และล่าสุดกับ CAP+ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่เน้นตอบโจทย์การอยู่อาศัยของสมาชิกในบ้าน

พานิช มณีรัตนะพร ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท แลนดี้โฮม (ประเทศไทย) จำกัด บอกถึงที่มาของแนวคิดดังกล่าวว่าเกิดจาก pain point ของคนที่มีครอบครัวในยุค New Normal ที่หันมาให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพอนามัย และต้องใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กเล็ก สภาวะอากาศในบ้านที่ไม่เหมาะสมอาจจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจไปจนถึงพัฒนาการทางสติปัญญา เป็นที่มาของการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยที่เปลี่ยนไป

จุดเด่นของเทคโนโลยี CAP+ (Clean Air Positive Pressure) อยู่ที่การสร้างสมดุลทางอากาศซึ่งที่มี
ผลต่อพัฒนาการด้านสมองและความคิดของเด็กเล็ก โดยกระบวนการทำงานที่ดึงอากาศภายนอกเข้ามาภายในบ้าน โดยระบบจะทำการสร้างสมดุลอากาศในการลดระดับ Co2 รักษาระดับ O2  ,ลดฝุ่น PM 2.5 อีกทั้งยังช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและความชื้น โดยเป็นการสร้างสภาวะอากาศที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้ และการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ  สำหรับการใช้งานก็ง่ายสามารถดูแลทำความสะอาดส่วนกรองอากาศได้เอง โดยที่มีการรับประกันอะไหล่เป็นระยะเวลา 2 ปี

Ionizer System

การอยู่อาศัยที่เปลี่ยนไปจากการระบาดของโควิด-19 เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้บริโภคใส่ใจเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะบ้านที่ออกแบบมาเพื่อรองรับเรื่องสุขอนามัย และตอบโจทย์เรื่องการทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home ซึ่งเป็นการอยู่อาศัยวิถีใหม่ หรือ New Normal ที่กำลังเกิดขึ้น

แนวทางสำหรับ เอสซีจี ไฮม์ คือการส่งนวัตกรรมใหม่ “Ionizer System” ตอบโจทย์การอยู่อาศัยยุค New Normal โดย วีระเดช โกวพัฒนกิจ ผู้จัดการการตลาด บริษัท เอสซีจี เซกิซุย-เซลส์ จำกัด มองถึงแนวโน้มความต้องการสร้างบ้านในการอยู่อาศัยวิถีใหม่ให้ความสำคัญใน 4 ประเด็นหลัก ได้แก่

1.Trusted Construction การสร้างบ้านด้วยระบบ Modular ผลิตโครงสร้างบ้านในโรงงาน โดยใช้เทคโนโลยีการสร้างจากประเทศญี่ปุ่น หมดปัญหากับผู้รับเหมาที่ส่งงานไม่ตรงเวลา งบประมาณบานปลาย

2.Live a Healthy Life ระบบ Air Factory, Ionizer ที่ช่วยในการกรองฝุ่น PM2.5 ละอองเกสร กลิ่น เชื้อรา แบคทีเรีย ไวรัส และสารก่อภูมิแพ้ ทำให้อากาศสะอาด ก่อนหมุนเวียนเข้าสู่ตัวบ้าน

3.Absolute Relaxation ระบบ Air Tightness ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในแบบเฉพาะของเอสซีจี ไฮม์ เน้นการเลือกใช้วัสดุ และระบบการก่อสร้างที่ดี ช่วยลดเสียงรบกวนและความวุ่นวายจากภายนอกบ้านเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่

4.Lifetime Worry free ระบบโครงสร้างที่แข็งแรงโดยมีการรับประกันโครงสร้างและฐานรากนาน 20 ปี

โดยล่าสุดมีการพัฒนาระบบใหม่ คือ ระบบไอออนไนเซอร์ (Ionizer System) เทคโนโลยีที่ช่วยกรองอากาศภายในบ้าน ด้วยการปล่อยไอออน (ion) หรืออนุภาคไฟฟ้าประจุลบและบวกในอากาศ ที่สามารถช่วยลดปริมาณเชื้อรา สารฟอร์มาลดีไฮด์ ไวรัส และสารก่อภูมิแพ้ที่เกิดจากไรฝุ่นในอากาศก่อนนำเข้าสู่ภายในบ้าน ทำให้อากาศภายในบ้านสะอาดยิ่งขึ้น

Hygiene สินค้ามาแรง

การตื่นตัวของผู้บริโภคที่หันมาใส่ใจสุขภาพและความสะอาดเป็นหนึ่งในตัวเร่งสำคัญให้สินค้ากลุ่ม Hygiene เติบโต หนึ่งในแบรนด์ที่โตไปพร้อมกับกระแสนี้ก็คือ COTTO (คอตโต้) ที่ออกสินค้าในกลุ่ม Hygiene มากขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคและตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป โดยชูจุดขายในคอนเซ็ปต์ สมาร์ท สะอาด ปลอดภัยด้วย หรือ “Fulfill Your Dream” นิยามการอยู่อาศัยที่ให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายและปลอดภัยในพื้นที่ของตัวเอง (Clean Space) ตัวอย่างเช่น  ก๊อกและที่จ่ายสบู่อัตโนมัติ รุ่น Aqua Soap ทำให้ผู้ใช้งานหมดห่วงเรื่องเชื้อโรคที่อาจติดมากับก๊อกน้ำจากการสัมผัส

การตื่นตัวของผู้บริโภคที่ปรับวิถีการใช้ชีวิตเพื่อเลี่ยงต่อความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเป็นโอกาสครั้งสำคัญของธุรกิจและแบรนด์สินค้าที่มองหาจุดขายและนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์ความต้องการนี้ เห็นได้จาก กลุ่ม Smart กHygiene ของคอตโต้ ที่มียอดขายเติบโตแล้วกว่า 50%

เกาะติดเทรนด์ของการบริโภคและวิถีชีวิตแนวใหม่จากบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ Baania.com

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร