Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

'กุลพันธ์' ความคุ้มค่ากับสิ่งที่จ่ายไป ใส่ใจทุกรายละเอียด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

กุลพันธ์วิลล์ กว่า 30 ปีที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อเติมเต็มความสุขของคุณและคนที่คุณรัก ทีมงาน Baania ได้มีโอกาสพูดคุยสัมภาษณ์ผู้บริหารสูงสุดของ กุลพันธ์วิลล์โครงการหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีของชาวเชียงใหม่ ด้วยผลงานกว่า 30 ปี ใน 17 โครงการ และวันนี้กุลพันธ์วิลล์ ได้แตกไลน์ธุรกิจเข้าสู่ธุรกิจสนามกอล์ฟ และโรงแรมอย่างเต็มตัว โดยเราได้รับเกียรติจากคุณสมภาคย์ ตระการกุลพันธ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทในเครือกุลพันธ์กรุ๊ป เพื่อให้ข้อมูลและวิสัยทัศน์ในการจัดการรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงข้อมูลโครงการกุลพันธ์วิลล์ ที่กำลังอยู่ในกระแสขณะนี้

โครงการกุลพันธ์วิลล์ที่กำลังเปิดขายอยู่ในปัจจุบัน

โครงการกุลพันธ์วิลล์ที่กำลังเปิดขายอยู่ตอนนี้มีอยู่ 4 โครงการ คือ โครงการกุลพันธ์วิลล์โครงการ 9 ในส่วนของ Tiara zone โครงการกุลพันธ์วิลล์โครงการ 15 Park Avenue โครงการกุลพันธ์วิลล์โครงการ 16 The Bliss และ โครงการกุลพันธ์วิลล์โครงการ 17 The Pinnacle โดยระดับราคาเริ่มต้นที่ราคา 3.5 ล้านบาท จนถึง 60 ล้านบาท

โครงการกุลพันธ์วิลล์

ส่วนโครงการที่อยู่ในกระแสชาว Social เกี่ยวกับไลฟ์โค้ชคนดังขณะนี้ คือโครงการกุลพันธ์วิลล์ 17 The Pinnacle ซึ่งเป็นบ้านในสไตล์ Modern Luxury โครงการแรกในจังหวัดเชียงใหม่ โดยอยู่ภายใต้ปรัชญาการออกแบบที่เน้นในเรื่อง Safety, Privacy, Luxury และ Comfy ด้วยสาเหตุที่ทำเลที่ตั้งของโครงการ 17 อยู่ใน Prime area ใจกลางเมืองเชียงใหม่ เพียง 2.8 กิโลเมตรจากสี่แยกแอร์พอร์ต 4.5 กิโลเมตรจากไนท์บาร์ซ่า และ 5.5 กิโลเมตรจากโรงพยาบาลสวนดอก ทำให้การเดินทางไปทุกจุดในจังหวัดเชียงใหม่สะดวกสบายและคล่องตัวในเวลาไม่เกิน 5-8 นาที โดยที่ดินผืนนี้มีขนาดเพียงประมาณ 13.5 ไร่ และถูกแบ่งเป็นพื้นที่แปลงขายเพียง 21 ยูนิต ซึ่งเป็นขนาดที่สามารถสร้างสังคมที่รองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายซึ่งเป็นนักธุรกิจชั้นนำระดับไฮเอนด์ จึงเป็นที่มาของหลักการออกแบบในสไตล์ Modern Luxury ข้างต้น

แบบบ้านที่ได้รับการออกแบบจะเติมเต็ม Lifestyle ของผู้พักอาศัยครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำส่วนตัว ลิฟต์โดยสาร ที่จอดรถจำนวน 4-6 คัน การออกแบบให้อาคารจอดรถเป็นตัวบัฟเฟอร์ระหว่างพื้นที่พักอาศัยและพื้นที่ถนนส่วนกลาง โดยเหลือที่ว่างของแปลงที่ดินด้านหลังบ้านสำหรับการใช้ชีวิตกลางแจ้งอย่างเป็นส่วนตัว

ขนาดที่ดินเริ่มต้นสำหรับบ้านในโครงการนี้ค่อนข้างใหญ่ ตั้งแต่ 170 ตารางวาขึ้นไป รวมถึงขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 600 ตารางเมตร และสิ่งสำคัญคือ การเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างในเกรด Ultra Premium เพื่อจะให้บ้านทุกหลังสมกับคำว่า Modern Luxury อย่างแท้จริง และสิ่งที่ตามมาก็คือระดับราคาซึ่งทำให้ลูกค้าทั่วไปมองว่าเป็นบ้านหรูราคาแพง

กุลพันธ์วิลล์ 17 The Pinnacle

กุลพันธ์วิลล์ 17 The Pinnacle

ด้วยความเป็นมาของกุลพันธ์วิลล์กว่า 30 ปี ที่มีปรัชญาซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานของความซื่อสัตย์ และจริงใจต่อลูกค้าทุกราย การออกแบบและราคาของบ้านทุกหลัง จึงมีความสัมพันธ์และสมเหตุสมผลอยู่ในตัวของมันเอง

ส่วนโครงการ 9, 15 และ 16 เราก็มีปรัชญาในการออกแบบ ทั้งการออกแบบตัวอาคาร และการออกแบบชุมชน สังคมที่ใช้ชีวิตรูปแบบแตกต่างกันไปตามตำแหน่งที่ตั้งของแต่ละโครงการ และกลุ่มเป้าหมายที่โครงการคาดหวัง

การปรับตัวรับมือโควิด-19 เตรียมพร้อมสำหรับ New Normal

เราก็ได้รับผลกระทบจากโควิดในระดับหนึ่ง ซึ่งสำหรับสถานการณ์อสังหาฯจริงๆแล้วได้รับผลกระทบจากปัจจัยรอบด้านมาร่วมปีแล้วก่อนโควิดเสียอีก ตั้งแต่เรื่องการจำกัดสินเชื่อที่ทางธนาคารมีความเข้มงวดในเรื่องการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น ทำให้ผู้ซื้อบ้านกู้เงินได้ยากขึ้นมาก ปัจจัยทางด้านความมั่นคงในหน้าที่การงาน รวมถึง GDP รวมที่ถดถอย

ส่วนในช่วงโควิดนั้นเรียกได้ว่ายอดผู้เข้ามาเยี่ยมชมโครงการต่อเดือนนั้นเหลือแค่ 20-30 ราย ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ เมื่อเทียบกับช่วงปกติ อย่างไรก็ตามคิดว่าหลังสถานการณ์คลี่คลายก็น่าจะดีขึ้นตามลำดับ

สำหรับการปรับตัวเพื่อรับมือกับ New Normal ที่เกิดขึ้น โครงการกำลังศึกษาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเช่น Touchless Technology ที่สามารถใช้งานสิ่งต่างๆโดยไม่ต้องสัมผัส หรือระบบ Smart Home ที่สามารถควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆในบ้านได้จากโทรศัพท์มือถือ รวมถึงระบบพลังงานทดแทน เช่น Solar Cell เพื่อนำมาใช้กับโครงการใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ของ New Normal และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

คุณสมภาคย์ ตระการกุลพันธ์

มองอนาคตให้ใกล้ ปรับเปลี่ยนแผนให้ตรงกับสถานการณ์ปัจจุบัน

เราโชคดีที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้เราสามารถพิจารณาแผนตามสถานการณ์ระยะสั้นได้ ต่างจากหลายบริษัทใหญ่ๆในตลาดหลักทรัพย์ที่ต้องมีแผนการระยะยาวหลายๆปี เพราะต้องนำไปเสนอกับผู้ถือหุ้นรายย่อยต่างๆ ยิ่งช่วงเศรษฐกิจแบบนี้เราได้หยุดแผนสำหรับโครงการใหม่ขนาดใหญ่ไว้ก่อน โดยจะเน้นที่โครงการขนาดเล็ก ขนาดเนื้อที่ประมาณ 20-30 ไร่แทน รวมถึงจะไล่เก็บรายละเอียดพื้นที่เฟสย่อยๆในโครงการ 9 ซึ่งเป็นโครงการฐาน และเป็นโครงการขนาดใหญ่ของเรา นอกจากนี้ก็ยังมีกลุ่มธุรกิจต่างชาติหลายรายให้ความสนใจเข้ามาติดต่อขอร่วมลงทุนในพื้นที่ Land bank ของเรา ซึ่งก็อยู่ในขั้นตอนการเจรจา

คุณสมภาคย์ ตระการกุลพันธ์

มองปัญหาและอุปสรรคในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจังหวัดเชียงใหม่อย่างไร?

จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงมากๆ และก็เติบโตต่อเนื่องในช่วง 10 กว่าปีนี้อย่างรวดเร็ว ดังเห็นได้จากการที่บริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ได้เข้ามาขยายฐานลูกค้าในจังหวัดเชียงใหม่ครบเกือบทุกบริษัท แต่อุปสรรคที่เกิดขึ้นและรุนแรงขึ้นต่อเนื่องมาหลายปี โดยต้องร่วมกันหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วนที่สุด ก็คงจะเป็นปัญหาของมลพิษทางอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการเผาป่า และ pm 2.5 ซึ่งอยากให้ชาวเชียงใหม่ทุกคน รวมถึงภาครัฐให้ความตระหนักรู้ และใส่ใจในการร่วมกันแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง โดยการออกกฎระเบียบที่เข้มงวดเพื่อเป็นการช่วยลดมลภาวะ การเจรจาตกลงหาแนวทางแก้ไขกับประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นต้นทางของมลพิษ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับลูกหลานต่อไป และสุดท้ายจังหวัดเชียงใหม่จะเป็นจังหวัดที่มีธรรมชาติสวยงาม วัฒนธรรมที่น่าประทับใจ เป็นสวรรค์ของชาวไทยและชาวต่างชาติตลอดไป

หากสนใจรายละเอียดเกี่ยวกับกุลพันธ์สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ : http://www.koolpuntville.com

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร