Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

AWC กับแผนรุกธุรกิจ Hospitality

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในยุคนี้จะเดินเพียง “ขาเดียว” ซื้อที่ดิน พัฒนาเพื่อขาย อาจต้องรับมือกับความเสี่ยงมากจนเกินไป โดยเฉพาะในวันที่เศรษฐกิจหดตัว กำลังซื้อถดถอย การทำเงินจากการขายเลยเป็นเรื่องที่ยากขึ้นเป็นสองเท่าตัว

การบริหารความเสี่ยงด้วยธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ เป็นอีกแนวทางที่บริษัทอสังหาฯ ให้ความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ,

แผนธุรกิจของบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) บริษัท Holding Company ภายใต้เครือทีซีซีกรุ๊ป (TCC Group)จึงไม่ได้มองไว้ที่โอกาสเดียวเท่านั้น 

  • ธุรกิจ Hospitality และอสังหาฯเพื่อการพาณิชย์ยังเป็นสองการลงทุนหลัก
  • มุ่งเติบโตพร้อมพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญ

โดยบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัท Holding Company ภายใต้เครือทีซีซีกรุ๊ป (TCC Group) มีการแบ่งธุรกิจออกเป็น 2 กลุ่มหลัก

กลุ่มแรก ธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) บริหารงานโดยผู้บริหารโรงแรมภายใต้ แบรนด์ อาทิ แมริออท, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล, โอกุระ, เลอ เมอริเดียน, บันยันทรี, ฮิลตัน, ดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน,  เชอราตัน และมีเลีย 

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ครอบคลุมโครงการในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้า (Retail and Wholesale) ได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้ชอปปิงมอลล์ คอมมูนิตี้ มาร์เก็ต และอสังหาริมทรัพย์ อย่างโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์  โครงการเกทเวย์ แอท บางซื่อ โครงการพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ประตูน้ำ และโครงการตะวันนา บางกะปิ 

กลุ่มที่สอง อาคารสำนักงาน (Office) โดยโครงการที่โดดเด่นในเครือ AWC คือ อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ และอาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ตั้งอยู่ในทำเลทางธุรกิจที่มีศักยภาพในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพ

จิ๊กซอว์ธุรกิจ

“AWC มีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าขยายธุรกิจตามกลยุทธ์ด้วยการเป็นพันธมิตรกับหลากหลายผู้ประกอบการโรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับสากล เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงของธุรกิจในอนาคต”

วัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือกับ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล  เครือผู้ประกอบการด้านรีสอร์ทการท่องเที่ยวริมชายหาดในชื่อโรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์

การเปิดตัวโรงแรมมีเลีย นับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจโรงแรมบนเกาะสมุย รวมถึงเป็นการช่วยยกระดับเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยแบบองค์รวม

“การเปิดตัวของโรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ เป็นอีกหนึ่งการเติบโตตามแผนกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจที่มุ่งเน้นสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวเพื่อผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน”

การเปิดตัวโรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ และการลงนามสัญญาบริหารจัดการโรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์ จะทำให้แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 14 แห่งเป็น 16 แห่ง มีจำนวนห้องพักจาก 4,421 ห้องเป็น 4,869 ห้อง

พันธมิตรร่วมกันโต

ความร่วมมือที่เกิดขึ้นเป็นอีกหนึ่งแนวทางช่วยเสริมความแข็งแกร่งในกระแสเงินสดจากกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) ด้วยการสร้างความหลากหลายให้กับแบรนด์พอร์ตโฟลิโอของบริษัท เสริมขีดความสามารถในการสร้างประสบการณ์ที่มีลักษณะเฉพาะให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นประตูสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายในระดับสากล พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัท

โรงแรม มีเลีย เกาะสมุย, ไทยแลนด์ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นแรกของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ของระหว่างทั้งสองบริษัท เนื่องจากมีโรงแรมและรีสอร์ทชั้นนำจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในเครือมีเลียที่เตรียมจะเปิดตัวร่วมกับแอทเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เพิ่มเติมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ในแผนงานที่วางไว้เตรียมเปิดโรงแรมอีกอย่างน้อยสองแห่งในเมืองสำคัญ ได้แก่ อินน์ไซด์ กรุงเทพ สุขุมวิท และอีกหนึ่งแห่งที่เชียงใหม่ แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จะทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ มีเลีย โฮเทลส์ อินเตอร์เนชั่นแนล โดยร่วมกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับเกาะสมุยและประเทศไทย

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร