Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ใครอยากซื้อทาวน์โฮม โอกาสทองมาแล้ว

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ใครที่เล็งไว้มานานแล้วว่าอยากจะได้บ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด ทั้งมือหนึ่งและมือสอง แต่ก็ยังรีรอไม่ได้ซื้อสักที ทั้งที่มีเงินออมพร้อมสรรพอยู่แล้ว นี่คือโอกาสทองของเราแล้วครับ เพราะในช่วงนี้แบรนด์สังหาฯ ต่างจัดโปร ลดแรง เพื่อเคลียร์สต็อกคงค้างอยู่ แถมยังได้ดอกเบี้ยต่ำจากธนาคารอีก ซึ่งใครที่กำลังหาทาวน์โฮมอยู่ เพราะตั้งแต่ทำงานอยู่บ้านในคอนโดน้อยๆ ช่างอึดอัดเหลือเกิน วันนี้ผมนำข้อดีที่น่าจะซื้อทาวน์โฮมช่วงนี้มาเล่ากันครับ

ซื้อทาวน์โฮมช่วงนี้ดียังไง?

1.ราคาถูก

ตอนนี้โครงการอสังหาฯ หลายโครงการต่างพากันลดกระหน่ำซัมเมอร์เซล เพื่อกระตุ้นผู้ซื้อและระบายสต็อกคงค้างออกให้หมด เราเลยเห็นโครงการต่างๆ พากันลดกันโหดถึง 50% ก็มี ซึ่งหากเราไปเทียบราคาจากปีก่อนจะเห็นว่าราคาลดลงแน่นอนครับ เช่น บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในเครือโกลเด้นแลนด์ลดสูงสุดถึง 7 ล้านบาท, ศุภาลัยก็จัดแคมเปญจองบ้านศุภาลัยออนไลน์ลดสูงสุดถึง 800,000 บาท, all inspire ก็ลดกว่า 1,000,000 บาท หรือพฤกษาทาวน์เฮ้าส์ก็ลดเป็นล้าน เป็นต้น
ลดราคาบ้าน

2.โปรโมชันแน่น 

นอกจากราคาจะถูกลงแล้ว ช่วงนี้โปรโมชันยังกระหน่ำตามแบบที่เราแทบไม่เคยเห็นมาก่อน เพื่อกระตุ้นผู้ซื้อให้เร่งตัดสินใจจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น อยู่ฟรีหรือช่วยผ่อนให้ 12-24-36, กู้ได้ 110%, คืน Cashback, ดอกเบี้ย 0%, จองราคาสุดถูก, ฟรีส่วนกลาง เป็นต้น
อยู่ฟรี
ฟรีส่วนกลาง

3.มาตรการภาครัฐออกมาช่วยเยอะ

คงจะเห็นกันในหน้าข่าวสารอยู่บ่อยครั้งในช่วงนี้ว่ารัฐต่างออกมาตรการมาช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 19 หรือ โควิด 19 และหนึ่งในนั้นก็มีมาตรการกระตุ้นการซื้อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป้นบ้าน ทาวน์โฮม คอนโด หรืออาคารพาณิชย์ทั้ง การนำเงินซื้อบ้านไปลดหย่อนภาษี, ลดค่าโอนและจดจำนองห้องชุดเหลือ 0.01% ยาวไปจนถึงสิ้นปี 2563, ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเหลือ 0.50% เพิ่มเสถียรภาพทางการเงิน ช่วยให้ผ่อนบ้านน้อยลง, ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ผ่อนปรนมาตรการ LTV ใหม่ โดยในการกู้ซื้อบ้านหลังแรกที่ราคาต่ำกว่า 10 ล้านบาท แม้ว่ายังคงเพดาน LTV 100% สำหรับสินเชื่อบ้าน แต่ผู้กู้สามารถกู้เพิ่มได้อีก 10% ของมูลค่าหลักประกัน หรือพูดง่ายๆ ก็คือกู้ได้ 110% เป็นต้น ฉะนั้นในปีนี้ต้องบอกว่ามาตรการต่างๆออกมาเอื้อให้เรามีบ้านคุณภาพดีในราคาถูกลงทุกๆ ด้าน ทั้งราคาและดอกเบี้ยนั่นเองครับ
LTV

4.ดอกเบี้ยต่ำสุด

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 63 คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) เป็นหนึ่งในคณะกรรมการหลักของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% จาก 0.75% เหลือ 0.50% ซึ่งถือว่าต่ำมากๆ  เพื่อใช้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่เศรษฐกิจของประเทศกำลังชะลอตัว ฉะนั้นใครที่มีหนี้อยู่ หรือกำลังจะขอสินเชื่อกู้บ้านหรือทาวน์โฮมอยู่แล้วละก็ เราก็จะจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้ลดลงจะมากน้อยแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับประเภทสินเชื่อนั้น ถือว่าเป็นโอกาสทองสำหรับคนที่กำลังอยากซื้อบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮม เพราะทุกธนาคารพาณิชย์ต่างพร้อมใจกันลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำลงตามกลไกของดอกเบี้ยนโยบาย 
ดอกเบี้ยต่ำ

5.ไม่มีคนแย่งซื้อ

นอกจากการซื้อทาวน์โฮมช่วงนี้จะได้ราคาถูก โปรโมชันเยอะ สามารถต่อรองได้เยอะแล้ว อย่างที่ทราบกันว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 19 หรือ โควิด 19 ทำให้หลายคนขาดสภาพคล่องในการจับจ่ายใช้สอย จนต้องพึ่งมาตรการรัฐ หรือบางคนก็ชะลอการตัดสินใจในการซื้อ เพราะไม่มั่นใจในสถานภาพการเงินในอนาคต บางคนก็ธนาคารไม่อนุมัติสินเชื่ออีก รวมถึงนักลงทุนอสังหาฯ จากต่างประเทศก็ไม่มีใครข้ามน้ำข้ามทะเลมา จึงทำให้คู่แข่งในการเลือกทาวน์โฮมหลังที่ชอบน้อยลงไป ซึ่งถ้าเรามั่นในใจความพร้อมด้านทุนทรัพย์และเครดิตของเรา เราก็สามารถเลือกทาวน์โฮมหลังที่ดี ทำเลที่ใช่ได้เลยครับ 


เห็นแล้วใช่ไหมล่ะครับว่า ซื้อบ้านเดี่ยวและซื้อทาวน์โฮมช่วงนี้ ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองหรือลงทุนก็มีแต่ได้กับได้ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในการซื้อครั้งนี้จะต้องคำนวณเงินในกระเป๋า เช็คความเสี่ยง พร้อมอ่านเงื่อนไขของแต่ละโปรโมชันให้ดีๆ ก่อนด้วยนะครับ ถ้าใครมีเงินเย็นอยู่ หรือรอจังหวะมานานแล้ว อย่ารอช้าไปหาบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมกันเลยที่ Baania.com

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร