Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ขายไม่ออก ปล่อยเช่าไม่ได้ แก้ด้วยการเลือกคนและเวลาที่ถูกต้อง

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

 คุณใช้เวลานานใช่ไหม กว่าที่จะขายบ้านได้สักหลัง ปล่อยเช่าคอนโดสักห้อง ทั้งที่บ้านหรือคอนโดของเราเนี่ยดีมากๆ แล้ว ไม่ว่าจะทำเล ราคา หรือการตกแต่ง แต่ทำไมกันนะ ขายไม่ออก ปล่อยไม่สำเร็จสักที

รู้หรือไม่ว่า ปัญหาเหล่านี้อาจมาจากช่วงเวลาในการขายไม่ถูกต้องก็เป็นได้ วันนี้ผมนำสถิติเชิงลึกเรื่องเวลาในการค้นหาที่อยู่อาศัยของคนซื้อคนเช่ามาเล่าให้อ่านกัน

วัยไหนกัน ที่ค้นหาบ้าน
สถิติการเข้าชมและค้นหาที่อยู่อาศัยของ baania.com ในปี 2019 (มกราคม - ธันวาคม 62) โดยนับจากการคลิกเข้าชมและค้นหาที่อยู่อาศัยบน Baania.com พบว่า คนวัยทำงานอายุ  25-34 ปี คือกลุ่มวัยที่เข้าชมและค้นหาที่อยู่อาศัยมากที่สุด ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เริ่มวางแผนอนาคต วางแผนครอบครัวในระยะยาว และมีความสามารถในการยื่นขอสินเชื่อและผ่อนได้ไหวจึงมีความต้องการที่จะมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง รวมถึงยังเป็นกลุ่มคนที่มีวามถนัดในการใช้อินเทอร์เน็ตในการค้นหาและอ่านข้อมูลได้สูงและรวดเร็วด้วย

ดังนั้นใครที่จะปล่อยเช่าหรือประกาศขาย ต้องเลือกใช้ภาษาหรือช่องทางไปหาคนกลุ่มนี้ให้ถูกต้องเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะมีคนติดต่อคุณเข้ามา 

เวลายอดฮิตในการค้นหา
ช่วงเวลายอดฮิตที่คนค้นหามากที่สุด หลายคนอาจคิดว่าเป็นเวลายามค่ำกลับบ้านแล้ว แต่จากฐานข้อมูลของ baania.com พบว่าช่วงเวลา 14.00 - 16.00 น. ซึ่งคาดว่าอาจเป็นบ่ายวันทำงานที่สามารถใช้คอมพิวเตอร์จอใหญ่ในการค้นหาโครงการบ้าน โปรโมชัน หรือแผนที่ได้ง่ายและถนัดกว่าการใช้โทรศัพท์มือถือ ต่างจากช่วงค่ำที่ยอดลดลงมา เนื่องจากคนอาจมองว่าเป็นเวลาพักผ่อน ควรอยู่กับครอบครัว ไม่ควรเครียดหรือต้องเปิดจอคอมพิวเตอร์เพื่อค้นหาแล้ว แต่อาจมีการเลือกใช้โทรศัพท์มือถือในการอ่านความรู้เล็กน้อยแทน เป็นต้น

ดังนั้นการเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการประกาศขาย ประกาศเช่าในช่องทางต่างๆ ควรจะให้ถูกต้องและตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการค้นหา เพื่อเพิ่มโอกาสที่คนจะสนใจและมองเห็นได้มากขึ้น

ที่อยู่อาศัยแบบไหน ราคาเท่าไรโดนใจสุดๆ
สำหรับประเภทที่อยู่อาศัยที่คนเข้าชมและค้นหาใน baania.com ปี 2019 (มกราคม - ธันวาคม 62) พบว่า บ้านคือประเภทที่อยู่อาศัยยอดนิยมถึง 48% รองลงมาเป็นคอนโดและทาวน์โฮมตามลำดับ

เมื่อมาดูในเรื่องของราคาจะพบว่าไม่ว่าจะเป็นบ้าน คอนโด หรือทาวน์โฮม ราคายอดนิยมก็คือ 1-3 ล้าน และรองลงมาเป็น 3-5 ล้านบาท ซึ่งราคาในช่วงนี้เป็นราคาที่กลุ่มคนวัยทำงานในระดับพนักงานสามารถยื่นกู้ได้ไม่ยากจนเกินไป และผ่อนได้อย่างไม่ลำบากเท่าไรนัก 

ช่วงเวลา วัย และราคา คือปัจจัยสำคัญหนึ่งที่เป็นกลเม็ดเคล็ดลับสำหรับคนที่อยากจะปล่อยเช่าหรือขายในยุคนี้ ดังนั้นถ้าวางแผนให้ดี ตรงเวลา ตอบโจทย์คนได้ถูกต้อง รับรองเวลาไม่นานเราก็จะปล่อยได้สำเร็จ แถมยังใช้เงินโฆษณาไม่เปลืองมากจนเกินไปด้วย

หากใครยังไม่มั่นใจว่าเราตั้งราคาขายหรือปล่อยเช่าถูกต้องหรือเปล่า สามารถใช้ระบบประมาณราคาบ้านฟรีได้ที่ bestimate และประกาศขายหรือให้เช่ากับ baania.com ฟรี เพื่อเพิ่มช่องทางในการขายหรือปล่อยเช่ามากขึ้น

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร