Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

AP กางแผนกลยุทธ์ เล็งส่ง 20คก.ใหม่ สู้ศึกแนวราบแข่งดุ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ทันหุ้น – AP วางกลยุทธ์การดำเนินงาน ตั้งเป้าพัฒนาโครงการใหม่ 20 โครงการลงตลาด รวมมูลค่ากว่า 3.5 หมื่นล้านบาท “อนุพงษ์ อัศวโภคิน” ชี้แนวโน้มอสังหาแข่งขันรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าแนวราบ มุ่งรักษาจุดแข็งจูงใจลูกค้า

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2560 นี้ บริษัทได้วางกลยุทธ์ “คิดและสร้างความแตกต่าง” เพื่อเน้นย้ำจุดแข็งของ AP ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่อยู่อาศัยคุณภาพ รวมถึงวิสัยทัศน์ในการแบ่งปันองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาบุคลากรคุณภาพสู่วงการอสังหาไทย โดยบริษัทมีแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 20 โครงการ มูลค่ารวม 35,000 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 17 โครงการ มูลค่า 15,000 ล้านบาท สินค้ากลุ่มบ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่า 8,000 ล้านบาท สินค้ากลุ่มทาวน์โฮม 9 โครงการ มูลค่า 7,000 ล้านบาท และสินค้ากลุ่มคอนโดมิเนียม จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 20,000 ล้านบาท

ขณะที่ในช่วงไตรมาส 1/60 บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการพลีโน่ บางใหญ่  ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 350 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 980 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 2 ล้านต้นๆ และโครงการพลีโน่ สุขสวัสดิ์ จำนวน 497 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,496 ล้านบาท และบ้านแฝด 2 ชั้นฟังก์ชั่นใหม่ ราคาเริ่มต้น 4.29 ล้านบาท และอีก 1 โครงการ จะเป็นการพัฒนาเฟสต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา คือโครงการบ้านกลางเมือง คลาสเซ่ เอกมัย-รามอินทรา เฟส 2 เป็นโครงการระดับ SUPER LUXURY VILLA Series ใหม่ ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท

จับสัญญาณแนวราบแข่งดุ

สำหรับแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2560 มองว่าพื้นฐานของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยโดยรวมไม่ได้ซบเซารุนแรง แม้ภาพรวมการเปิดตัวในช่วงปีที่ผ่านๆ มาจะติดลบก็ตาม แต่ปัจจุบันเริ่มเห็นการฟื้นตัวที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน เชื่อว่าในปีนี้บรรยากาศการแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าแนวราบจะรุนแรงขึ้นกว่าเดิม

“ความท้าทายที่สำคัญของการทำธุรกิจจากนี้ไปคือ การสรรหาที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการ ในแพคเกจราคาขายที่สอดรับกับความสามารถของผู้บริโภค การขยายตัวของรถไฟฟ้านั้น ถือเป็นทั้งปัจจัยบวกและปัจจัยเสี่ยงของภาคธุรกิจ ด้วยราคาต้นทุนที่ดินที่ปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเกินกว่าผู้บริโภคจะตามทัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีผลต่อการเปิดตัวใหม่ของคอนโดมิเนียมในอนาคต สำหรับายังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทุกรูปแบบ โดยเน้นกระบวนการคิดที่มุ่งสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า ควบคู่ไปกับการพัฒนาและควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอน” นายอนุพงศ์กล่าว

 

ที่มา : 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร