Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

5 เหตุผลที่ควรเลือกอยู่ย่านคลองชลฯ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ใครๆก็อยากมาอยู่เชียงใหม่ แต่จะเลือกซื้อบ้านทั้งทีก็ต้องเลือกทำเลที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา ให้มากที่สุด จริงป่าว!!! มาดู 5 เหตุผล ว่าทำไมคุณควรเลือกอยู่ย่านคันคลองชลประทานกันดีกว่า...


1. เส้นทางดี เชื่อมโยงวงแหวนรอบกลาง-รอบนอก

ถนนคันคลองชลประทานเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อให้ถนนวงแหวนรอบนอกของเชียงใหม่ได้บรรจบครบรอบพอดี มิหนำซ้ำยังเชื่อมกับถนนวงแหวนรอบกลางตรงแยกศาลากลางและแยกอุโบสถประทานพร และยังเชื่อมต่อกับถนนเชียงใหม่-หางดง และถนนเลี่ยงเมืองสายสันป่าตอง-หางดงได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางที่มีความเชื่อมโยงกับถนนสายอื่นๆ แม้ช่วงไพร์มไทม์อาจจะเจอรถติดบ้างแต่ก็มีเส้นทางเลี่ยงให้หลายเส้นทาง ทำให้การเดินทางเข้า-ออกตัวเมืองเป็นไปด้วยความสะดวกสบาย

2. ฮวงจุ้ยดี ด้านหน้าติดน้ำ ด้านหลังติดภูเขา
หลักฮวงจุ้ยบอกว่า หากสภาพของทำเลมี “แม่น้ำ” มีความเคลื่อนไหวถือว่าเป็นหยางและมีส่วนที่เป็น “ภูเขา” มีสภาพสงบนิ่งถือว่าเป็นหยิน นับเป็นทำเลที่มีความสำคัญในศาสตร์ฮวงจุ้ยเพราะมีหยินและหยางค่อนข้างสมบูรณ์ หากมองภาพรวมของทำเลคันคลองชลประทานแล้ว ถือว่าเป็นไปตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เพราะมีทั้งน้ำ (คลองชลประทาน)ไหลผ่านและมีทิวเขาสุเทพอยู่ฉากหลัง ถือว่ามีความเป็นหยินและหยางที่สมบูรณ์สูงนั่นเอง


3. บรรยากาศดี ใกล้ชิดธรรมชาติ สูดอากาศได้เต็มปอด

คุณสามารถสัมผัสกับบรรยากาศของสายน้ำและวิวดอยสุเทพตลอดแนวถนนคันคลองชลประทาน ยิ่งเป็นช่วงพระอาทิตย์ตกดินแล้วหล่ะก็ บรรยากาศช่างโรแมนติกยิ่งนัก และถนนสายนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันดับต้นๆของเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ห้วยตึงเฒ่า, พระธาตุดอยสุเทพ, ดอยปุย, สวนสัตว์เชียงใหม่, อุทยานหลวงราชพฤกษ์, ไนท์ซาฟารีและอื่นๆอีกมากมาย นี่อาจเป็นอีกเหตุผลหนึ่งสำหรับใครที่ต้องการอยู่อาศัยใกล้ชิดกับธรรมชาติเพื่อสูดอากาศบริสุทธิ์ในทุกๆวันได้อย่างเต็มปอด

4. ที่อยู่อาศัยดี ทั้งบ้าน-คอนโด-อาคารพาณิชย์ มากกว่า 30 โครงการ ราคาจับต้องได้
ทำเลนี้ที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ใกล้ การเดินทางเข้าออกตัวเมืองก็สะดวก อีกทั้งยังใกล้ชิดธรรมชาติไม่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วม ปัจจุบันมีโครงการแนวราบทั้งรูปแบบบ้านเดี่ยว, ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม และอาคารพาณิชย์ทั้งเก่าและใหม่ไม่ต่ำกว่า 30 โครงการ สำหรับโครงการที่กำลังก่อสร้างและเปิดขายในระดับราคาเริ่มต้นที่ 1.7 ล้านบาท และราคาสูงสุดถึง 26 ล้านบาท ส่วนใครที่อยากจะสร้างบ้านอยู่เอง ทำเลนี้ยังมีที่ดินเปล่าประกาศขายอยู่อีกมาก แต่อย่าช้านะจ๊ะ เดี๋ยวจะมีมือดีคว้าเอาไปเสียก่อน

5. Facility ดี มีครบทุกความต้องการ
ในระยะทาง 20 กิโลเมตรของถนนคันคลองชลประทานมีสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทิศเหนือมีศูนย์ราชการ, ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ย่านนิมมานเหมินท์, รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ หากมุ่งตรงมาทางทิศใต้มีตลาดต้นพยอม, ตลาดสดแม่เหียะ, ริมปิงซูเปอร์มาร์เก็ต สาขามะลิเพลส หรือจะเดินทางไปยังสนามบินเชียงใหม่ ก็ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ย่านนี้บอกเลยว่ามีร้านอาหารชื่อดังน่านั่งตั้งหลายแห่ง นี่สิที่เรียกว่ามีครบทุกความต้องการ

ดาวน์โหลด Baania.com Free Copy ได้ที่นี่ >>> www.baania.com/baaniamag003

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร