Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

5 ทำเลบ้านและคอนโดยอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปี 2564

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

 ทำเล ถือเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญในการหาบ้านหรือคอนโด นอกจากทำเลที่เราอยากอยู่แล้ว ทำเลไหนที่คนส่วนใหญ่เขามองหาหรือค้นหาก็เป็นอีกข้อมูลหนึ่งที่เราควรจะเก็บไว้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาซื้อบ้านหรือคอนโด ในขณะเดียวกันคนขายบ้านก็น่าจะเก็บไว้เป็นข้อมูลในการเลือกซื้อบ้านไว้ลงทุนด้วย วันนี้ Baania มีข้อมูลทำเลสุดฮอตปี 2564 มาบอกครับ

5 ทำเลบ้านเดี่ยวยอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปี 2564


จากฐานข้อมูลบนเว็บไซต์ Baania.com พบว่าเมื่อปี 2564 ทำเลบ้านเดี่ยวที่มีคนค้นหาในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่

1. ลำลูกกา จ.ปทุมธานี คิดเป็น 6.78% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ 1 - 2 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 3,334,053 บาท 

2. บางพลี จ.สมุทรปราการ คิดเป็น 6.03% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ 1 - 2 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 10,209,652 บาท 

3. คลองหลวง จ.ปทุมธานี คิดเป็น 5.15% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ 3 - 4 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 2,947,467 บาท

4. บางบัวทอง จ.นนทบุรี คิดเป็น 4.47% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ 2 - 3 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 4,312,352 บาท

5. บางใหญ่ จ.นนทบุรี คิดเป็น 4.22% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ 3 - 4 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 4,769,500 บาท

5 ทำเลทาวน์โฮมยอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปี 2564


จากฐานข้อมูลบนเว็บไซต์ Baania.com พบว่าเมื่อปี 2564 ทำเลทาวน์โฮมที่มีคนค้นหาในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่

1. เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ คิดเป็น 6.58% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ 1 - 2 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 1,998,530 บาท 

2. บางบัวทอง จ.นนทบุรี คิดเป็น 5.82% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ 1 - 2 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 1,457,627 บาท 

3. คลองหลวง จ.ปทุมธานี คิดเป็น 5.30% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ 1 - 2 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 1,348,438 บาท

4. บางพลี จ.สมุทรปราการ คิดเป็น 4.94% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ 1 - 2 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 2,930,955 บาท

5. ลำลูกกา จ.ปทุมธานี คิดเป็น 4.80% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ 1 - 2 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 1,636,507 บาท

5 ทำเลคอนโดยอดนิยมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ปี 2564


จากฐานข้อมูลบนเว็บไซต์ Baania.com พบว่าเมื่อปี 2564 ทำเลคอนโดที่มีคนค้นหาในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่

1. เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี คิดเป็น 9.74% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือ น้อยกว่า 1 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 992,853 บาท 

2. เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ คิดเป็น 6.04% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือน้อยกว่า 1 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 985,692 บาท 

3. บางพลี จ.สมุทรปราการ คิดเป็น 4.86% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือน้อยกว่า 1 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 1,524,244 บาท

4. ปากเกร็ด จ.นนทบุรี คิดเป็น 4.71% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือน้อยกว่า 1 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 1,308,644 บาท

5. คลองหลวง จ.ปทุมธานี คิดเป็น 4.34% โดยราคาที่คนค้นหามากสุด คือน้อยกว่า 1 ล้านบาท เมื่อพูดถึงราคาบ้านเดี่ยวในย่านนี้จะมีราคาเริ่มต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 703,375 บาท

ทำเลเด่นปี 2564

1.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 

ทำเลฮอตในปี 64 ที่ผ่านมาต้องยกให้จังหวักปทุมธานี โดยเฉพาะอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เพราะมีรถไฟฟ้าทั้งรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือและ ส่วนต่อขยายที่ให้บริการครบทุกสถานีถึงสถานีคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีแดงที่วิ่งไปถึงรังสิต วึ่งอยู่ไม่ไกลจากลำลูกกาเท่าไรนัก ทำให้ทำเลนี้เป็นที่สนใจของคนหาบ้านเดี่ยวมากขึ้น เพราะสามารถเดินทางเข้าออกกรุงเทพมหานครได้ง่ายขึ้น ในขณะที่ราคาที่อยู่อาศัยไม่สูงเท่ากรุงเทพมหานคร

2. คลองหลวง จ.ปทุมธานี

อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ทำเลฮอตในปีที่ผ่านมา เพราะมีความสะดวกสบายในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นจากการที่รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม บางซื่อ-รังสิตพาดผ่าน ไม่เพียงเท่านั้นทำเลนี้ยังเอื้อต่อการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษาอย่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (คลองหก) รวมถึงสถานที่ชอปปิง เช่น ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต, เซียร์รังสิต, ตลาดไท, ตลาดน้ำนครรังสิต รวมถึงสวนสนุกอย่างดรีมเวิลด์ด้วย ทำเลนี้จึงกลายเป็นทำเลยอดนิยม เพราะเป็นแหล่งงานสำคัญ ทำให้จึงได้รับความสนใจของคนหาบ้านในราคาที่จับต้องได้เพิ่มมากขึ้น

3. บางพลี จ.สมุทรปราการ

ต้องบอกว่า อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เป็นที่ตั้งของสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครเพียง 25 กิโลเมตรเท่านั้น ทำให้การเดินทางเข้าออกกรุงเทพมหานครสะดวกด้วยแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ หรือจะเดินทางด้วยรถส่วนตัว ก็สามารถใช้ทางยกระดับบูรพาวิถีเชื่อมต่อทางด่วนเฉลิมมหานคร และมอเตอร์เวย์ได้ ที่สำคัญในอนาคตทำเลนี้ยังมีโครงการพัฒนาด้านคมนาคมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน, รถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง ที่จะตัดผ่านเส้นบางนา-ตราด และรถไฟฟ้ารางเบา สายบางนา-สุวรรณภูมิ ที่เชื่อมต่อ BTS สายสีเขียวอ่อนด้วย

นอกจากนี้สิ่งอำนวยความสะดวกก็ครับครัน สถานที่สำคัญก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติ Mega City Bangna และแหล่งชอปปิงอย่าง Bangkok Mall  จึงไม่แปลกใจเลยว่าจะเป็นทำเลทองของคนที่ต้องการขยับขยายจากคอนโด มาเป็นบ้าน เรพาะราคาไม่สูงเท่าใจกลางเมือง แต่ก็ยังสามารถเข้าออกใจกลางกรุงเทพมหานครได้ง่าย หรือจะออกต่างจังหวัดไปภาคตะวันออกก็สะดวกเช่นกัน

4. เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ทำเลที่ครบครันทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งงาน และการเดินทาง จัดเป็นพื้นที่เศรษฐกิจขนาดใหญ่ มีทั้งกลุ่มภาคอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม ที่สำคัญมีจุดเด่นในเรื่องกาเชื่อมต่อสู่ภาคตะวันออก ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกที่สำคัญของไทย

สำหรับการคมนาคมนั้น สามารถเลือกเดินทางได้หลากหลายรูปแบบทั้งรถยนต์ โดยมีทางด่วนให้เลือกใช้หลากหลาย อย่างทางด่วนกาญจนาภิเษก (วงแหวนรอบนอกฝั่งใต้), วงแหวนกาญจนาภิเษก ด้านทิศตะวันออก, ทางด่วนเฉลิมมหานคร และถนนวงแหวนอุตสาหกรรมและถนนกาญจนาภิเษก(วงแหวนด้านใต้) หากต้องการใช้ระบบขนส่งมวลชนหรือรถไฟฟ้าก็สะดวกไม่แพ้กันทั้งรถไฟฟ้าสายสีเขียว(ใต้) ส่วนต่อขยาย ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง(ลาดพร้าว-สำโรง), รถไฟฟ้ารางเดี่ยว(โมโนเรล) สายสุวรรณภูมิ-แพรกษา-สุขุมวิทด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องครบครันในการอยู่อาศัยสุดๆ ที่สำคัญราคายังไม่แพงเท่ากับกรุงเทพฯ ชั้นในด้วย

5. บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ทำเลชานเมืองยอดฮิตของคนที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกและคนนนทบุรี ที่มีความพร้อมเรื่องการอยู่อาศัยทั้งระบบคมนาคม ระบบขนส่งมวลชน และระบบสาธารณูปโภคครบครัน ไม่ว่าจะเดินทางด้วยรถยนต์ก็สะดวก เพราะมีทางหลวงพิเศษ 81 (ถนนมอเตอร์เวย์) เส้นบางใหญ่-กาญจนบุรี และยังมีถนนเชื่อมถนนสายหลักเข้าออกเมืองกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆมากมาย เช่น ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนรัตนาธิเบศร์, ถนนบางบัวทอง-สุพรรณบุรี, ถนนบางบัวทอง-บางคูวัด, ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3901 (คู่ขนานกาญจนาภิเษก) เป็นต้น หรือหากจะเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนก้สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วงได้ ด้วยเหตุนี้บางบัวทองจึงมีที่อยู่อาศัยหลากหลายรูปแบบให้เลือกในราคาที่ไม่สูงมาก

6. บางใหญ่ จ.นนทบุรี 

อีกทำเลทองชานเมืองที่มีหมู่บ้านและคอนโดมากมายให้เลือกอยู่อาศัย เพราะถือเป็นศูนย์กลางความเจริญย่านตะวันตกของกรุงเทพฯ รายล้อมได้ด้วยความสะดวก ทั้งการเดินทางที่มีทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร และรถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งผ่าน และในอนาคตจะมีมอเตอร์เวย์ “บางใหญ่-กาญจนบุรี” ด้วย ที่สำคัญย่านนี้ถือว่าเป้นศูนย์รวมห้างขนาดใหญ่จำนวนมากทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต, อิเกีย บางใหญ่ เป็นต้น เมื่อมีความพร้อมในการอยู่อาศัยมากมาย ขณะที่ราคาบ้านและคอนโดไม่สูงเทียบกับตัวเมืองกรุงเทพฯ และตัวเมืองนนทบุรี ทำเลนี้จึงถือเป็นอีกทำเลฮอตหนึ่งที่คนสนใจค้นหา

7. เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

 อีกทำเลชานเมืองของคนที่ทำงานในกรุงเทพมหานคร และทำเลสำคัญของคนที่ทำงานนนทบุรี เพราะรายล้อมไปด้วยศูนย์กลางการปกครอง การศึกษา เศรษฐกิจ และการสาธารณสุขของจังหวัดนนทบุรี ถือว่าเต็มไปด้วยแหล่งงาน สถานศึกษา และสถานที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นเรือนจำกลางบางขวาง, ศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี, กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานในสังกัด, กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานในสังกัด, โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม, โรงเรียนสตรีนนทบุรี กรมพลาธิการทหารบก ที่สำคัญยังใกล้กับสถานีกลางบางซื่อและรัฐสภาใหม่ด้วย เมื่อมาดูแหล่งชอปปิงก็อย่างเช่นเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์, เดอะมอลล์งามวงศ์วาน เป็นต้น

ในส่วนของการเดินทางนั้นต้องบอกว่าสะดวกสบายมากๆ ทั้งทางรถยนต์ซึ่งมีทางพิเศษศรีรัชและทางพิเศษอุดรรัถยา (ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด) มีถนนสายหลักอย่างถนนประชาราษฎร์, ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี, ถนนงามวงศ์วาน, ถนนรัตนาธิเบศร์, ถนนพิบูลสงคราม, ถนนติวานนท์ เป็นต้น หรือจะเดินทางทางเรือก็สบายโดยมีจุดหลักอยู่ที่ท่าน้ำนนทบุรี หากต้องการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็สะดวก เพราะมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงพาดผ่านหลายสถานี ทำให้ทำเลนี้มีที่อยู่อาศัยหลากหลายแบบและมีตัวเลือกมากมายหลายแบรนด์ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด

8. ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

อีกศูนย์กลางทางธุรกิจของจังหวัดนนทบุรี ที่รายล้อมไปด้วยแหล่งงานสำคัญทั้งศูนย์ประชุมอิมแพค เมืองทองธานี, ตึกซอฟท์แวร์ ปาร์ค, เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ, มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช รวมถึงศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะที่ตั้งอยู่ไม่ไกลอำเภอปากเกร็ด การเดินทางในปัจจุบันต้องบอกว่าด้วยรถยนต์ส่วนตัวมีความสะดวกมาก สามารถใช้ทางพิเศษศรีรัช และทางยกระดับอุตราภิมุขได้ หรือรถสาธารณะทั้งรถ้มล์และรถตู้ก็มีมากมาย และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู วิ่งผ่านตามแนวถนนแจ้งวัฒนะทั้งเส้นด้วย

เห็นข้อมูลแล้วคงมองภาพออกกันมากขึ้นใช่ไหมครับว่าที่อยู่อาศัยแต่ละประเภท ไม่ว่าจะบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโด คนส่วนใหญ่สนใจเลือกที่ไหนกัน และแต่ละทำเลมีจุดเด่นอย่างไรบ้าง หวังว่าข้อมูลชุดนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใช้ซื้อบ้านหรือขายบ้านกันได้ง่ายขึ้นนะครับ


ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร