Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

15 ไอเดียรั้วบ้านราคาประหยัด

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

รั้วบ้าน สิ่งที่เห็นเป็นประตูด่านแรกของบ้านที่เรายึดถือเป็นองค์ประกอบหลัก แม้แต่ผู้คนหรือแขกที่มาเยือนจะเห็นความสวยงามของตัวบ้านเกือบทั้งหมดผ่านรั้วบ้าน แต่การเป็นเจ้าของรั้วบ้านสวย ๆ นั้นไม่จำเป็นต้องใช้งบประมาณสูงเสมอไป ลองมาดูไอเดียรั้วบ้านราคาประหยัด ที่ทาง Baania นำมาเสนอแก่ทุกท่านกัน

หลักการสร้างรั้วบ้านให้คุ้มค่าราคาประหยัด

ด้วยรั้วบ้านสามารถทำขึ้นได้จากวัสดุหลายประเภท เจ้าของบ้านจึงควรรู้หลักสำคัญและวิธีการเลือกรั้วบ้านที่เหมาะสมดังนี้

1. จุดประสงค์ในการใช้งาน

ควรคำนึงถึงการใช้งานที่เหมาะสมเป็นอันดับแรก ตัวอย่างเช่น สร้างเพื่อความสวยงาม สร้างเพื่อกันขโมย หรือสร้างเพื่อกั้นอาณาเขต เป็นต้น 

2. เลือกใช้วัสดุที่คุ้มค่าและได้มาตรฐาน

นอกจากความสวยงามแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงคือ ความแข็งแรงทนทาน จึงควรหาวัสดุที่มีคุณภาพเหมาะกับแบบรั้วบ้านที่เลือก

3. ศึกษาข้อกฎหมาย

ก่อนจะสร้างรั้วบ้าน ควรศึกษาเรื่องกฎหมายเกี่ยวกับการสร้างรั้วให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง โดยเฉพาะปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ยังมีเรื่องข้อกฎหมายที่ดิน ตัวอย่างเช่น เมื่อบ้านอยู่ติดกับถนน หรือที่สาธารณะ จะมีข้อกำหนดว่ารั้วห้ามสูงเกิน 3 เมตร เป็นต้น หากฝ่าฝืนกฎหมายแล้วมารู้ในภายหลังจะต้องทุบรั้วบ้านทิ้งเพื่อทำใหม่ 

4. สภาพอากาศ

การสร้างรั้วบ้านในสภาพอากาศเมืองไทยที่มีแดดร้อนจัด ควรคำนึงว่ารั้วอาจเกิดการเสียหายได้ตามระยะเวลาที่ใช้งาน จึงควรหาวิธีป้องกันรั้วบ้านให้สวยงามได้นานขึ้น โดยการเลือกใช้สีที่มีสารกันแดด ติดแน่นทนนาน ไม่หลุดลอกง่าย

5. ออกแบบทางเข้ารั้วบ้าน

ในรั้วบ้านจะมีประตูขนาดเล็กและใหญ่ไว้ใช้สำหรับเข้าออกจากบ้าน ซึ่งควรเลือกให้เข้ากับแบบรั้วบ้านจะเป็นแบบไม้ แบบเหล็กดัด หรือแบบอะลูมิเนียม 

6. ตกแต่งตามสไตล์ที่ชอบ

หลังจากเลือกไอเดียรั้วได้แล้ว การตกแต่งให้สวยงามก็สำคัญเช่นกัน อาจจะตกแต่งโดยการทาสี หรือใช้ต้นไม้เถาวัลย์เพิ่มความสวยงามแบบธรรมชาติ

7. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

ข้อคำแนะนำ หรือเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อรั้วบ้านที่สวยงามและแข็งแรงทนทาน อาจจะได้รู้เคล็ดลับในการสร้างรั้วบ้านที่ดีที่ไม่เคยรู้มาก่อน

ข้อควรรู้

หลักการทำรั้วบ้านราคาประหยัด

การทำรั้วบ้านราคาประหยัดมีอยู่ 2 ปัจจัยคือ การเลือกใช้วัสดุที่หาได้ง่ายและการใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทานได้มาตรฐาน 

ถึงแม้ต้องใช้งบประมาณเพิ่มขึ้นแต่ก็นับว่าเป็นการลงทุนในระยะยาว เพราะรั้วบ้านเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านควรให้ความสำคัญ เป็นตัวช่วยในการจัดสรรพื้นที่ บดบังสายตาคนภายนอกที่มองเข้ามาในตัวบ้าน และยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ผู้อยู่อาศัยอีกด้วย

หลักการทำรั้ว

วัสดุแบบไหนที่ใช้ทำรั้วบ้านได้แข็งแรงที่สุด

สำหรับวัสดุที่ใช้ทำรั้วบ้านที่แข็งแรงทนทานมักนิยมใช้ เหล็ก ในการทำรั้วเพราะสามารถปรับให้มีขนาดเล็กหรือใหญ่ได้ดั่งใจ แถมปรับให้มีลวดลายสวยงามต่าง ๆได้ตามต้องการ แต่ยังคงความแข็งแรงทนทาน เรียบง่ายและยังดูหรูหราเหมาะสมกับการเป็นรั้วบ้านที่เป็นเหมือนหน้าตาของบ้านอีกด้วย

วัสดุ

15 ไอเดียรั้วบ้านราคาประหยัด

ความเป็นส่วนตัวและความสวยงามของบ้านเป็นสิ่งสำคัญ แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ งบประมาณในการทำรั้ว เพราะในการสร้างตัวบ้านก็ใช้งบประมาณค่อนข้างเยอะแล้ว ดังนั้นหากสามารถประหยัดงบตรงนี้ได้ก็คงจะดีไม่น้อย 

ทาง Baania จึงขอเสนอ 15 ไอเดียรั้วบ้านราคาประหยัดให้ลองนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านหลากหลายรูปแบบ ที่จะสามารถมอบทั้งความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว ในการจัดสรรบริเวณบ้าน และที่สำคัญช่วยให้บ้านดูสวยงามยิ่งขึ้น จะมีรั้วแบบไหนบ้างนั้นไปชมกันเลย

1. รั้วบ้านไม้ 

รั้วบ้านไม้
2. รั้วบ้านเหล็ก

รั้วบ้านเหล็ก

3. รั้วบ้านเมทัลชีท

รั้วบ้านเมทัลชีท

4. รั้วบ้านไม้ไผ่

รั้วบ้านไม้ไผ่

5. รั้วบ้านปูน

รั้วบ้านปูน

6. รั้วบ้านคอนกรีต

รั้วบ้านคอนกรีต

7. รั้วบ้านต้นไม้

รั้วบ้านต้นไม้

8. รั้วบ้านไม้ระแนง

รั้วบ้านไม้ระแนง

9. รั้วบ้านสแตนเลส

รั้วบ้านสแตนเลส

10. รั้วบ้านสังกะสี

 รั้วบ้านสังกะสี

11. รั้วบ้านตาข่ายเหล็ก

รั้วบ้านตาข่ายเหล็ก

12. รั้วไม้อัดกันน้ำ

 

13. รั้วบ้านพลาสติก

รั้วบ้านพลาสติก

14. รั้วบ้านหินธรรมชาติ

รั้วบ้านหินธรรมชาติ

15. รั้วบ้านพีวีซี

รั้วบ้านพีวีซี

ถึงแม้ว่าการทำรั้วบ้านราคาประหยัดจะช่วยประหยัดงบประมาณในการสร้างบ้านไปได้บ้าง แต่สิ่งสำคัญที่เจ้าของบ้านควรคำนึงถึงคือ ความปลอดภัย คุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำรั้ว และการจ้างช่างผู้เชี่ยวชาญ บางครั้งการลงทุนดี ๆ เพียงครั้งเดียว ถึงแม้จะต้องใช้เงินจำนวนมาก แต่ครั้นเมื่อคิดถึงความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัย และเพื่อผลประโยชน์ในระยะยาวก็ทำให้คุ้มค่าที่จะลงทุน

หากเลือกใช้วัสดุที่เน้นแต่ประหยัดงบ อาจจะได้วัสดุที่ไม่ทนทานมากพอ ชำรุดได้เร็ว ดังนั้น ควรทำความรู้จักวัสดุที่จะใช้ให้ดีว่า เป็นวัสดุที่มีคุณภาพในราคาที่สมเหตุสมผล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัย 

ในปัจจุบัน รั้ว มีหลากหลายดีไซน์รูปแบบ โดยรั้วแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ควรพิจารณาให้เหมาะสมว่าเข้ากับสภาพแวดล้อมบริเวณบ้าน หรือช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของบ้านให้ดูสวยงามขึ้นหรือไม่  หวังว่าทั้ง 15 ไอเดียข้างต้นที่ทาง Baania ได้รวบรวมมา จะเป็นประโยชน์ในการเลือกแบบรั้วบ้าน ราคาประหยัด ที่เข้ากับบริเวณของแต่ละบ้านได้อย่างเหมาะสม

ที่มาของภาพประกอบ:

Lowes.com

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร