Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

‘AP’ คุณภาพชีวิตสร้างได้ด้วยนวัตกรรม

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

จากที่ต้องส่งมอบคุณภาพบ้านที่โดนใจ วันนี้ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องทำในสิ่งที่มากกว่านั้น เรียกว่าต้องมีครบทั้งฮาร์ดแวร์(บ้าน) และซอฟต์แวร์​ (แพลตฟอร์มการให้บริการ)

การเดินหน้าภายใต้แนวคิด “AP World , A Vision for Quality of Life” ของเอพี ไทยแลนด์ เริ่มต้นตั้งแต่ต้นปี วันนี้ชัดเจนมากขึ้นกับ 3 นวัตกรรม ที่เปิดตัวล่าสุด

เป้าหมายอยู่ที่การสร้างมาตรฐานพร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค 

3 นวัตกรรมการบริการใหม่ ประกอบด้วย “KATSAN” “HOMEWISER” และ “YourNextU” ซึ่งแต่ละบริการมีมีการทำงานที่แตกต่างกันออกไป

2 ใน 3 นวัตกรรมเกี่ยวข้องกับคุณภาพการอยู่อาศัยโดยตรงขณะที่ YourNextU เป็นแพลตฟอร์มการศึกษาที่เน้นการเรียนรู้ตลอดชีวิต

 

“KATSAN” การนำนวัตกรรมมาแก้ปัญหาข้อจำกัดในการทำงานของ “คน” ในทีนี้ก็คือ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่บางครั้งอาจเลินเล่อจนสร้างปัญหาให้กับลูกบ้านที่อยู่อาศัยในโครงการ

ระบบนี้พัฒนาโดย Claymore หนึ่งบริษัทในกลุ่มเอพี พัฒนาให้มีระบบ Security Matrix ที่คอยทำหน้าที่ประมวลผลการเข้าออกของรถยนต์ด้วยการจดจำทะเบียนรถที่วิ่งผ่าน รู้แม้กระทั่งว่า รถทะเบียนนั้นวิ่งเข้าไปในหมู่บ้านเป็นเวลาเท่าไหร่

อีกความสามารถของระบบก็คือ การตรวจสอบทะเบียนรถเพื่อตามหาเจ้าของเมื่อเจอปัญหารถมาจอดกีดขวางและกีดขวางการจราจร และอีกหลายๆ ฟังก์ชั่นภายใต้การทำงานของ KATSAN  

“HOMEWISER” เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ว่า เมื่อรถมีการตรวจเช็คทุกระยะการใช้งานแล้ว “บ้าน” ที่ต้องอยู่อาศัยกันไปตลอดชีวิตก็ต้องมีการทำ Home Health Check เช่นกัน

รายการตรวจสอบคุณภาพบ้านมีตั้งแต่ ขั้นเบสิค การดูแลรักษาอุปรณ์และระบบพื้นฐานภายในบ้านตามรอบการดูแล ไปจนถึงการให้คำปรึกษาและวางแผนการทำนุบำรุงบ้าน ภายใต้แนวคิด ดูแลก่อน ยืดอายุให้กับบ้านได้  หรือ Preventive Maintenance รวมถึงการให้บริการในลักษณะ ​Ondemand Service เรียกใช้บริการช่า

“ทั้งสองแพลตฟอร์ม KATSAN และ HOMEWISER อยู่ในช่วงของการทดสอบตลาดว่าเป็นอย่างไร โดยคาดหวังถึงการนำไปใช้งานจริงในกลุ่มลูกค้าของเอพี ที่วันนี้มีอยู่ประมาณ​50,000คน ในด้านรายได้ตั้งเป้าว่าทั้ง3 แพลตฟอร์มอยู่ที่ 3,300 ล้านบาทได้ในอีก 3 ปีข้างหน้า ” นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป กล่าว

การขับเคลื่อนเอพี นับจากนี้ เป้าหมายสำคัญมุ่งที่การสร้างพิมพ์เขียวแห่งคุณภาพชีวิตที่ดีในวันข้างหน้า ด้วยการเป็นมากกว่าธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร