Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เทงบ2,600ล้านปรับปรุงผิวถนน 

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

กรมทางหลวงเตรียมสร้างทางยกระดับธนบุรี-ปากท่อ 6 ช่องจราจร พร้อมจัดสรงบ 2,600 ล้านบาทปรับปรุงถนนผิวถนน  มั่นใจโครงการไม่สะดุดแม้เปลี่ยนรัฐบาล

นายธานินทร์  สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยความคืบหน้าการก่อสร้างทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35(ธนบุรี-ปากท่อ) ระยะทาง  75  กม. จำนวน 6ช่องจราจรว่า  อยู่ระหว่างศึกษาออกแบบและสำรวจโครงการ   ซึ่งมีความคืบหน้าเกินกว่า 50%  โดยจะเร่งรัดให้เสร็จภายในปีนี้  หลังจากนั้นในปี 61  จะออกพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดิน (พรฎ.) เพื่อดำเนินการเวนคืนพื้นที่ช่วงทางขึ้น-ลงทางด่วนควบคู่ไปกับการดำเนินปรับปรุงพื้นผิวทางหลวง 35 ตอนที่ 1 จากแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ช่วงกม.9-กม.21 รวมระยะทาง 12 กม. วงเงิน 2,600  ล้านบาท เพื่อรองรับการก่อสร้างทางยกระดับพิเศษ  ที่จะเริ่มได้ในปี 61  และเปิดบริการในปี  64  ส่วนรูปแบบการลงทุนจะเป็นลักษณะโครงการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและเอกชนหรือพีพีพี
 
 ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเชื่อมจากจุดโครงการทางพิเศษ พระราม3-ดาวคะนอง-วงแหวน รอบนอกตะวันตก ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) บริเวณวงแหวนบางขุนเทียน เข้าสู่ทางยกระดับพระราม 2 ก่อนไปสิ้นสุดที่แยกวังมะนาวซึ่งสามารถเชื่อมโยงกับมอเตอร์เวย์สาย 8 นครปฐม-ชะอำและทางหลวงหมายเลข 4 เพชรเกษมเพื่อเพิ่มตัวเลือกให้กับโครงข่ายการเดินทางลงสู่พื้นที่ภาคใต้ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
 
 แหล่งขาวกรมทางหลวงกล่าวว่า  คาดว่าโครงการมีมูลค่าการก่อสร้างและเวนคืนอยู่ที่ราว 80,000 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำประชาพิจารณ์และรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม(อีไอเอ)  หากแล้วเสร็จจะเวนคืนพื้นที่ เพื่อก่อสร้างโครงกร   ซึ่งไม่น่ามีปัญหาเนื่องจากใช้พื้นที่โครงการเพียงแค่จุดขึ้นและลงทางด่วน ส่วนรูปแบบการลงทุนจะเป็นแบบพีพีพี เพราะเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ไม่สามารถใช้งบประมาณกรมทางหลวงก่อสร้างเอง   และเชื่อว่านักลงทุนยังคงให้ความสนใจลงทุน  แม้ว่าจะเปลี่ยนรัฐบาล  เนื่องจากปริมาณจราจรที่หนาแน่นใน
 
ทั้งนี้ทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35(ธนบุรี-ปากท่อ) เป็นแนวทางการแก้ปัญหาจราจรช่วงเทศกาลและเป็นเส้นทางหลักในการคมนาคมขนส่งสู่ภาคใต้ ซึ่งมีระยะทางสั้นกว่าถนนเพชรเกษม ประมาณ 40 กม. มีรูปแบบเป็นทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหรือมอเตอร์เวย์ เก็บค่า ผ่านทาง กม. ละประมาณ 1 บาท และรองรับปริมาการจราจรประมาณ 100,00-150,000 คันต่อวันในปัจจุบัน มีจุดขึ้น-ลง จำนวน 7 จุด คือ1.บางขุนเทียน, 2.พันท้ายนรสิงห์,3.มหาชัย,4.สมุทรสาคร,5.บ้านแพ้ว,6.สมุทรสงคราม และ 7.ปากท่อ โดยแบ่งการก่อสร้างเป็น 3 ตอน  ผ่านพื้นที่ 4 จังหวัด 5 อำเภอ 27 ตำบล

 

ที่มา :  dailynews

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร