Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

เจาะกลยุทธ์ อสังหาQ2/63 ชิงจังหวะปั๊มยอดช่วงโควิด-19

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

สถานการณ์การระบาดของไวรัส โควิด-19 ดูท่าว่าจะลากยาว พ้นจากไตรมาสแรกไปแล้ว คราวนี้ถึงเวลาต้องสู้กันต่อในช่วงไตรมาสที่ 2

งานยากอยู่ที่คนมีแรงซื้อยังรู้สึกลังเลที่จะต้องตัดสินใจซื้อในช่วงเวลานี้ ส่วนคนที่มีความต้องการมีบ้าน (เรียลดีมานด์) แต่ยังมีข้อจำกัดเรื่องการซื้อและผ่อนชำระ ทุกขั้นตอนที่ประเมินแล้วว่าจะเป็นปัญหาสำหรับคนซื้อบ้าน นาทีนี้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต่างงัดกลยุทธ์ออกมาใช้ เรียกว่าแทบจะครบ 360 องศา เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจซื้อ ยื่นกู้ และ โอนบ้านให้ทันภายในไตรมาสที่ 2 นี้

  • แต่ละแบรนด์เปลี่ยนออนไลน์เป็นสนามรบครั้งใหม่
  • เปิดช่องออนไลน์ ช้อปบ้านได้ตลอด24ชั่วโมง
  • ตั้งทีมที่ปรึกษาเฉพาะกิจช่วยลูกค้ายื่นกู้ง่ายขึ้น
  • เป้าหมายสุดท้ายอยู่ที่เร่งโอนให้ได้ตามเป้าหมายในไตรมาสที่ 2

มาดูกันว่า อาวุธการตลาดที่แต่ละบริษัทเลือกใช้สร้างยอดขายมีอะไรกันบ้าง

Store Online ขาย 24 ชั่วโมง

เมื่อผู้บริโภคต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่สะดวกมที่จะเดินทางไปชมโครงการ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) แก้เกมด้วยการเปิด "AnandaiStore" ให้ช้อปคอนโดกันได้เลย 24 ชั่วโมง ใน 3 ช่องทางออนไลน์ ได้แก่ ANANDA ONLINE BOOKING สร้าง Sales Gallery บนมือถือที่สามารถเข้าถึงออนไลน์ Platform ได้ง่ายๆ ที่ https://onlinebooking.ananda.co.th  การเข้าถึงทำได้ด้วยการลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ระบบการจอง จากนั้นเลือกโครงการ และห้องที่สนใจ กดจองยูนิตที่ต้องการ และยืนยันการจอง สุดท้ายกดชำระเงินผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิตทุกธนาคาร

การเปิด FACEBOOK SHOP  โดยมีทีมงานคอยตอบทุกแชทผ่าน FACE BOOK MESSENGER  และ LINE OA "CHAT & SHOP" ล่าสุดกับแคมเปญ "ปลอดหนี้" 2 ปี ที่ใช้กับคอนโดแบรนด์ ไอดิโอ ที่เปิดให้จองอยู่ที่ 3,000 บาท ผ่าน Ananda iStore ในช่วง 17-18 เมษายนนี้

ชานนท์ เรืองกฤตยา ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN บอกว่า วิธีนี้เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ช่วยผลักดันยอดขายในช่วงเวลานี้ ทั้งยังสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

ด้าน พฤกษา เป็นอีกบริษัทที่เปิดแพลตฟอร์มการจองบ้านออนไลน์พร้อมราคาและเงื่อนไขฮอตดีลผ่านทาง www.pruksa.com  รวมถึงจัดให้มีการสื่อสารการตลาดผ่านทาง Facebook Live พาเยี่ยมชมโครงการ เริ่มทำไปแล้วกับโครงการบ้านพฤกษา พฤกษาวิลล์ และเดอะคอนเนค ซึ่ง สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) บอกว่าการปรับใช้กลยุทธ์นี้ทำให้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และช่วยบริหารค่าใช้จ่ายด้านการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ   

นอกจากนี้ พฤกษา ยังได้เปิดโอกาสให้กับผู้ที่ต้องการมีรายได้เสริมในช่วงนี้ สมัครเข้ามาเป็นนายหน้าขายอสังหาฯ (Freelance Broker) โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การขายมาก่อนแต่สามารถรับค่าคอมมิชชั่นจากการขายอยู่ที่ 2.5%

ส่วน ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้  ก็เปิดขายสินค้าผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์มากขึ้น อาทิ การเปิด Official Store บนแพลทฟอร์ม Shopee และ Lazada พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นคอนโดพร้อมอยู่ จอง 1,999 บาท และผ่อนเริ่มต้นล้านละ 999 บาทต่อเดือน

ผ่อนให้ฟรี-ส่วนลดเงินสด

ในช่วงที่การเร่งยอดขายทำได้ยากด้วยภาวะเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ถดถอย เครื่องมือการตลาดที่น่าจะดึงความสนใจและนำไปสู่การตัดสินใจมากที่สุดหนีไม่พ้น กลยุทธ์ราคา 

“แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน” แคมเปญที่เร่งกระตุ้นการซื้อสำหรับบ้านพร้อมอยู่และพร้อมขายที่มีอยู่ในพอร์ตโดยเป็นการช่วยให้ลูกค้ามีบ้านได้ง่ายขึ้น แบบปลอดภาระค่าใช้จ่ายในการผ่อนตลอดระเวลา 2 ปีทั้งต้น ทั้งดอก กับทั้ง 62 โครงการพร้อมอยู่ของแสนสิริที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ รวมทั้งส่วนลดเงินสด 100,000 บาท สำหรับโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม และฟรีค่าส่วนกลางนาน 2 ปี สำหรับคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่จากแสนสิริ  เงื่อนไขแคมเปญเริ่มต้นตั้งแต่ 3 เมษายน จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563

นอกจากนี้ แสนสิริ ยังได้พัฒนาช่องทางขายออนไลน์ในหลายช่องทาง เช่น www.sansiri.com,  24 Hrs. Online Booking ที่เปิดให้พรีเซลแบบออนไลน์เรียลไทม์เป็นครั้งแรกในไทย โดยการขายรูปแบบใหม่นี้ได้เริ่มนำมาใช้แล้วกับการขายโครงการ เดอะ ไลน์ พหลโยธิน พาร์ค ในสัปดาห์ที่ผ่านมาและเปิดขายในคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่อีก 10 โครงการ

โดยการเร่งยอดขายในช่วงไตรมาส2 นี้อุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ประมาณ 7,700 ล้านบาท

นอกจากนี้ในส่วนของ บริษัท ฟัลครัม เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนา โครงการพานารา เทพารักษ์ ที่จัดแคมเปญในช่วงเดือนเมษายน โดยที่ผู้ซื้อแค่จ่ายแค่เงินจอง ฟรีเงินค่าทำสัญญา โดยเว้นชำระเงินดาวน์เป็นเวลา 3 เดือน

ด้าน เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ก็ส่งแคมเปญ SENA ZERO COVID” สำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านและคอนโดที่เข้าร่วมรวม 29 โครงการ โดยเปิดให้ผ่อนดาวน์เพียง 0 บาท ปลอดภาระทั้งต้นทั้งดอกเบี้ย สูงสุดนาน 6 เดือน  พร้อมกับรับ Cash back สูงสุด 1,600,000 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 30 กันยายน 2563

ชมโครงการจริงผ่านเทคโนโลยี VR

“AP vTour” อีกหนึ่งแพลตฟอร์มการขายผ่านระบบออนไลน์ที่พัฒนาโดย บมจ. เอพี (ไทยแลนด์)เป็นอีกช่องทางที่เปิดให้ลูกค้าสามารถเยี่ยมชมโครงการได้แบบหายห่วงในช่วงโควิด-19 โดยการเยี่ยมชมโครงการแบบเรียลไทม์ผ่านทาง www.apthai.com/live/vTour

ภมร ประเสริฐสรรค์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานพัฒนาธุรกิจกลุ่มสินค้าทาวน์โฮม บมจ. เอพี(ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า การเปิดแพลตฟอร์มการขายดังกล่าวทำควบคู่ไปกับแคมเปญพิเศษในช่วงเดือนเมษายนนี้ในชื่อ PLENO NO PAY ทุกค่าใช้จ่ายเป็นศูนย์ ดาวน์และผ่อน 0% นาน 1 ปีสำหรับโครงการทาวน์เฮ้าส์แบรนด์พลีโน่ ส่วน บ้านกลางเมือง ราคาใหม่เริ่ม 3.77 ล้านบาท จะฟรีค่าธรรมเนียมการโอน และส่วนกลางนาน 2 ปี

วัดจากแคมเปญที่แต่ละค่ายส่งออกมาเรียกยอดขาย คงต้องรอดูผลกันอีกครั้งช่วงปลายไตรมาส 2 ของปีที่ว่าที่สุดแล้วใครจะทำได้ดีกว่ากัน แต่ที่แน่ๆ ผู้บริโภคจะเป็นคนที่ได้ประโยชน์จากราคาขายที่ลดกระหน่ำ และดอกเบี้ยสินเชื่อกู้บ้านที่ลดลง

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร