Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ฮวงจุ้ยดีเริ่มได้ที่โต๊ะทำงาน : ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หลายๆ ครั้งเวลาที่เราได้ยินคนพูดถึงเรื่องราวของการจัดฮวงจุ้ย ผมเชื่อว่าหลายๆ คนคงคิดไปถึงบริษัทห้างร้านกิจการขนาดใหญ่ หรือเจ้าสัวนักธุรกิจผู้ร่ำรวยหลายๆ ท่าน จนฟังดูเหมือนกับฮวงจุ้ยเป็นเรื่องที่ไกลตัวของเรา แต่แท้จริงแล้วการจัดฮวงจุ้ยนั้นเป็นการจัดสภาพแวดล้อมรอบๆ กายเรา เพื่อดึงเอากระแสพลังธรรมชาติภายในสถานที่นั้นๆ มาเติมในตัวของเราให้ได้มากที่สุด ดังนั้นหากมีปัจจัย “ผู้อยู่อาศัย” และ “สถานที่” เพียงแค่สองสิ่งก็ถือว่าเราสามารถนำเอาหลักฮวงจุ้ยเข้ามาใช้งานได้แล้ว ฮวงจุ้ยจึงถือเป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ ไม่ใช่เรื่องของคนที่ร่ำรวยเพียงอย่างเดียว แต่ฮวงจุ้ยนั้นถือเป็นตัวคูณที่ดีมากในการเสริมและดึงเอาศักยภาพของเราออกมาใช้ จนเปลี่ยนชีวิตของคนหลายคนให้ประสบความสำเร็จร่ำรวยกันมานาน จนเป็นเรื่องเล่าขานกันมาเป็นพันๆ ปี ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่ควรมองข้าม

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน 1

ตัวอย่างโต้ะทำงานที่รวมเอาพลังของทุกธาตุมาใช้

วันนี้เรามาเริ่มต้นรู้ฮวงจุ้ยกันแบบง่ายๆ กันก่อน เผื่อเวลาที่มีซินแสเข้ามาดูที่บริษัทสำนักงานที่เราทำงานอยู่จะได้พอรู้เรื่องกันครับ เราสามารถจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานเราเองแบบง่ายๆ โดยผมขอแนะนำหลักการของ “การจัดฮวงจุ้ยเสริมหน้าที่” ของเรา เพราะเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อนเหมือนกับการดูตามทิศทางและวันเดือนปีเวลาเกิดครับ

1. ทำงานด้านการตลาด โฆษณา ประชาสัมพันธ์

หน้าที่การตลาด โฆษณา ประชาสัมพันธ์ที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้คนติดตามสนใจสินค้าและบริการของบริษัท ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานในระบบวิชาการถือว่าเป็นงานที่มีพลังของ “ธาตุไม้” แฝงอยู่ ขอให้ท่านตกแต่งโต๊ะทำงานหรือรอบๆ บริเวณของท่านด้วยบรรยากาศแบบธาตุไม้ การวางต้นไม้จริงชนิดที่ท่านชอบหรือของตกแต่งสวยงามที่ทำจากไม้จริงๆ เช่น เรือสำเภาไม้ ดินสอเหลาแหลม จะช่วยเสริมพลังให้ท่านได้ หรือจะเลือกสีสันประดับโต๊ะทำงานเป็นสีเขียวอ่อน สีเขียวแก่ สีน้ำตาลอ่อนก็ได้เช่นเดียวกัน การใช้รูปป่าไม้ ใบไม้ ต้นไม้ ก็เป็นอีกทางเลือก หรือหากท่านมีงบประมาณการใช้โต๊ะทำงานที่ทำจากไม้จริงๆ ก็ยิ่งเสริมพลังได้ดีมากขึ้นไปอีก

ตัวอย่างโต้ะทำงานธาตุไม้ มีการวางต้นไม้จริง เพื่อเสริมพลังในการทำงาน

2. ทำงานขาย

ผู้ที่ทำงานขาย ที่ต้องพยายามกระจายสินค้าไปให้ได้มากและไกลตามเป้าหมายของบริษัท ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานถือว่ามีพลังเป็น“ธาตุน้ำ” แฝงในหน้าที่การงานของท่านอยู่ การตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยน้ำพุ น้ำล้น หินกลิ้ง จะช่วยกระจายสนามพลังของธาตุน้ำออกมาให้เสริมการงานของท่านได้ หรือท่านสามารถเลือกของตกแต่งสวยงามที่มีสีฟ้า สีน้ำเงิน สีเทา สีดำ สีชา หรือของใสๆ เช่น การตัดกระจกสีดำหรือใสวางบนโต๊ะของท่าน หรืออาจหาภาพแม่น้ำ ทะเลมาวางบนโต๊ะ หรือถ้าห้องของท่านมีพื้นที่มากหน่อยก ารตกแต่งห้องด้วยตู้ปลาหรือตู้ไม้น้ำก็ถือว่าสามารถกระตุ้นพลังของธาตุน้ำได้ดีทีเดียว

3. ทำงานบัญชี บุคคล ธุรการ

ถ้าท่านทำงานบัญชี บุคคล ธุรการ หรือเกี่ยวกับงานบริการภายใน ถือว่าเป็นหน้าที่การงานแบบ “ธาตุดิน” เพราะท่านต้องสนับสนุนรองรับหน่วยงานอื่นๆ เหมือนเป็นศูนย์กลางของบริษัท หรือเรียกว่าอะไรๆ ก็ต้องมารวมที่ดินนั่นเอง การตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยอุปกรณ์ที่ทำจากดิน หิน เซรามิค คริสตัลจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของสวยงามหรือของมงคลต่างๆ ก็สามารถเสริมพลังธาตุดินให้ท่านได้ หรือการเลือกตกแต่งด้วยสิ่งของสีเหลือง สีส้ม สีน้ำตาล สีครีม ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี หากท่านต้องการใช้ภาพก็เป็นสไตล์โทนสีอบอุ่น เช่น ภาพฤดูใบไม้ผลิที่ต้นไม้เป็นสีเหลือง สีส้ม หรือภาพภูเขาที่ดูมีพลังน่าเกรงขาม ก็สามารถเสริมหน้าที่การงานของท่านได้

4. สำหรับงานวางแผนกลยุทธ์ งานวิจัยพัฒนา

สำหรับงานวางแผนกลยุทธ์ งานวิจัยพัฒนา ถือว่ามีพลังแฝงของ “ธาตุไฟ” เพราะท่านเหมือนกับเป็นนักคิดผู้ชี้นำทางสว่างให้กับบริษัทและองค์กร คอยหาแผนงาน สินค้าและบริการใหม่ๆ ให้กับองค์กร ดังนั้นฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่เหมาะสม คือการตกแต่งด้วยโคมไฟหรือไฟกะพริบสีส้ม สีชมพู สีแดง การทำให้บรรยากาศการทำงานสว่างๆ หรือหาของตกแต่งที่มีลักษณะทรงสูง เช่น พีระมิดสามเหลี่ยม ไม้เหลาแหลม ต้นไม้สูงแหลม เช่น ไผ่กวนอิม ก็ถือว่ามีลักษณะของธาตุไฟแฝงอยู่ หากต้องการเลือกใช้สีแดง สีชมพู สีม่วงก็ถือว่าเหมาะสม หรือท่านอาจเลือกภาพวิวทิวทัศน์ที่เห็นดวงอาทิตย์และแสงอาทิตย์สวยงามมาประดับก็ได้เช่นเดียวกัน

5. ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานท่านเป็นผู้บริหารระดับสูง

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานท่านเป็นผู้บริหารระดับสูง ที่ต้องตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายหรือสถานการณ์สำคัญของบริษัทอย่างสม่ำเสมอ ท่านต้องคิดตัดสินใจอย่างเด็ดขาดรวดเร็ว การประมวลผลต่างๆ ต้องฉับไวแม่นยำ การวางตัวต้องดูน่าเชื่อถือน่าเกรงขาม ถือว่าท่านต้องใช้พลังของ “ธาตุทอง” ในการเสริมหน้าที่การงานของท่าน การตกแต่งโต๊ะทำงานด้วยอุปกรณ์โลหะสเตนเลสมันวาว เช่น โคมไฟโลหะ นาฬิกาโลหะกลมมันวาวโมบายล์ โมเมนตั้มโลหะ หรือของประดับตกแต่งที่มีสีขาว สีเงิน สีทอง การสร้างบรรยากาศโดยใช้ไฟแสงสีขาวสว่างๆ ในห้องทำงาน หรือการเลือกภาพที่มีสีขาว สีเงิน สีทอง เช่น ภูเขาหิมะ ท้องฟ้าที่ดูมีพลัง ก็สามารถเสริมพลังในการบริหารงานได้ดี

ตัวอย่างโต้ะทำงานที่นำเอาอุปกรณ์โลหะสเตนเลสมันวาวมาตกแต่งเพื่อเสริมพลังธาตุทอง

ที่ผมได้กล่าวมาถือว่าเป็นหลักการเบื้องต้นในการเริ่มจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานของเราเอง อย่างไรก็ตามปัจจัยหลักที่เราต้องให้ความใส่ใจส่วนหนึ่งเองก็คือความตั้งใจ ความพยายามส่วนตัวของเรา ที่เปรียบเสมือนตัวตั้งต้นของการประสบความสำเร็จมากไปกว่านั้นหากท่านได้รับการจัดฮวงจุ้ยตามระบบวิชาการขั้นสูง ที่คำนึงถึงรูปดวงและทิศทางของห้องทำงานหรืออาคารอย่างละเอียด ก็เปรียบเสมือนกับเป็นตัวคูณส่งเสริมให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิต และหน้าที่การงานได้อย่างรวดเร็วและมั่นคงมากขึ้นไปอีกครับ

นอกจากฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานแล้ว สิ่งที่สำคัญกว่าคือที่อยู่อาศัยของเรา ดังนั้นอย่าลืมแวะไปอ่านบทความเกี่ยวฮวงจุ้ยอื่นๆ เช่น 8 สิ่งอวมงคลที่ไม่ควรมีในบ้านฮวงจุ้ยห้องนอน และ ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน นะครับ

 

ผู้เขียน : อ.ตะวัน เลขะพัฒน์

ศึกษาศาสตร์ด้านฮวงจุ้ยจากสถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย

มีประสบการณ์เกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สถาปัตยกรรม วัสดุก่อสร้าง

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร