Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ภาพรวมทาวน์โฮมบนทำเลศักยภาพย่านวิภาวดี-แจ้งวัฒนะ

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

 

ปัจจุบันการค้นหาที่อยู่อาศัยบริเวณรอบนอกของกรุงเทพฯ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายๆปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลหลายประการ อาทิ ปัจจัยแรกราคาที่อยู่อาศัยในเมืองปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากตามราคาที่ดิน ปัจจัยที่สอง ต้องการหลีกหนีความแออัดในตัวเมืองและต้องการพื้นที่สีเขียวเพื่อทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆกับครอบครัว ปัจจัยที่สาม แหล่งงานได้ขยับตัวออกมาอยู่ในย่านชานเมืองมากขึ้น

ถ้าจะกล่าวถึงพื้นที่ชายขอบของกรุงเทพที่มีบทบาทสำคัญและมีการค้นหาที่อยู่อาศัยเป็นลำดับต้นๆ และยังเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างกรุงเทพและนนทบุรี อย่างแยกไม่ออก นั่นคือ ถนนแจ้งวัฒนะ กลายเป็นพื้นที่ที่มีแหล่งงานกระจุกตัวกันอย่างหนาแน่น ทั้งภาครัฐและเอกชน หลังจากศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ได้เปิดใช้งานเต็มรูปแบบในปี 2552 นี้ ถือเป็นศูนย์รวมหน่วยงานราชการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีพื้นที่ใช้สอยสำหรับหน่วยงานราชการมากกว่า 30 หน่วยงาน รวมประมาณ 484,000 ตร.ม.โดยจะมีข้าราชการและประชาชนที่มาติดต่องานหลายหมื่นคนต่อวัน

 

จากสาเหตุที่ได้กล่าวมาทำให้ ถนนแจ้งวัฒนะ มีการเติบโตอย่างสูงเมื่อมีความเจริญเยื้องย่างมาถึงตามการเติบโตของตัวเมือง แหล่งงาน ทำให้เกิดการขยายของถนนหนทาง และรถไฟฟ้าเพื่อเชื่อมต่อให้การคมนาคมสะดวก จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดชุมชนขนาดใหญ่ ดึงดูดธุรกิจและบริการต่างๆ เข้ามา รวมไปถึงผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นจากเดิมมาก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่มองเห็นศักยภาพในพื้นที่นี้ได้เป็นอย่างดี ผู้ซื้อบ้านในย่านนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงเป็นหลักเนื่องจากมีทั้งแหล่งงาน แหล่งการศึกษา ทั้งโรงเรียนไทยและโรงเรียนนานาชาติ ไม่ใช่ซื้อเพื่อการลงทุนหรือเก็งกำไร

 

ทำไมโกลเด้นแลนด์ถึงเลือกทำเลนี้

คำตอบหนึ่งคือ เนื่องจากพื้นที่ที่มีการกำหนดกรอบ ถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพเชิงทำเลที่ค่อนข้างสูง ลักษณะรูปทรงเป็นพื้นที่สี่เหลี่ยมที่ตั้งอยู่ระหว่างถนนแจ้งวัฒนะ ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนศรีสมาน ซึ่งสามารถเข้าออกได้เส้นทาง และเดินทางได้อย่างสะดวก มีทางด่วนให้เลือกใช้ถึง 2 เส้นทาง คือ ทางพิเศษอุดรรัถยา (ทางด่วนบางปะอิน-ปากเกร็ด) และทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์) และนอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังจังหวัดอื่นๆ รอบกรุงเทพ เช่น นนทบุรี อยุธยา และปทุมธานี  ได้อย่างง่ายดาย

ย่านวิภาวดี-แจ้งวัฒนะ เป็นทำเลศักยภาพที่ตอบโจทย์ของผู้อยู่อาศัยทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่สำคัญ อาทิ สนามบินดอนเมือง อิมแพคเมืองทองธานี หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ เซ็นทรัล พลาซ่า แจ้งวัฒนะ บิ๊กซีแจ้งวัฒนะ โลตัสแจ้งวัฒนะ แมคโคร และ ไอทีสแควร์หลักสี่ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนและสถานศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนไปถึงมหาวิทยาลัย ทั้งภาคไทยและภาคภาษาอังกฤษ อาทิ โรงเรียนนานาชาติกรุงเทพฯ (ISB) โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช รวมไปถึงโรงพยาบาลใกล้เคียงก็มีทั้ง โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โรงพยาบาลเวิล์ดเมดิคอล นอกจากนี้ยังมีสถานที่สันทนาการ ได้แก่ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ สนามกอล์ฟกานตรัตน์ ฯลฯ

 

ทางเลือกในการเดินทาง

ปัจจุบันการเดินทางด้วยระบบรางหรือรถไฟฟ้าเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยความที่สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้อย่างสะดวกรวดเร็วกว่าวิธีการเดินทางในรูปแบบอื่นๆ ซึ่งรถไฟฟ้าเป็นสิ่งที่กระตุ้นทำให้พื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าได้พัฒนา ตามอุปสงค์และอุปทานของที่อยู่อาศัย ทำให้เกิดโครงการทั้งแนวราบและแนวดิ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คน

แน่นอนว่าพื้นที่ย่านนี้บูมขึ้นมามากกว่าเดิน ก็เพราะได้รับอานิสงส์จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู “แคราย-ปากเกร็ด-มีนบุรี” โดยมีต้นทางอยู่ที่ศูนย์ราชการนนทบุรี เชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) และมีการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ที่แยกหลักสี่ โดยรถไฟฟ้าสายสีชมพูนี้ จะวิ่งผ่านถนนเส้นหลัก 3 สายคือ “ถนนติวานนท์-แจ้งวัฒนะ-รามอินทรา” และ รถไฟฟ้าสายสีแดง เริ่มจากสถานีบางซื่อ วิ่งผ่านจตุจักร วัดเสมียนนารี บางเขน ทุ่งสองห้อง หลักสี่ การเคหะ ดอนเมือง หลักหก และสิ้นสุดที่สถานีรังสิต

ซึ่งโครงการโกลเด้น ทาวน์ วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ ตั้งอยู่ใจกลางใกล้กับรถไฟฟ้าสีชมพูที่อยู่บนถนนแจ้งวัฒนะ และรถไฟฟ้าสายสีแดงที่พาดผ่านถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งรถไฟฟ้าสองเส้นนี้ตัดกันที่แยกหลักสี่ ปัจจุบันกำลังมีการก่อสร้าง รถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีแดง คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2563 ซึ่งอีกเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้นก็จะได้ใช้งานรถไฟฟ้า ปัจจุบัน ในขณะที่รถไฟฟ้ากำลังก่อสร้างอยู่ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะมองบ้านสักหลังที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า เพราะเป็นราคาที่ยังจับต้องได้ ถ้าหากรถไฟฟ้าสร้างเสร็จบวกกับอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้น จะทำให้ราคาที่ดินในละแวกบริเวณสถานีรถไฟฟ้าก้าวกระโดดแน่นอน

 

โกลเด้น ทาวน์ วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ

จากที่กล่าวถึงทำเลศักยภาพแห่งนี้ หากจะเลือกโครงการที่อยู่อาศัยหรือบ้านสักหลัง ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากจะเลือกมาสักหนึ่งโครงการ ลองพิจารณาจากหลายๆ สิ่งประกอบกัน ไม่ว่าจะเป็น แบบบ้าน ราคา ชื่อเสียงของโครงการ ว่าน่าอยู่ น่าลงทุน หรือไม่

วันนี้เราขอเสนอโครงการใหม่บนทำเลทองนี้ 1 โครงการของโกลเด้นแลนด์ ด้วยแบบบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้นสไตล์อังกฤษ 4 ห้องนอน มีฟิตเนส+สโมสร ราคาเริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาท เดินทางสะดวก เข้าออกได้ 2 ทาง แจ้งวัฒนะ และ สรงประภา ใกล้ทางด่วนศรีรัช และ ดอนเมืองโทลเวย์

ลงทะเบียนออนไลน์ รับส่วนลดเพิ่ม 10,000 บาท  ที่นี่

 

สถานการณ์ทาวน์โฮม 2018 ย่านวิภาวดี-แจ้งวัฒนะ

สำหรับในปี 2018 นั้น พบว่าในย่านวิภาวดี-แจ้งวัฒนะ โดยจำนวนหน่วยของทุกโครงการรวมกันทั้งสิ้นประมาณ 15,000 หน่วย คิดเป็นบ้านเดี่ยว 26% คอนโดมิเนียม 53% ทาวน์เฮาส์ 18% และอาคารพาณิชย์ 1% มีทาวน์โฮมทั้งหมด 20 โครงการ คิดเป็นยูนิตรวมทั้งหมดกว่า 3,000 ยูนิต และมีราคาขายอยู่ที่ 2-4.3 ล้านบาทต่อหน่วย เราสามารถแยกเป็นโครงการที่ยังเปิดขายอยู่จำนวน 6  โครงการ ซึ่งที่อยู่อาศัยแบบทาวน์โฮมถือเป็นทางเลือกที่ดีเนื่องจากพื้นที่ใช้สอยเทียบเท่าบ้านเดี่ยว แต่ราคาไม่ต่างจากคอนโดมิเนียม ซึ่งได้กรรมสิทธิ์ที่ดินอีกด้วย

จากข้อมูลของ Baania พบว่า มีสถิติของคนสนใจค้นหาทาว์โฮมในพื้นที่ ดอนเมือง บางเขน หลักสี่ คิดเป็นสัดส่วน 10% ของคนค้นหาบ้านทั้งหมดใน 50 เขตของกรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าสนใจเลยทีเดียว แต่ทาวน์โฮม ย่านวิภาวดี-แจ้งวัฒนะในราคา 2 ล้านต้นๆ มีค่อนข้างน้อย ทำให้ โกลเด้นทาวน์ วิภาวดี-แจ้งวัฒนะ เป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกนึงครับ

 

 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร