Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

พิทวัสสกุล สังวาลสิริ พลิกสมการ "เหนือสู่ตะวันออก"

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หลายต่อหลายคนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน น้อยคนนักที่กล้าออกมายอมรับว่าตัวเองเคยล้มมาก่อน แต่คุณพิทวัสสกุล สังวาลสิริ ผู้บริหาร บริษัท เชียงใหม่ล้านนา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ยืดอกยอมรับความล้มเหลวในอดีตอย่างไม่ยี่หระ เพียงแค่ 7 ปีเขาสามารถผ่าวิกฤติยุคฟองสบู่แตก ปลดภาระหนี้สินกว่า 10 ล้านบาทได้อย่างรวดเร็ว แม้ขณะนั้นเขาจะถูกสถาบันการเงินหลายแห่งปฏิเสธความช่วยเหลือ กระทั่งวันนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความขยันและความตั้งใจ ทให้มีโอกาสเติบโตจนถึงทุกวันนี้

หลังจากผันตัวสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ บริษัท เชียงใหม่ล้านนา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัดได้แผ่กิ่งก้านสาขาอย่างรวดเร็วหลายโครงการหลากสไตล์ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่สู่ภาคตะวันออก สวนกระแสการลงทุนที่ผู้ประกอบการจากเมืองกรุงหลั่งไหลขึ้นมาขุดทองในภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงใหม่แห่งนี้

คุณพิทวัสสกุลเล่าถึงชีวิตความหลังให้ทีมงาน HBG ฟังว่า เดิมทีเดียวนั้นชีวิตการทำงานเริ่มจากเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้าง กระทั่งวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 ประสบปัญหาทางการเงินเป็นช่วงที่ชีวิตตกต่ำในชีวิต ถึงขั้นต้องขายก๋วยเตี๋ยว ขายโจ๊ก ขายประกัน ขายซีดี จนใครๆ ก็เรียกเขาว่า “มิสเตอร์โปรเจ็กต์” ทำทุกอย่างเพื่อหาเงินมาจุนเจือลูกๆ ทั้งสาม แต่ก็พยายามก่อร่างสร้างตัวเรื่อยมา

จนวันหนึ่งมีโอกาสได้เข้ามาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2549 โดยได้ที่ดินมาแปลงหนึ่งพื้นที่ 150 ไร่ พร้อมกับความฝันที่อยากทำหมู่บ้านจัดสรร แต่ยังติดปัญหาเรื่องทุน กระทั่งมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งมองเห็นความตั้งใจและความมุ่งมั่นของรา หยิบยื่นโอกาสให้คุณพิทวัสสกุลได้ทำตามฝัน

“ผมเอาที่ดินแปลงนี้ไปฝากไว้กับท่าน ขอยืมเงินท่านมาทำงาน ทำให้เกิดสภาพคล่อง ขาดทุนหรือทำกำไรไม่เป็นไร ถ้าเรามีวินัย ไม่เหลวไหล เงินต่อเงินมันก็ดี และแล้วโครงการเชียงใหม่ล้านนาวิลเลจ โครงการแรกของผมก็เกิดขึ้น จากนั้นก็มีโครงการ 2, 3, 4, 5, 6 และ 7 โครงการบ้านเจ้าคุณ, โครงการ The Celio, โครงการพะเยาล้านนาวิลเลจ ซึ่งก็ต้องขอบคุณคุณสมชาย เหล่าสายเชื้อ ประธานกรรมการบริษัท โตโยต้าดีเยี่ยม จำกัด ที่ให้โอกาสผมในวันนั้นจนมาถึงทุกวันนี้”

ตั้งแต่ปี 2549 เป็นเวลากว่า 7 ปี ที่คุณพิทวัสสกุลสามารถขยายกิจการในเครือ บนเนื้อที่รวมทั้งหมดกว่า 381 ไร่ มีเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 2 พันล้านบาท โดยไม่ได้ขอสินเชื่อจากธนาคารพาณิชย์ หลังจากที่ยึดที่มั่นปักธงในจังหวัดเชียงใหม่แล้ว ยังได้ขยับขยายสู่พื้นที่ภาคตะวันออกไปยังจังหวัดระยอง เปิดตัวโครงการบ้านจัดสรร เรียกว่าสวนกระแสการลงทุนของผู้ประกอบการที่มุ่งสู่เหนือกันเลยทีเดียว

เริ่มจาก “โครงการมาบยางพร ล้านนาวิลเลจ” บ้านเดี่ยวสไตล์ล้านนาประยุกต์ อยู่บนถนนปลวกแดง ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรมอมตะ โดยล่าสุดมีแผนเปิดเฟสใหม่ใช้ชื่อว่า “ล้านนาวิลเลจ” บนเนื้อที่กว่า 90 ไร่ ประมาณ 450 ยูนิต และยังมีอีกหลายโครงการที่กำลังจะปักหมุดในจังหวัดเชียงใหม่ โดยแอบเผยเป็นนัยว่า อยากทำบ้านสไตล์ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงคอนโดมิเนียมแนวใหม่ที่เน้นพื้นที่ใช้สอยและไลฟ์สไตล์แบบครอบครัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ก่อนที่อาจจะมีการเจาะตลาดภาคอีสานหรือใต้กันต่อไป

ความสำเร็จที่ได้ชื่นชมนั้นกว่าจะมาถึงวันนี้ได้คงไม่ใช่เรื่องเงินเพียงอย่างเดียวสำหรับการลงทุนสร้างฝันให้เป็นจริง สิ่งที่คุณพิทวัสสกุลยึดเป็นแนวทางการทำงานมาตลอด นั่นก็คือการวางแผนและความใส่ใจ ทุกโครงการที่ผ่านมาคุณพิทวัสสกุลจะต้องควบคุมดูแลทุกรายละเอียดด้วยตัวเอง ก็เพื่อให้งานออกมามีคุณภาพมากที่สุด อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับพนักงาน

“หลักการทำงานของผมอีกอย่างคือการมองไปข้างหน้า ผมจะคิดวางแผนทุกอย่างไว้ล่วงหน้า และมักจะตั้งสมมติฐานขึ้นมาว่าถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาเราจะทำอย่างไร ก็จะทำให้น้ำหนักหรือสิ่งต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามา แต่เราตั้งหลักไว้ก่อน หนักก็เป็นเบา สิ่งสำคัญอีกอย่างคือการดูแลพนักงาน ถ้าเราดูแลเขาไม่เต็มที่ องค์กรก็พัฒนาไม่ได้ เราจะไปคิดเอาแค่ธุรกิจอย่างเดียวไม่ได้ พนักงานก็เหมือนคนในครอบครัวของเราที่ต้องดูแลเขา ซึ่งผมได้แบบอย่างการทำงานมากจากท่านบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่นับถือเป็นพี่น้องกันมา 10 กว่าปี ทั้งอุปนิสัยใจคอ การโอบออมอารี ภาพการเป็นผู้นำ ความอ่อนน้อมถ่อมตนและไม่ถือตัว คือสิ่งที่ผมนำมาเป็นแบบอย่าง”

จากเรื่องราวทั้งหมดอาจกล่าวได้ว่าชีวิตของคุณพิทวัสสกุล สังวาลสิริเหมือนเช่นละคร แต่อย่างไรก็ดีถือเป็นหนึ่งในเครื่องหมายการันตีสุภาษิตคำพังเพยโบราณที่ว่า “คนล้มอย่าข้าม” ได้เป็นอย่างดี และอาจจะทำให้หลายคนที่ท้อแท้สิ้นหวังลุกขึ้นยืนและสู้อย่างมีกำลัง ขอเพียงมีวินัยพร้อมหัวจิตหัวใจ ที่มุ่งมั่นเข้มแข็งเท่านั้น 

 

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร