Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

พฤกษาฯ พร้อมลุยตลาดทาวน์เฮาส์ 20 จังหวัดเป้าหมาย

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายธีรเดช เกิดสำอางค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจทาวน์เฮาส์ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จากัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอด 25 ปีของพฤกษาฯได้โอนบ้านทาวน์เฮาส์ให้ลูกค้าอยู่อาศัยแล้ว 128,000 ยูนิต จาก 378 โครงการทำให้ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งอันดับหนึ่งในตลาดทาวน์เฮาส์ในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 23% จากมูลค่าตลาดรวม 7.8 หมื่นล้านบาท

โดยภาพรวมตลาดทาวน์เฮาส์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลปีนี้ ยังมีแนวโน้มที่เติบโตเพิ่มขึ้นและมีความต้องการซื้อทาวน์เฮาส์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดว่ามูลค่าตลาดรวมทาวน์เฮาส์ กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ในปีนี้จะเติบโตจากปีก่อน 14% หรืออยู่ที่ 8.87 หมื่นล้านบาท

ขณะเดียวกันแผนในระยะ 2-3 ปีจากนี้บริษัทจะรุกทำตลาดโครงการทาวน์เฮาส์ให้ครบ 20 จังหวัด โดยเฉพาะในจังหวัดที่มีขนาดของตลาดทาวน์เฮาส์ประมาณ 5,000 ล้านบาท ซึ่งนอกจากจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และอยุธยา ที่บริษัทได้เข้าไปเปิดโครงการทาวน์เฮาส์แล้ว จะมีจังหวัดเชียงราย พิษณุโลก สระบุรี นครปฐม ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี สุราษฏร์ธานี สงขลา นครศรีธรรมราช ขอนแก่น โคราช อุดรฯ อุบลฯ และจันทบุรี ซึ่งล่าสุดได้ซื้อที่ดินเพื่อรองรับการพัฒนาไปแล้วมากกว่า 10 จังหวัดเป้าหมาย

“ปัจจุบันพฤกษาฯ มีการก่อสร้างและส่งมอบทาวน์เฮาส์ให้ลูกบ้านในแต่ละปีประมาณ 8,000-9,000 ยูนิต ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายทาวน์เฮาส์ 2.2 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายในต่างจังหวัด 3,000 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมามียอดขายทาวน์เฮาส์แล้วกว่า 9,000 ล้านบาท ในขณะที่สัดส่วนยอดขายของทาวน์เฮาส์คิดเป็น 45% ของเป้าหมายยอดขายรวมของบริษัทในปีนี้ที่ 5.37 หมื่นล้านบาท”

นอกจากนี้ กลยุทธ์การพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ของบริษัทจะเน้นไปที่การพัฒนาโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมขาย เป็นส่วนใหญ่ เพื่อทำให้การรับรู้รายได้มีความแน่นอน และสร้างรายได้กลับมาได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาอัตราการปฏิเสธสินเชื่อไม่ให้เพิ่มขึ้นหรือทรงตัวอยู่ที่ 16-17% เนื่องจากธนาคารมีความมั่นใจในตัวของลูกค้าที่ยื่นกู้มากขึ้น ขณะที่ยอดโอนของโครงการทาวน์เฮาส์ของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่ 2.3 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมายยอดโอนรวม 5.05 หมื่นล้านบาท โดยยอดโอนของโครงการทาวน์เฮาส์ในปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 2.2 หมื่นล้านบาท

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร