Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

ธอส. ออกมาตรการ 17 ใหม่ ‘ลูกหนี้ NPL 1,000 เดียว ก็ผ่อนบ้านได้ ’

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

หลังจากที่ ธอส. หรือธนาคารอาคารสงเคราะห์ออกหลายมาตรการช่วยเหลือลูกค้าออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นมาตรการลดดอกเบี้ยลูกค้าผู้ประกอบการ หรือจะมาตรการช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มด่านหน้า แพทย์ พยาบาล  เยอะแยะมากมาย

และด้วยความที่ ธอส. เขาให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกรายจึงจัดเต็มเดินหน้าช่วยเหลือลูกหนี้ทุกกลุ่ม ครั้งนี้ออกมาตรการใหม่หมายเลข 17 ถือเป็นข่าวดีสำหรับลูกหนี้ NPL มากๆ เพราะแค่มีเงิน 1,000 บาทก็ชำระหนี้บ้านได้แล้ว


สำหรับวิธีสมัครเข้ามาตรการนี้ก็ง่ายๆ เพียงแค่เป็นลูกค้าลูกค้า NPL แล้วเข้าไปที่ Application : GHB ALL แล้วกดสมัครเข้าร่วมมาตรการที่ 17 หรือ M17 หลังจากผ่านขั้นตอนต่างๆ แล้ว ธอส. เขาก็จะเปลี่ยนเงินงวดที่ต้องชำระให้ โดยลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำลงนานถึง 1 ปี ซึ่งใน 12 เดือน ก็จะแบ่งการชำระเป็น 

  • 3 เดือนแรก : จ่ายงวดละ 1,000 บาท [ตัดชำระเงินต้นทั้งหมด ]  
  • เดือนที่ 4 - 6 : คิดดอกเบี้ยเหลือ 1.99% ต่อปี (ถ้าเงินต้นเหลือ 1 ล้าน เงินงวดอยู่ที่เดือนละ 1,800 บาท)
  • เดือนที่ 7 – 12 : คิดดอกเบี้ย 3.90% ต่อปี   (ถ้าเงินต้นเหลือ 1 ล้าน  เงินงวดอยู่ที่เดือนละ 3,500 บาท)

หากถ้าสถานการณ์เริ่มดีขึ้น สามารถผ่อนได้มากกว่าที่กำหนด ธอส. ก็จะเอาส่วนเกินไปตัดดอกเบี้ยค้างชำระให้ด้วย (ถ้าหากมี)

สำหรับลูกหนี้ NPL ที่มีสิทธิ์เข้ามาตรการ M17 คือ ลูกหนี้ที่ค้างชำระเงินงวดติดต่อกันมากกว่า 3 เดือน หรือ ยังมีสถานะเป็น NPL ที่อยู่ระหว่างการใช้มาตรการความช่วยเหลือของ ธอส. หรืออยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้ และต้องได้รับผลกระทบจากการประกอบอาชีพ/ธุรกิจ/การค้า  จากสถานการณ์ COVID-19 โดยไม่สามารถผ่อนค่างวดตามสัญญาเงินกู้ หรือตามข้อตกลงปรับโครงสร้างหนี้ หรือตามคำพิพากษาได้    

หากคุณเป็นลูกหนี้ NPL แล้วสนใจ M17 อยู่สามารถลงทะเบียนผ่าน Application : GHB ALL ได้เลยตั้งแต่วันนี้ครับ ที่สำคัญอย่าลืมเตรียมหลักฐานผลกระทบทางรายได้ สำหรับประกอบการพิจารณาด้วย 

สำหรับใครที่ไม่มีสมาร์ทโฟนก็สามารถสมัครที่เว็บไซต์ www.ghbank.co.th ก็ได้  หรือถ้าเกิดอยากสอบถามเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ก็โทรศัพท์ไปที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 ได้เช่นกัน


ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร