Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

งบ 3 ล้านบาท ซื้อบ้านโคราชได้ใหญ่แค่ไหน

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

Highlight

  • 3 ย่าน บ้านไซส์บิ้ก ได้แก่ ย่านหัวทะเล ตลาด และโพธิ์กลาง
  • 3 ล้าน ซื้อบ้านได้ใหญ่ที่สุดที่หัวทะเล 179 ตารางเมตร
  • 3 ล้าน ซื้อบ้านได้เล็กที่สุดคือในเมืองโคราช(เหนือทางรถไฟ) 124 ตารางเมตร

ถ้าคุณมีงบ 3 ล้านบาท จะซื้อบ้านที่โคราชได้หลังใหญ่แค่ไหน?

คำถามแรกๆ เวลาจะซื้อบ้านของหลายๆ คน อาจจะเป็นมีงบเท่าไหร่ หรือจะอยู่แถวไหนดี ซึ่งก็มักจะเป็นคำถามที่ถามกลับไปกลับมาว่า มีเงินเท่านี้อยู่ตรงไหนดี หรือถ้าอยากอยู่ตรงนี้ต้องเตรียมเงินไว้เท่าไหร่ถึงจะพอ การตอบคำถามนี้ได้จำเป็นจะต้องใช้ข้อมูลเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อไม่ให้คุณต้องเปิดไล่ดูทีละโครงการ baania จึงนำเอาข้อมูลบ้านทั้งหมดในโคราชมาช่วยคุณหาคำตอบนี้เอง

จากข้อมูลของ baania พบว่า 3 ย่าน ที่เงิน 3 ล้านบาทจะเนรมิตบ้านขนาดใหญ่ที่สุดให้คุณในโคราช ได้แก่ 1.ย่านหัวทะเล 2.ย่านตลาด 3.ย่านโพธิ์กลาง

ย่านที่ 1 ย่านหัวทะเล เป็นโซนที่คุณจะหาซื้อบ้านภายใต้งบ 3 ล้านบาท ได้ถึง 179 ตารางเมตร หรือมีราคากลางต่ออยู่ที่ 16,789 บาทต่อตารางเมตร ส่วนใหญ่โครงการบ้านในโซนหัวทะเลจะเป็นส่วนที่ต่อเนื่องจากพื้นที่เมืองโคราข ซึ่งเป็นทำเลที่น่าสนใจเพราะไม่ไกลจากตัวเมืองนัก เป็นหนึ่งทำเลที่แม้จะราคาถูกแต่ทำเลไม่ขี้เหร่เลย

ย่านที่ 2 ย่านตลาด เป็นโซนอันดับ 2 ที่เงิน 3 ล้านบาทจะเนรมิตบ้านให้คุณได้มากถึง 173 ตารางเมตร หรือคิดเป็นตารางเมตรละ 17,348 บาท โดยมักจะเป็นโครงการที่เกิดขึ้นตามถนนสายหัวทะเล–วารินชำราบ (ทางหลวงหมายเลข 226) ซึ่งวิ่งไปทางสนามบินโคราช ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เดินทางบ่อย แถวนี้อาจจะมีบ้านที่คุณกำลังหาอยู่

ย่านที่ 3 ย่านโพธิ์กลาง อันดับ 3 ที่เงิน 3 ล้านบาทจะเนรมิตบ้านให้คุณได้มากถึง 161 ตารางเมตร หรือตกตารางเมตรละ  18,667 บาท ตามทั้ง 2 อันดับมาได้ติดๆ ทั้งราคาและที่ตั้งเลย เป็นว่าถ้าคุณกำลังมองหาบ้านที่ขนาดใหญ่หน่อย โคราชฝั่งตะวันออกและใต่ อาจจะเป็นโซนที่ดีที่คุณจะตามหา การันตีด้วยราคากลางของทั้ง 3 โซนอย่างชัดเจน

มองแต่ตะวันออกเดี๋ยวจะเมื่อยคอ ลองมาดูส่วนอื่นๆ กันบ้าง

โซนในเมืองโคราช หรือส่วนเหนือของตัวเมือง (เหนือทางรถไฟขึ้นไป) เป็นส่วนที่มีราคากลางสูงที่สุดในโคราช โดยเงิน 3  ล้านเท่ากันจะซื้อบ้านได้เพียง 124 ตารางเมตร ค่อนข้างจะเล็กกว่าโซนอื่นๆ พอสมควรเลย บ้านไซส์ประมาณนี้ก็ออกจะเล็กๆ ไปสักหน่อย แต่ถ้าสนใจก็อาจจะต้องมามองหากันดูอีกที หรือจะลองกดดูตามนี้ก็ได้นะคะ เพราะ 3 ล้านในเมืองอาจจะได้บ้านเพียง 2 ชั้น แต่ถ้าขยับไปหัวทะเลอาจจะเพิ่มท็อปปิงได้เป็น 3 ชั้นพอดีเลย

ขยับขึ้นไปอีกนิด โซนจอหอ ก็เป็นโซนที่ใหญ่ขึ้นมาอีกเล็กน้อย ด้วยงบประมาณเดิมคุณจะซื้อบ้านได้ 144 ตารางเมตร หรือตกตารางเมตรละ 20,852 บาท เริ่มจะมีที่ให้หายใจหายคอกันได้แล้ว ย่านจอหอเป็นส่วนต่อขยายจากเมือง แต่ก็มีถนนเลี่ยงเมืองเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการเดินทางของย่านนี้

ราคาที่พักอาศัยของโคราชค่อนข้างเห็นราคาได้อย่างชัดเจน คือ ตะวันออก-ใต้ ติดอันดับทั้ง 3 ของโซนที่ได้บ้านใหญ่ที่สุด ส่วนราคากลางที่ทำให้ซื้อบ้านได้เล็กที่สุดกลับอยู่ทางตอนเหนือของเมืองอย่างชัดเจน ทั้ง 2 โซนของพื้นที่โคราขเลยทีเดียว ส่วนทางฝั่งตะวันตก ราคาก็จะกลางๆ ระหว่างทั้ง 2 กลุ่มที่กล่าวไป

แต่ยังไงราคาที่แอบนำมาบอกในวันนี้ก็เป็นเพียงราคากลาง เวลาเลือกซื้อบ้านก็จะมีทั้งถูกกว่าและแพงกว่าให้คุณได้เลือกกันตามชอบใจ

เราเอาข้อมูลมาบอกแล้ว ต่อไปตาคุณตัดสินใจได้เลยครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร