Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

20 ไอเดียขายอะไรดี จากการจัดบ้านให้น่าอยู่

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ขายอะไรดี คำถามคิดไม่ตก เพราะใจอยากจะหาอาชีพเสริมหลักเลิกงาน แต่เวลาก็ไม่มีพอจะเปิดร้านขายของเป็นอาชีพหลัก แถมยังขาดเงินทุนในการลงทุนเปิดร้านขายของออฟไลน์ การเปิดร้านขายของออนไลน์หรือขายของที่ไม่ต้องลงทุนจึงดูจะเป็นไปได้มากกว่า แล้วอะไรคือคำตอบของคำถามที่ว่าขายอะไรดี ในข้อจำกัดแบบนี้ วันนี้ Baania จึงอยากเสนอไอเดียหาของน่าขาย ด้วยการชวนมาจัดบ้านให้น่าอยู่และเป็นระเบียบ พร้อมสร้างรายได้ ด้วยการขายของมือสองที่ไม่ได้ใช้แล้ว รู้ไหมว่านอกจากเสื้อผ้าแล้ว หากเราจัดระเบียบบ้านหรือห้องคอนโดดีๆ เราจะเจอแหล่งรายได้เสริม ลงทุนน้อย แต่ได้กำไรเยอะอีกเพียบ มาดูกันครับว่ามีอะไรบ้างที่คนบนโลกออนไลน์ตามหา และเราก็ขายของออนไลน์ได้บ้าง

1. เสื้อหรือเดรส

เสื้อผ้าเก็บเก่าที่ซื้อมามากมายล้นตู้เสื้อผ้าหรือล้นห้องจำนวนมาก ที่เคยคิดตอนเจอป้ายเซลหรือเจอเสื้อผ้าแขวนบนราวเหล่านั้นว่า ซื้อไว้ก่อน เดี๋ยวก็ได้ใส่ จนป่านนี้แล้วยังไม่เคยใส่สักครั้ง ถึงเวลาแล้วที่เราจะจับเสื้อผ้าเหล่านั้นมากอง แล้วหยิบขึ้นมาพิจารณาทีละตัวแล้วเริ่มตัดสินว่าเสื้อผ้าเหล่านี้เราจะเก็บไว้ใส่ หรือขายต่อไป โดยคำถามหลักๆ ที่เราจะใช้ตัดสินก็คือ

  • "จะใส่อีกเร็วๆ นี้ไหม" ถ้าไม่ใช่แยกกองออกมาก่อนเป็นกองรอขาย
  • "ไม่ได้ใส่ชุดนี้มาเป็นปีแล้วรึยัง” ถ้าคำตอบคือใช่ ให้แยกออกมาเป็นกองรอขาย
  • "ยังใส่ได้อยู่หรือเปล่า" "เสื้อหรือเดรสตัวไหนที่ใส่ไม่ได้แล้ว" เพราะคับหรือหลวมเกินไป ให้คัดออกมาเป็นกองรอขายเลยครับ
  • "เสื้อผ้านี้มีสภาพดีหรือเปล่า" ถ้าไม่ดีซ่อมแซมแล้วขายต่อหรือใส่เองได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้แล้ว ให้แยกกองเพื่อนำไปทิ้ง หรือแปลงโฉมไปใช้ในประโยชน์อื่นครับ

ขายอะไรดี-เสื้อหรือเดรส

2. กางเกงหรือกระโปรง

กางเกงหรือกระโปรงก็เช่นเดียวกับเสื้อครับ คือเราต้องตั้งคำถามกับตัวเองเพื่อตัดสินใจว่ากางเกงหรือกระโปรงตัวนั้นจะขายหรือไม่ โดยเฉพาะพวกเหล่ากางเกงยีนส์รุ่นดี ทรงสวยขายได้มานักต่อนักแล้ว ดีไม่ดีจะเพิ่มราคาจากตอนที่ซื้อมาด้วยนะครับ รวมถึงกระโปรงหรือกางเกงออกงานต่างๆ ที่มีโอกาสใส่น้อย หรือใส่แค่งานเดียวจบ เราสามารถนำมาขายต่อให้กับคนอื่นที่ต้องการต่อได้ง่ายมากๆ ที่สำคัญเราต้องประเมินให้ดีว่าจะขายเท่าไรถึงจะคุ้มค่าและไม่แพงจนเกินไป

ขายอะไรดี-กางเกงหรือกระโปรง

3. ต่างหู

เครื่องประดับหนึ่งชิ้นที่สาวๆ ส่วนใหญ่ขยันซื้อ เพราะรู้สึกว่าเดี๋ยวคงจะได้ใส่ และราคาไม่แพง รวมถึงใส่ออกงานเป็นครั้งๆ ไป จึงทำให้จำนวนของต่างหูนั้น เพิ่มขึ้นเต็มตู้ เต็มห้องแบบไม่รู้ตัว ฉะนั้นเราลองแบ่งส่วนต่างหูที่อยากเก็บไว้ใช้จริงๆ แยกออกมาก แล้วนำส่วนที่เหลืออกมาขายดูดีไหนครับ เพราะข้อดีของการขายต่างหูคือไม่ต้องคำนึงถึงไซส์หรือขนาด ทำให้สามารถขายได้ง่าย หลากหลายราคา ยิ่งเจอคนที่ Lover เครื่องประดับมากๆ รับรองขายกันสนุกหรือแลกเปลี่ยนกันมากมายแน่นอนครับ

ขายอะไรดี-ต่างหู

4. สร้อย

อีกหนึ่งเครื่องประดับที่สาวๆ นิยมซื้อเก็บไว้ใส่เวลาออกงาน หรือซื้อไว้เก็บเวลาใส่ให้เข้ากับชุดๆ  ถึงเวลาที่เราจะมาคัดแยกกันแล้วล่ะครับว่าสร้อยเส้นไหนเราจะใส่ต่อไป หรือตัดใจขายออกไปได้ หากตัดใจขายได้ ลองจับสร้อยเส้นนั้นมาแมทซ์กับเครื่องประดับชิ้นอื่น ทั้งต่างหูหรือกำไลข้อมือ แล้วลงขายเป็นเซ็ต หรือลองจับมาแมทช์กับเสื้อผ้าที่เข้าชุด แล้วลงขายเป็นไอเดียให้ผู้ซื้อคิดภาพออกตามได้ง่ายขึ้นก็ดีนะครับ

ขายอะไรดี-สร้อย

5. กำไลข้อมือและแหวน

กำไลข้อมือและแหวน เครื่องประดับชิ้นโปรดของใครหลายคนที่มักใส่เพื่อสะท้อนสไตล์การแต่งตัวของเรา แต่ในบางครั้งหลายชิ้นที่ซื้อมากลับถูกวางอยู่ในถาดหรือในตู้มาเป็นเวลาโดยไม่ได้แตะหรือไม่ได้หยิบมาใส่สักครั้ง ถึงเวลาที่เราจะต้องตัดใจขายแล้วครับ

ขายอะไรดี แหวน

6. รองเท้า

รองเท้าอีกเครื่องแต่งกายยอดฮิตที่ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงต่างชอบซื้อ อย่างคุณผู้ชายก็มักจะนิยมซื้อสนีกเกอร์รุ่นท็อปด้วยคำที่ว่า "ของมันต้องมี" หรือคุณผู้หญิงก็ไม่แพ้กันกับรองเท้าหลากหลายรูปแบบทั้งส้นสูง รองเท้าแตะ รองเท้ารัดส้น ใส่กลางวันบ้าง ใส่กลางคืนบ้าง รวมถึงสนีกเกอร์ก็ไม่แพ้ผู้ชายเช่นเดียวกัน ด้วยคำอ้างที่ว่า "ไม่รู้จะใส่อะไรดี" หรือ "ไม่มีรองเท้าใส่แล้ว" แต่รู้อีกทีรองเท้าเต็มบ้านหรือเต็มห้องจนพื้นรองเท้าสึกไม่ทันกันแล้ว ฉะนั้นถึงเวลาแล้วครับที่จะคัดเลือกรองเท้าบางคู่แยกออกมา แล้วตัดใจขายดู รับรองเงินเข้ากระเป๋าเพียบเลยครับ

ขายอะไรดี เด็ก

7. เครื่องสำอาง

เครื่องสำอางมีวันหมดอายุ ฉะนั้นช่วงโควิด 19 (COVID-19) ที่ผ่านมาเชื่อว่าหลายคนที่ Work From Home คงไม่ได้แต่งหน้า แม้กระทั่งในตอนนี้ก็ยังต้องใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้ากันอยู่จนลิปสติก หรือบลัชออนที่ใช้ประจำทุกวันไม่ได้ใช้ก็เป็นได้ ฉะนั้นเรามาเริ่มพลิกดูวันหมดอายุของเครื่องสำอางกันว่ามีชิ้นไหนใกล้หมดอายุบ้างหรือไม่ หากพบว่ามีชิ้นไหนที่ใช้ไม่ทันหมดอายุแน่ๆ ถึงเวลาที่เราต้องปล่อยครับ ปล่อยขายให้คนอื่นมาซื้อและช่วยกันใช้น่าจะดีกว่าเก็บไว้จนหมดอายุแล้วยังไม่ได้ใช้ นอกจากจะไม่ได้รายได้เสริมแล้ว ยังต้องทิ้งเครื่องสำอางชิ้นไปอย่างน่าเสียดายอีกด้วยนะครับ

ขายอะไรดี โต๊ะเครื่องแป้ง

8. กระเป๋า

อีกหนึ่งสิ่งของคนที่กำลังคิดว่าจะขายอะไรดี ลองมาขายกระเป๋าดูสิครับ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าผ้า กระเป๋าถือ กระเป๋าคลัชไว้ออกงาน รวมถึงเป้สำหรับหนุ่มๆ ด้วย กระเป๋าเหล่านี้บางทีก็ใช้น้อยครั้ง เพราะหาโอกาสที่จะเอามาใช้หรือสะพายไม่ได้ ที่สำคัญกระเป๋าเหล่านั้นอาจเป็นแบรนด์เนมหรูที่ซื้อมาใช้นับครั้งได้ ฉะนั้นลองนำมาปล่อยขายดูดีไหมครับ เชื่อว่าต้องมีหลายคนที่ต้องการกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองสภาพดีจำนวนไม่น้อย ทำให้เรามีโอกาสขายได้ในราคาสูง ในบางทีเราอาจนำเงินที่ขายได้มาซื้อกระเป๋าแบบอื่นๆ เพิ่มได้ด้วย

ขายอะไรดี กระเป๋า

9. ถุงเท้า

ครอบครัวใหญ่บ้านไหนที่ภายในบ้านมีทั้งพ่อแม่และลูก หลากหลายเจเนอเรชันอยู่ด้วยกัน แน่นอนว่าถุงเท้าเป็นอีกคำตอบของคำถามที่ว่าขายอะไรดี เพราะในช่วงที่ผ่านมาทั้งนักเรียน นักศึกษา และคนทำงานต่างไม่ได้ไปเรียนหรือไปที่ทำงานทำให้ถุงเท้าที่ซื้อมาตุนไว้ยังกองอยู่เท่าเดิม ฉะนั้นถ้ารู้สึกว่าถุงเท้าเยอะเกินไปจนกลัวว่ายางจะยืดก่อนใช้ และอยากเพิ่มรายได้เสริม ตัดสิ่งไม่จำเป็นออกไป ถุงเท้าก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีทางหนึ่งนะครับ เอาล่ะครับมาเริ่มสำรวจดูว่ามีถุงเท้าตุนกันไว้มากน้อยขนาดไหน และควรขายหรือเปล่า โดยอาจเริ่มขายในช่องทางโซเชียลของตัวเองไม่ว่าจะ Facebook หรือขายใน e-Marketplace ดูก่อนก็ได้นะครับ

ขายอะไรดี ถุงเท้า

10. ผ้าพันคอ

เมืองไทยเมืองร้อน น้อยมากที่เราจะใส่ผ้าพันคอเดินไปมา แต่สถานที่หนึ่งที่เราจะใส่ผ้าพันคอเยอะที่สุดคือสำนักงานออฟฟิศที่บางทีก็หาคำตอบไม่ได้ว่าทำไมถึงหนาวเหลือเกิน แต่ในเมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือโควิด 19 (COVID-19) ที่ผ่านมาหลายบริษัทปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานหันมา Work From Home กันยาวๆ หรือในบางคนก็ไม่ได้กลับไปทำงานที่บริษัทอีกทำให้ผ้าพันคอที่สะสมเอาไว้ไม่ได้ใช้อีกต่อไป ฉะนั้นเราสามารถคัดเลือกผ้าพันคอดีๆ มาขายต่อหารายได้เพิ่มได้นะครับ

11. หมวก

หมวก อีกเครื่องแต่งกายที่นอกจากจะเอาไปกันแดดกันฝนได้บ้างแล้ว ยังบ่งบอกได้ถึงสไตล์การแต่งตัวที่ทำให้หลายคนตัดสินใจซื้อแบบจ่ายง่ายขายคล่องสุดๆ จนทำให้บางคนมีหมวกเต็มบ้านหรือเต็มห้องแต่ไม่ได้ใช้ ฉะนั้นหมวกคืออีกหนึ่งไอเดียสินค้าออนไลน์ที่เราจะตัดใจขายได้อีกอย่างนะครับ

12. หนังสือ

บ้านหรือคอนโดของหนุ่มสาวหนอนหนังสือมักมีหนังสือเรียงรายเป็นร้อยเล่มที่ทั้งอ่านจบและยังไม่ได้อ่าน ทราบหรือไม่ครับว่าหนังสือที่เราอ่านแล้วเหล่านี้สามารถส่งต่อให้กับคนอื่นที่เป็นหนอนหนังสือด้วยกันได้ ในบางครั้งหนังสือบางเล่มของเราอาจมีราคาแพงมากกว่าตอนที่เราซื้อมาก็เป็นได้นะครับ ที่สำคัญยังได้แบ่งปันหนังสือดีๆ ให้คนคอเดียวกันอ่านจนอาจได้เพื่อนเพิ่มอีกด้วยนะครับ

13. ของสะสม

ของจุกจิก ของเล่น ตุ๊กตา หรือของสะสม เชื่อว่าใครๆ ก็คงไม่อยากจะทิ้ง แต่ถ้าคิดให้ดีของเหล่านี้บางชิ้น หากสำรวจดีๆ อาจคล้ายหรือซ้ำกับของที่มีอยู่แล้วก็ได้ ฉะนั้นเราสามารถคัดแยกออกมาขายต่อ ยิ่งหากชิ้นไหนที่เรารู้สึกว่าถ้าไม่มีตอนนี้ก็ได้ ลองนำมาประกาศขายให้กับคนที่รักในสิ่งเดียวกับเราดูก็ไม่เสียหาย แถมยังเป็นการหารายได้เสริมเพิ่มอีกทางหนึ่งด้วยนะครับ

14. เครื่องครัว

หนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตช่วงกักตัอยู่บ้านหลายคนคืออาชีพเสริมที่เรียกว่าเชฟกระทะเหล็ก หันมาอาหารรับประทานเองอยู่ที่บ้าน แน่นอนว่าในช่วงนั้นหลายคนคงสั่งอุปกรณ์เครื่องครัวจำนวนมากมาเตรียมทำอาหาร แต่เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือโควิด 19 (COVID-19) ในประเทศไทยเริ่มผ่อนคลาย อุปกรณ์ทำครัวหรือเครื่องครัวมากมายก็ได้ถูกทิ้งร้างวางไว้ยาวๆ โดยไม่ได้ทำหน้าที่ปรุงอาหารอีกต่อไป ผมแนะนำว่าเราน่าจะนำไปขายต่อดูก็จะเข้าท่าไม่เบานะครับ

15. เครื่องเขียน

รู้ทั้งรู้ว่าเดี๋ยวนี้ เราใช้การพิมพ์เป็นหลัก แต่ใจมันก็อดไม่ได้ที่จะซื้อเครื่องเขียนน่ารักๆ มาไว้ด้วย นอกจากนี้นักเรียนและนักศึกษาที่พบวิถี New normal เรียนออนไลน์อยู่บ้านเป็นเวลานาน ทำให้เหล่าเครื่องเขียนบางประเภท เช่น ปากกา หรือปากกาไฮต์ไลท์อาจเสื่อมคุณภาพได้ ฉะนั้นลองนำมาประกาศขายออนไลน์ดูดีไหมครับ เชื่อว่ายังมีคนอีกมากที่เห็นเครื่องเขียนน่ารักทั้งสมุด ปากกา ดินสอ ยางลบจะต้องอดใจไม่ไหวซื้อต่อแน่ๆ

ขายอะไรดี เครื่องเขียน

16. ของใช้เด็ก

ครอบครัวไหนที่มีเด็กหรือมีลูกเล็กๆ ย่อมรู้ดีว่าเด็กๆ นั้นโตไวมาก ของใช้ที่เพิ่งซื้อให้เมื่อไม่นานทั้งเสื้อผ้า ของใช้ รวมถึงของเล่นซึ่งมีราคาสูงมาก แต่ซื้อมาแป๊บเดียวก็ไม่ได้เล่นแล้วหรือใส่ไม่พอดีตัวแล้ว ฉะนั้นของเหล่านี้เมื่อใช้ไม่ได้แล้วสำหรับครอบครัวเรา เราสามารถขายหรือส่งต่อให้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่คนอื่นๆ ได้นะครับ 

ขายอะไรดี ของใช้เด็ก

17. อุปกรณ์ไอที

อุปกรณ์ไอทีไม่ว่าจะเป็นที่ไอพอด โทรศัพท์มือถือ ชาร์ตแบต ลำโพงบลูทูธ เครื่องเล่นเกม เคสโทรศัพท์ เป็นต้น อุปกรณ์เหล่านี้หลายคนนิยมซื้อเก็บไว้ รวมถึงซื้อใหม่ทุกครั้งที่มีรุ่นใหม่มา ทำให้รุ่นเดิมนอนอยู่ในตู้มาแสนนาน ถึงเวลาที่จะลองนำมาประกาศขายกันแล้วครับ เพราะในบางครั้งสินค้าตกรุ่นในความรู้สึกของเรา อาจจะเป็นของที่หลายคนตามหาอยู่ก็เป็นได้ โดยในปัจจุบันนี้คนเริ่มหันมาสะสมไอพอดเก่าๆ ไว้เป็นของสะสมกันแล้ว รวมถึงอุปกรณ์ไอทีเหล่านี้สามารถนำมาแกะเอาอะไหล่ที่หาในปัจจุบัน พร้อมได้ยาแล้วมาประกอบใส่กับเครื่องอื่นๆ ก็ได้ครับ

ขายอะไรดี อุปกรณ์ไอที

18. ของเล่นสัตว์เลี้ยง

สิ่งหนึ่งที่ทาสแมวทาสหมาชอบทำก็คือการซื้อของเล่นมาให้น้องหมา น้องแมวของตัวเอง แต่เหล่าเจ้านายกลับไม่สนใจของเล่นมากมายที่เหล่าทาสซื้อให้ ในเมื่อเจ้านายไม่สนใจ เราก็สามารถนำมาขายได้นะครับ เชื่อว่าจะต้องมีทาสแมว ทาสหมาหลายคนรอซื้อต่อจากคุณแน่ๆ 

ขายอะไรดี, ของเล่นสัตว์เลี้ยง

19. ของแต่งบ้านที่ซื้อมารอแต่ง

ช่วง Work From Home ที่ผ่านมา สินค้าแต่งบ้านหรืออุปกรณ์เสริมความสะดวกในการทำงานที่บ้านขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทั้งโต๊ะคอม ทั้งเก้าอี้นั่งสบาย รวมถึงของแต่งบ้านที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์มาหวังเปลี่ยนบรรยากาศบ้านและห้องเสริมสร้างแรงบันดาลใจ แต่เมื่อถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือโควิด 19 (COVID-19) ในไทยคลายลงของแต่งบ้านออนไลน์ที่ซื้อมายังอยู่ในกล่องเหมือนเดิม และเก็บไว้ก็ดูท่าทีว่าจะไม่ได้ใช้ ผมว่าเรานำมาขายต่อออกไปให้คนที่ต้องการแต่งบ้านคนอื่นๆ ก็ได้นะครับ ทั้งได้รายได้เพิ่ม แล้วยังได้เคลียร์บ้านให้โล่งไปพร้อมๆ กันด้วย

ขายอะไรดี ของแต่งบ้าน

20. ขวดน้ำพลาสติก

ขวดน้ำพลาสติกอีกหนึ่งสินค้าที่เราสามารถขายได้ โดยลองติดต่อกับร้านรับซื้อพลาสติกที่รู้จักหรือค้นหาร้านรับซื้อสินค้าเหล่านั้นจากโลกออนไลน์ เพื่อซื้อขายหรือส่งไปขายดูนะครับ แม้จะไม่ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ แต่ก็ช่วยรักษ์โลก ช่วยเคลียร์บ้านไม่ให้รก และเป็นแยกขยะอย่างถูกต้องอีกด้วยนะครับ 

ขายอะไรดี-ขวดพลาสติก

    เป็นอย่างไรบ้างครับกับคำตอบของคำว่า ขายอะไรดี หวังว่าคงจะได้ไอเดียหาของน่าขายด้วยการรื้อบ้าน จัดบ้าน จัดตู้เสื้อผ้า จัดโต๊ะเครื่องแป้ง หรือจัดห้องครัว เพื่อหารายได้เสริมให้กับตัวเองโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่มกันไม่มากก็น้อยนะครับ ซึ่งหากจะให้แนะนำช่องทางในการขายของมือสองเหล่านี้ ผมแนะนำว่าควรจะเริ่มขายจากช่องทางขายของออนไลน์เป็นหลักนะครับ เพราะเราสามารถสร้างร้านค้าออนไลน์ได้ง่ายๆ หลากหลายช่องทาง ลงทุนน้อยหรืออาจไม่ต้องลงทุน รวมถึงมีโอกาสทำกำไรได้เยอะมากกว่าไปเปิดหน้าร้านออฟไลน์ในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีความเสี่ยงสูงในขณะนี้ด้วย ที่สำคัญนอกจากบ้านหรือห้องคอนโดจะสะอาด ไม่รกแล้ว ยังอาจต่อยอดรายได้เสริมเหล่านี้เป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมของเราไปเลยก็ได้นะครับ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร