Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“กุลทีป ศรีสกุลชวาลา” จากธุรกิจผ้าพัฒนาสู่ “สตาร์ เอวีนิว”

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

HBG ฉบับนี้จะพาไปรู้จักกับผู้บริหารหนุ่มอารมณ์ดี คุณกุลทีป ศรีสกุลชวาลา หรือ คุณสตาร์ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ เอวีนิว จำกัด ผู้สร้างสีสันใหม่วงการอสังหาฯ เชียงใหม่กับโครงการสตาร์เอวีนิวด้วยรูปแบบไลฟ์สไตล์มอลล์ ที่ปัจจุบันมี 5 โครงการมูลค่ารวมกว่า 2,000 ล้านบาท ก่อนขยายตัวจากพื้นที่ตัวเมืองไปยังอำเภอใกล้เคียง

พื้นเพเดิมตระกูลศรีสกุลชวาลา มีชื่อเสียงด้านธุรกิจขายผ้า, งานผ้าม่านและรับเหมาตกแต่งภายใน ซึ่งคุณสตาร์ได้คลุกคลีกับธุรกิจนี้มาตั้งแต่เด็ก เติบโตจากย่านพาณิชย์ในตลาดวโรรส หลังจากเรียนจบบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีโอกาสเข้าทำงานกับคุณสุรช ล่ำซำ ที่บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) อยู่ประมาณ 6 เดือน ก่อนกลับมาช่วยกิจการของครอบครัว แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาไม่นานนักแต่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานมาปรับใช้กับธุรกิจของตัวเอง

นอกจากนี้ประกอบกับครอบครัวชอบซื้ออาคารพาณิชย์เพื่อให้เช่า ซึ่งอาคารพาณิชย์ในอดีตไม่ให้ความสำคัญเรื่องทำเล, คุณภาพการก่อสร้าง, ประโยชน์ใช้สอย ตลอดจนการสร้างมูลค่าในอนาคต ทั้งที่ความต้องการในตลาดของกลุ่มอาคารพาณิชย์ยังมีอยู่ต่อเนื่อง ทำให้มองเห็นโอกาสที่จะพัฒนาและต่อยอดธุรกิจนี้

คุณสตาร์เล่าว่าในอดีตประมาณ 20 ปีอาศัยอยู่ในอาคารพาณิชย์มีหน้าบ้าน, หลังบ้านและข้างบ้านอยู่ติดกับหลังอื่นภายในบ้านต้องเปิดไฟ 24 ชั่วโมงเพราะช่องแสงและการรับลมจากธรรมชาติแทบจะไม่มี กระทั่งวันหนึ่งย้ายออกไปอยู่บ้านถึงได้รู้ว่าอาคารพาณิชย์อาจตอบโจทย์เรื่องการค้าขายได้จริง แต่คุณภาพชีวิตกลับลดลง ทำให้ถูกนำมาใช้เป็นแนวคิดการออกแบบและพัฒนาโครงการสตาร์ เอวีนิวให้เป็นอาคารพาณิชย์ที่สามารถค้าขายได้ อีกทั้งต้องสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยและมีมูลค่าในอนาคตอีกด้วย

จึงเป็นที่มาของโครงการ สตาร์ เอวีนิว 1 ในปี 2551 บนทำเลถนนมหิดล (ทางเข้าโรงเรียนกาวิละวิทยาลัย) จากนั้นได้พัฒนาโครงการต่อเนื่องกับโครงการสตาร์ เอวีนิว 2 ไลฟ์สไตล์มอลล์บนถนนซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ติดกับขนส่งอาเขตเชียงใหม่, โครงการสตาร์ เอวีนิว 3 วีว่าเทอเรส บนถนนมหิดล, โครงการสตาร์ เอวีนิว 4 หรือสตาร์เวิร์ค บนถนนทุ่งโฮเต็ลที่เป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ รวมถึงเป็นพื้นที่ให้เช่าสำนักงานหรือนั่งทำงานแบบรายวัน-รายเดือน

นอกจากนั้นยังมีโครงการที่กำลังเปิดตัวเร็วๆ นี้ ได้แก่ โครงการสตาร์ เอวีนิว 5 บนถนนเชียงใหม่-หางดงที่ยังเป็นอาคารพาณิชย์แบบไลฟ์สไตล์มอลล์ ตัวอาคารออกแบบให้ทันสมัย, คำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย, ให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว, ที่จอดรถ, ระบบความปลอดภัย, การรักษาสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน ด้วยระยะเวลากว่า 7 ปีของการบริหารโครงการสตาร์ เอวีนิว รวมถึงธุรกิจในเครือ นอกจากสร้างโอกาสให้กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย (SMEs) ให้มีพื้นที่ดำเนินธุรกิจและพัฒนาศักยภาพ

เคล็ดลับของความสำเร็จในการขับเคลื่อนธุรกิจสำหรับคุณสตาร์นั้นจะต้องมีความสุขในการทำงานเพื่อจะทำให้สามารถมอบสิ่งที่ดีมีคุณภาพให้ลูกค้า และหากสัญญาอะไรไว้ต้องทำให้ลุล่วง เพราะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัท สำหรับแผนการลงทุนในอนาคตตั้งเป้าให้มีการพัฒนาโครงการสตาร์เอวีนิวอย่างน้อยปีละ 1 แห่งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงต่างประเทศไปด้วย ภายใต้แนวคิดการเข้าไปพัฒนาโครงการพื้นที่ใดต้องเข้าใจพฤติกรรมของคนให้ดีเสียก่อน อีกทั้งจะต้องไม่ทำให้เวลาสำหรับครอบครัวทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องลดลง เพราะคุณภาพชีวิตเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

ด้วยความเอาใจใส่ที่สามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้า จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่สตาร์ เอวีนิวจะเป็นที่รู้จักและยอมรับของนักลงทุนเชียงใหม่ถึงทุกวันนี้...

สตาร์เอวีนิว 1

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่