Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

“วงแหวนรอบนอก” รับอานิสงส์ 2 โปรเจ็กต์คมนาคม ดันอสังหาฯ โตตลอดแนว

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

ถนนวงแหวนรอบนอกหรือทางหลวงหมายเลข 121 นับเป็นทำเลที่มีความเคลื่อนไหวด้านการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์มาอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นทำเลที่มีการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบพื้นที่ต้นๆ ของเชียงใหม่ โดยมีกลุ่มทุนท้องถิ่นและทุนรายใหญ่จากส่วนกลางอาทิ อรสิริน, สมหวัง, ขวัญเวียง, แลนด์แอนด์เฮาส์, ควอลิตี้เฮ้าส์, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, พฤกษาฯ, ศุภาลัย เป็นต้น ผุดบ้านจัดสรรขนาดตั้งแต่ 50-1,300 ยูนิต ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ล้านต้นๆ ไปถึง 4 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีโครงการพัฒนาเส้นทางการคมนาคมอีก 2 จุด ได้แก่ แยกกองพันสัตว์ต่าง และบริเวณจุดตัดทางหลวง 11 กับ 121 ที่จะเชื่อมโยงการเดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวกสบาย

การสำรวจเริ่มตั้งแต่แยกกองพันสัตว์ต่างที่กำลังมีโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดตามแนวทางหลวงหมายเลข 107 เพื่อแก้ปัญหาการจราจรและปริมาณการจราจรที่เพิ่มขึ้นในอนาคต เริ่มดำเนินการเมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 จะสิ้นสุดเดือนกรกฎาคม 2558 นี้ บริเวณใกล้เคียงมีโครงการบิสพอยท์ 7 อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นจำนวน 15 ยูนิต ประกาศขายราคาเริ่มต้นที่ 3.2 ล้านบาท

ตัวอย่างทาวน์โฮมระหว่างทางวงแหวนรอบนอก

ข้ามสะพานแม่น้ำปิงซ้ายมือเป็นทางเข้าโครงการกาญจน์กนกวิลล์ 6 เหมืองแก้ว บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 130 ยูนิต ติดตลาดป่าข่อยใต้กำลังก่อสร้างโครงการพรสวรรค์ ริมปิง อาคารพาณิชย์จำนวน 52 ยูนิตขนาด 3 ชั้น ราคาเริ่มต้นที่ 3.5 ล้านบาท ถัดมาประมาณ 500 เมตรขวามือเป็นโครงการพรสวรรค์พลาซ่า บนที่ดินกว่า 6 ไร่ เป็นอาคารพาณิชย์สไตล์โมเดิร์นประมาณ 40 ยูนิต ขนาด 3 ชั้น ราคาเริ่มต้นที่ 3.5 ล้านบาท ถัดมาฝั่งเดียวกันยังมีทาวน์โฮม 2 ชั้น อีก 8 ยูนิต

ตัวอย่างห้องพักระหว่างทางวงแหวนรอบนอก

ตรงมามีโครงการบ้านจัดสรรทั้งเก่า-ใหม่ เช่น โครงการเพอร์เฟค เพลส เมืองเชียงใหม่ ในเครือพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค บนพื้นที่กว่า 59 ไร่ บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 206 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3.39 ล้านบาท, โครงการรีเจ้นท์เมาท์เทนวิว บ้านเดี่ยวสไตล์ Asian Modern ราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านบาทขณะนี้เหลือขาย 7 ยูนิต, โครงการริชชี่ ริช แลนด์ บนพื้นที่กว่า 41 ไร่ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 80 ตารางวา ราคา 3.3 ล้านบาท, โครงการเลควิว พาร์ค 2 และมีร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง Homemall เปิดบริการในบริเวณนี้ด้วย

ตัวอย่างอาคารพาณิชย์ระหว่างทางวงแหวนรอบนอก

แยกลิขิตชีวันมีการพัฒนาพื้นที่ก่อสร้างเป็นโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้า พาราไดซ์ เยื้องกันเป็นโครงการหมู่บ้านเดอะกรีนเนอรี่ วิลล่า บ้านเดี่ยวสไตล์คอนเท็มโพรารี่ล้านนา ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท ตรงมายังมีหมู่บ้านจัดสรรสลับกับพื้นที่ว่างและร้านอาหาร อาทิ โครงการบ้านศิริพร 2, โครงการรุ่งเรือง ควอลิตี้เฮ้าส์ 3 มีทั้งบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 154 ยูนิตราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท

ถัดมามีโครงการเดอะ ลากูนน่าโฮม เชียงใหม่ จำนวน 10 เฟส มีทั้งบ้านเดี่ยวบ้านแฝด, อาคารพาณิชย์รวมกว่า 1,200 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.95 ล้านบาท, โครงการสันทรายสิริ 1-2, โครงการ The Sense By Sansaisiri บ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ราคาเริ่มต้น1.8 ล้านบาท และโครงการศิริพรคันทรีวิลล์ ก่อนถึงแยกสันคะยอมยังมีร้าน HomePro และเทสโก้โลตัส เอ็กซ์เพรสเปิดให้บริการ ใกล้กันมีโครงการบ้านฮาร์โมนี่บ้านเดี่ยว 2 ชั้น 41 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท บริเวณนี้ยังมีพื้นที่รกร้างขนาดใหญ่เหมาะแก่การพัฒนาเป็นโครงการจัดสรร

โครงการเดอะ แกรนด์ ปาร์ค

บริเวณสี่แยกแม่กวงกำลังก่อสร้างโครงการ Florence Avenue อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 22 ยูนิต ที่เปิดขายแล้วบางส่วนราคาเริ่มต้น 4.98 ล้านบาท ฝั่งตรงข้ามกำลังก่อสร้างโครงการบิสพอยท์ โดยกาญจน์กนกพร็อพเพอร์ตี้ อาคารพาณิชย์สไตล์โมเดิร์น 3 ชั้น 36 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท สังเกตได้ว่าจากสี่แยกกองพันสัตว์ต่างถึงสี่แยกแม่กวงส่วนใหญ่เป็นการลงทุนโครงการบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ ส่วนที่ดินเปล่ายังมีให้พัฒนาอีกจำนวนมาก

ตัวอย่างอาคารพาณิชย์ระหว่างทางวงแหวนรอบนอก

ตรงมายังสี่แยกต้นเปาพัฒนา (แยกหลุยส์) เป็นอีกทำเลที่มีการพัฒนาโครงการที่พักอาศัย มีหมู่บ้านจัดสรรที่ขึ้นก่อนหน้านี้ อาทิ โครงการวรารมย์ แก้วนวรัฐ จำนวน 247 ยูนิตราคาเริ่มต้นที่ 4ล้านบาท, โครงการบ้านรุ่งธนา 5 จำนวน 85 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 9.9แสนบาท, โครงการ Wize Signature บ้านเดี่ยว 53 ยูนิต และโฮมออฟฟิศอีก 7 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาท, โครงการกุลพันธ์วิลล์ 15 (Park Avenue) จำนวน 259 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท และโครงการ Ornsirin Business Center 3 (ท่ารั้ว) อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 228 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.39 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีโครงการเกิดใหม่กำลังก่อสร้างกับ The Grandpark Chiang Mai บ้านจัดสรรบนพื้นที่กว่า 43 ไร่ กว่า 90 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 3.19 ล้านบาท ในซอยวัดดอนชัย (ท่ารั้ว) มีหมู่บ้านจัดสรรหลายโครงการ อาทิ อาทิ โครงการกาญจน์กนกวิลล์ 1 (ท่ารั้ว), โครงการบ้านธนกฤษณ์, โครงการบ้านพรสวรรค์ ท่ารั้ว ฯลฯ ถัดมาโครงการสมหวังคันทรีวิลล์ ราคาเริ่มต้นที่ 1.08 ล้านบาท

ตัวอย่างอาคารพาณิชย์ระหว่างทางวงแหวนรอบนอก

ห่างไปประมาณ 500 เมตรซ้ายมือเป็นโครงการบ้านกาญจน์กนกวิลล์ 2 ราคาเริ่มต้น 1.47 ล้านบาท, โครงการอรสิริน 6 Lakeside & Park กว่า 320 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.42 ล้านบาท ตรงข้ามเป็นร้าน Home Mart จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านใกล้กันมีโครงการธนาพร เลค โฮม ราคาเริ่มต้น 1.35 ล้านบาท และโครงการอรสิริน 3 Lake & Park อีก 309 ยูนิตราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท มีประกาศขายให้เช่าอาคารพาณิชย์ 3ชั้นอีกกว่า 30 ยูนิต

จากสี่แยกต้นเปาพัฒนา (แยกหลุยส์) ยังไม่พบโครงการใหม่เกิดขึ้น จะมีแต่โครงการหมู่บ้านเก่าและการก่อสร้างโครงการต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา และส่วนใหญ่เป็นของกลุ่มทุนส่วนกลางอาทิ โครงการเฮาส์ แอนด์ วิว 1จำนวน 46 ยูนิต, โครงการเดอะแพลนท์ ในเครือพฤกษาฯ จำนวน 169 ยูนิต, โครงการวรารมย์ เจริญเมืองจำนวน 262 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 3 ล้านบาท และโครงการศุภาลัย การ์เด้นท์ วิลล์ วงแหวน-สันกำแพง

บริเวณสี่แยกสันกลางมีทางหลวงหมายเลข 1317 (สันกำแพงสายใหม่) ตัดผ่าน ยังคงมีความเคลื่อนไหวด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นโครงการจัดสรรกลุ่มตลาดกลางถึงล่าง ระดับราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ล้านต้นๆ ไปถึง 4 ล้านบาท อาทิ โครงการล้านนาเฮอริเทจ, โครงการซิตี้โฮมเพลส, โครงการรินรดา, โครงการเดอะลัคชัวรี่โฮม, โครงการกุลพันธ์วิลล์ 12, โครงการรินรดา 4 และบ้านรินรดา 3+

โครงการเฟอร์เฟคเพลสเชียงใหม่

บริเวณสะพานข้ามถนนซูเปอร์ไฮเวย์กำลังดำเนินการโครงการก่อสร้างสะพานลอยตามแผนแม่บทการพัฒนาทางหลวงจะออกแบบเป็นสะพานคู่ขนาด 4 ช่องจราจร โดยคงสะพานเดิมไว้และก่อสร้างสะพานใหม่ด้านขวาเพื่อรองรับการจราจรทิศทางจากจังหวัดลำปาง ไปอำเภอสันกำแพง รวมถึงทางกลับรถใต้สะพานและปรับปรุงทางเชื่อมต่างๆ ให้ได้มาตรฐาน โครงการดังกล่าวจะทำเชื่อมต่อทั้งทางข้ามทางรถไฟถึงสี่แยกกองทราย มีระยะเวลาดำเนินการ 720 วัน เริ่มการก่อสร้างประมาณเดือนตุลาคม 2557 เสร็จสิ้นประมาณปี 2559

เมื่อผ่านสี่แยกกองทรายตรงไปจะพบว่าพื้นที่โซนนี้มีแหล่งผลิตท่อคอนกรีต, โรงผสมปูนสำเร็จและร้านวัสดุก่อสร้างอยู่หลายจุด มีประกาศขายให้เช่าอาคารพาณิชย์จำนวน 8 ยูนิต รวมถึงมีโรงแรม The People Park Hill Residence สูง 4 ชั้น เปิดให้บริการแล้ว บริเวณนี้ยังไม่มีการโครงการเปิดใหม่ ส่วนใหญ่เป็นโครงการจัดสรรเก่า อาทิ โครงการบลูไดมอนด์ เชียงใหม่, โครงการภูฟ้าการ์เดนท์โฮม 4 เมื่อลงสะพานข้ามน้ำปิงซ้ายมือเป็นทางเข้าโครงการวังน้ำริน1, 2

ตรงมาระหว่างสองฝั่งถนนจะเป็นทุ่งนาและพื้นที่การเกษตรขนาดใหญ่ แต่ก็ยังมีโครงการจัดสรรเกิดขึ้นในบริเวณนี้ อาทิ โครงการเดอะ เซลิโอ บ้านเดี่ยว 288 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 2 ล้านบาท, โครงการโรชาเลีย เรสซิเดนซ์ ของนายทุนไต้หวัน เป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด 3 ชั้น 47 ยูนิต ราคาเริ่มต้นกว่า 4 ล้านบาท ใกล้กันมีสนามกอล์ฟเปิดใหม่ North Hill Chiangmai อยู่ติดกับโครงการกุลพันธ์วิลล์ 9 ขนาด 1,300 ยูนิต

โครงการทาวน์โฮม ภรัณญาเพลส

นอกจากนี้โครงการบ้านขวัญเวียงได้ผุดโปรเจกต์ใหม่กับโครงการพราว ขวัญเวียง บนเนื้อที่กว่า 147 ไร่ เป็นสร้างเสร็จก่อนขาย 599 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 2.79 ล้านบาท ถัดไปทั้งสองฝั่งถนนเป็นโครงการสมหวังพร็อพเพอร์ตี้ มีทั้งบ้านเดี่ยวกว่า 300 ยูนิต และอาคารพาณิชย์อีก 52 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 1.5 ล้านบาท ผ่านแยกสะเมิงตรงไปผ่านโครงการกุลพันธ์วิลล์ 8 กระทั่งถึงสี่แยกต้นเกว๋น ซึ่งเป็นย่านชุมชนค่อนข้างพลุกพล่าน เนื่องจากมีตลาดสดวิบูลย์ทองอยู่บริเวณนี้

ในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา บนถนนวงแหวนรอบนอกแห่งนี้ที่นอกจากจะไม่เงียบเหงาแล้ว ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาเส้นทางคมนาคมตั้งแต่แยกกองพันสัตว์ต่าง และบริเวณจุดตัดทางหลวงหมายเลข 11 กับ 121 เป็นสัญญาณที่ดีว่าการพัฒนาด้านที่พักอาศัยมีแนวโน้มที่จะเกิดเพิ่มตามมา อีกส่วนหนึ่งเป็นเพราะการขยายตัวของเมืองออกสู่ถนนวงแหวน และราคาที่ดินในทำเลนี้ยังสามารถจับต้องได้ นับเป็นอีกทำเลที่นักลุงทุนไม่ควรละสายตา

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่