Baania
Baania
จังหวัด
ประเภทประกาศ
ประเภทอสังหาริมทรัพย์
ราคา

พ่อเมืองยัน “อีสติน ตัน” ไม่มีใบอนุญาต เผยเตรียมตรวจสอบโรงแรมนอมินีเพิ่ม

x
คลิกที่นี่ เพื่อฟังบทความ

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณี โรงแรมอิสติน ตัน โฮเทล ย่านนิมมานเหมินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ ของนายตัน ภาสกรนที  ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจับกุม เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม ที่เดิมขออนุญาตก่อสร้างคอนโดมิเนียม แต่ปรับเปลี่ยนเป็นอาคารประเภทโรงแรม แต่ไม่มีใบอนุญาตทำให้ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ทั้งนี้ผู้ประกอบการได้ดำเนินการยื่นเรื่องขออุทธรณ์ต่อกรมการปกครอง โดยจะมีการพิจารณาในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559 ระหว่างนี้หากถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมซ้ำกรณียังฝ่าฝืนเปิดให้บริการ จะมีโทษ จำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และจะถูกปรับเพิ่มวันละ 10,000 บาท หากยังมีการฝ่าฝืนเปิดให้บริการ

สำหรับในจังหวัดเชียงใหม่พบว่ามีโรงแรมให้บริการโดยไม่ได้รับอนุญาตหลายแห่ง และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมนับตั้งแต่ปลายปี 2558 ถึงปัจจุบันแล้วกว่า 9 ราย ได้แก่ ปางสะหวันเพลส ,สันติธรรมเกสเฮ้าส์, เดงบา โฮสเทล(ถูกจับกุม2ครั้ง) , บจก.ฝู๋โย่วซัวซินธุรกิจ, ดี เซน เกรเฮ้าส์, เพอเพิล เดย์ โฮเทล, เจพี บูทีค โฮเทล และโรงแรมอีสติน ตัน โฮเทล เชียงใหม่  แต่หากดำเนินการออกใบอนุญาตเรียบร้อย ผู้ประกอบการสามารถเปิดให้บริการได้

ด้าน นายศรัณญู มีทองคำ นายอำเภอเมือง กล่าวว่าโรงแรมในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรม อย่างถูกต้องมีจำนวนประมาณ 300 กว่ารายทั้งจังหวัด  ทั้งนี้ฝ่ายปกครองได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อให้เกิดความถูกต้อง เป็นไปตามกฎหมาย นอกจากนั้นยังเตรียมเข้าตรวจสอบโรงแรมที่มีลักษณะนอมินี หรือเป็นกลุ่มทุนต่างชาติที่เข้ามาดำเนินกิจการแต่ให้คนไทยเป็นผู้ดูแลกิจการอีกด้วย

 

บทความแนะนำ

ประกาศยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่

โครงการยอดนิยม ในจังหวัดเชียงใหม่